วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สูตรลดน้ำหนักและกำจัดไขมันในร่างกาย



สูตรลดน้ำหนัก สูตรนี้เป็นการลด 2 กิโลกรัมใน 2 สัปดาห์ ซึ่งไม่ได้ยากเย็นเท่าไหร่ผมได้เคยโพส สูตรลดน้ำหนัก 10 กิโลใน 2 สัปดาห์ไว้แล้วซึ่งทำได้ยากกว่ามาก การลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมใน 2 สัปดาห์นี้เพียงแค่เราควบคุมปริมาณแคลอรี่ในอาหารก็จะช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 2 กิโลกรัมได้เลยในสำหรับบางคน วิธีง่ายๆในการลดน้ำหนักก็คือ ควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ตามวิธีด้านล่างเลยครับ

ควบคุมอาหาร
1. ควบคุมอาหาร ให้คุณทำการตรวจสอบว่าในแต่ละวันร่างกายของคุณจะต้องการแคลอรี่เท่าไหร่ โดยดูได้จากตารางแคลอรี่ครับ ควรรับประทานอาหารเช้า เพราะการขาดอาหารเช้าจะทำให้เราหิวมากในตอนกลางวันและจะกินหนักในมื้อถัดไป พูดง่ายคือกินอาหารให้ครบทุกมื้อ โดยกินให้พออิ่มเท่านั้น

ดื่มน้ำเปล่า
2. ดื่มน้ำเปล่าเท่านั้น สำหรับใครที่นิยมดื่มน้ำอัดลม กาแฟ แทนน้ำเปล่าให้เปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าแทนซะ เพราะในน้ำอัดลม กาแฟ มีน้ำตาลให้แคลอรี่มากพอสมควร  ซึ่งน้ำจำพวกนี้จะให้พลังงานแต่ไม่ทำให้เราอิ่มเราจึงหิวและไปกินข้าวได้อีก และทำให้เราสะสมแคลรี่เข้าไปอีกมากมาย
     น้ำที่สามารถดื่มแทนผลไม้ก็จะเป็นน้ำผลไม้ 100%  หรือถ้าใครที่หิวมากจริงๆให้ทานโยเกริต์จะช่วยให้ท้องไม่ว่าง และยังให้ประโยชน์มากมาก
     น้ำชาเขียวช่วยลดน้ำหนัก เพราะชาเขียวจะช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้ดีขึ้น ทำให้หลายๆคนนิยมดื่มน้ำชาในระหว่างวันหรือระหว่างที่ออกกำลังกาย

3. งดอาหารที่มีน้ำตาลแปรรูป เช่น พวกของหวานที่ต้องใส่น้ำตาลเยอะๆ หรืออาหารที่ใส่น้ำตาลเยอะๆ โดยบริโภคอาหารที่มีความหวานโดยธรรมชาติเช่น ข้าวโอ๊ต มังกรทอง สาลี่ ถึงจะมีความหวานตามธรรมชาติแต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะกินได้เป็นกิโลเลยนะครับ กินให้หายหิวพอ
     รับประทานอาหารที่มีธัญพืช หรือ กากใย สูง เช่นพวกสลัดผักต่างๆ ส้ม ข้าวโพด เผือก จะช่วยให้ผิวพรรณดีและยังช่วยในการขับถ่ายได้ดีด้วยครับ


เพิ่มโปรตีนให้ร่างกาย
4. เพิ่มโปรตีนให้ร่างกาย เพราะโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและจะช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น หากแคลอรี่ไม่พอร่างกายก็จะทำใขมันส่วนเกินมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน ทำให้เราตัวเล็กลงเพราะไขมันหายไป อาหารที่ทานควรเป็นโปรตีนจากเนื้อปลา เต้าหู้ เพราะจะมีแต่โปรตีนไม่มีไขมันปะปน

ออกกำลังกาย
5. ออกกำลังกายกล้างแจ้งอย่างน้อย 30 นาที การวิ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเผาผลาญมากที่สุด เพราะได้ออกกำลังกายเกือบทุกส่วน เหงื่อออกเยอะและยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น จิตใจแจ่มใสปอดทำงานได้ดี
     สำหรับใครที่เบื่อการวิ่งเหมือนกับผม แนะนำให้ใช้การปั่นจักรยานลองดูเพราะได้ออกกำลังกายเหมือนกันและได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศของเส้นท่างที่ปั่นจักรยานผ่าน การจะออกกำลังกายได้นานถึง 30 นาทีนั้นควรหาเพื่อนไปด้วยเยอะ เพราะจะได้ทั้งความสนุกสนานและสุขภาพที่แข็งแรง ลดน้ำหนักได้ดีขึ้น

6. เล่น Weight Training คือ การยกน้ำหนักอย่างน้อย 30 นาที โดยควรจะเริ่มจากบริเวณกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ก่อน เช่น ต้นขา ต้นแขน  แล้วค่อยเล่นกล้ามเนื้อส่วนเล็กๆ เช่นสะโพก หากไม่มีเครื่องยกน้ำหนัก เช่น บาร์เบล หรือ ดัมเบล์ ให้ใช้การซิตอัพ การวิดพื้น สก็อตจั้ม และ เล่นสคอร์ท แทนได้ครับ

7. ในระหว่างวันควรจะเดินอย่างน้อย 30 นาที นี่ไม่ใช่การออกกำลังกายนะครับแต่เป็นในระหว่างที่ทำงานอย่างนั่งแต่หน้าจอคอม พยายามเดินบ่อยๆเช่น ลุกไปกินน้ำ ไปแซวหญิงโต๊ะข้างๆ ไปลวนลามผู้ชายหล่อๆ นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้วเวลาเราได้คุยกับคนอื่นจะทำให้จิตใจเราแจ่มใสด้วย แต่ต้องคุยเรื่องตลกนะอย่าไปหาเรื่องคนอื่นเค้าหละ

นอนหลับ
8. นอนหลับอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง เพราะการพักผ่อนเพียงพอจะช่วยให้ร่างกายผลิตโฮมอร์นได้เหมาะสมสำหรับการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย และยังทำให้สุขภาพจิตใจแจ่มใสพร้อมที่จะสู้กับวันใหม่ๆ

สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วนะครับว่าจะสามารถทำต่อเนื่องได้แค่ไหน ทำตามทั้งหมด 8 ข้อรับรองลดเกินกว่า 2 กิโลนแน่นอนครับ
คลิปวิธีเล่นสคอว์ท (Squat) เพื่อกระชับสะโพก ยกก้นให้เด่งขึ้นนะครับ