วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีเลือกวิกผม และรู้จักกับวิกผมชนิดต่างๆ

วิกผม จะช่วยให้สาวๆเปลี่ยนลุกเป็นคนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยสำหรับสาวๆที่มีปาร์ตี้หรือต้องออกงานบ่อยๆคงไม่ไดีแน่หากต้องทำแต่ทรงผมเดิมๆ สีผมเดิมๆ พอถ่ายรูปมาเพื่อนจะคิดว่าไปงานเดียวเหรอทำไมไม่มีความแตกต่างเลย และวิธีที่จะทำให้เราได้ทรงผมที่แปลกใหม่และสวยงามไม่ซ้ำแบบใคร ไม่ว่าจะเป็นสีผม แบบทรงผม เราสามารถเลือกใช้ "วิกผม" ช่วยในการจัดแต่งทรงผมของเราได้อย่างรวดเร็ว

วิกผมดีอย่างไร
- สำหรับสาวๆที่ต้องการเปลี่ยนทรงผมบ่อยๆโดยไม่อยากตัดผมตัวเองทิ้ง วิกผมจะช่วยคุณได้
- วิกผมจะช่วยให้สาวๆสามารถเปลี่ยนสีผมโดยที่ไม่ต้องย้อมผมของตัวเอง ทำให้สะดวกรวดเร็ว
- ช่วยให้เราไม่ต้องเข้าร้านทำผมบ่อยๆ ซึ่งนั้นจะทำให้สุขภาพผมของเราดีแข็งแรง เพราะบางคนอาจจะแพ้น้ำยาทำสีผมจนผมหลุดร่วงเลยก็มี
- วิกผมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำผมแต่ละทรง เพราะส่วนใหญ่วิกผมจะทำเป็นทรงมาให้แล้ว
- นอกจากความสวยงามแล้วยังสำหรับผู้ป่วยที่ผมร่วงยังช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลาต้องออกสู่สาธารณะชนด้วย

วิกผมมีกี่ประเภท
โดยหลักๆแล้ววิกผมจะทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์และวิกผมธรรมชาติ (ใช้ผมคนจริงๆ)
- วิกผมใยสังเคราะห์ เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะทำออกมาได้หลากหลายสีสันและทรงผม การดูแลก็รักษาง่ายกว่าวิกผมจากผมของมนุษย์ ซึ่งยังวิกผมจากใยสังเคราะห์ก็สามารถจัดทรงได้เช่นเดียวกันกับเส้นผมจริง วิกผมใยสังเคราะห์ยังมีราคาถูกกว่าวิกผมจากเส้นผมมนุษย์มากเลยทีเดียว ปัจจุบันวิกผมสังเคราะห์ทำออกมาได้ใกล้เคียงกับเส้นผมของมนุษย์มาก

- วิกผมจากเส้นผมมนุษย์ ทำมาจากเส้นผมของมนุษย์โดยร้านทำผมที่มีลูกค้าผมยาวเขาจะขอซื้อผมต่อลูกค้าที่ต้องการตัดผม (เส้นผมของเรามีราคานะยิ่งยาวยิ่งแพง) เนื้อจากเป็นเส้นผมของมนุษย์วิกผมชนิดนี้จะจัดทรงได้ดีกว่าวิกผมใยสังเคราะห์ แต่ก็รักษายากกว่าวิกผมใยสังเคราะห์เพราะเส้นผมก็เหมือนของคนเสียได้ แตกปลายได้ ถ้าเจอกับความร้อนบ่อยๆ

หลักการเลือกวิกผมสำหรับตัวคุณ
- ไลฟ์สไตล์ ดูว่าเราเป็นคนชอบเที่ยวหรือชอบทำกิจกรรมอะไรก็เลือกผมที่เหมาะกับกิจกรรมเหล่านั้น เช่น ถ้าชอบเล่นกีฬาก็เลือกวิกผมที่สั้น แต่ถ้าชอบเที่ยวราตรีก็เลือกวิกผมยาวเพื่อให้เป็นจุดเด่นบ้าง
- ปรับแต่งวิกผม ก่อนการสวมใส่วิกผมควรจะไปร้านทำผมให้ช่างเขาสวมให้ เพราะนอกจากจะช่วยในการใส่ให้แน่นขึ้นแล้ว บางทีช่างผมก็จะช่วยตกแต่งส่วนเกินของวิกผมให้เหมาะกับโครงหน้าของเราได้
- สีของวิกผม ให้เลือกให้เข้ากับโครงหน้าและสีผิวของเราด้วยอย่าให้ตัดกันมาก เอาให้เด่นพอประมาณถ้าเราผิวดำแล้วเลือกวิกผมสีแดงคงจะทำให้เราดูตลกในสายตาคนอื่น
- เลือกวิกผมที่เพิ่มความมั่นใจให้กับเรา เพราะสุดท้ายแล้วก็ใส่บนหัวเราใครจะว่าอย่างไรก็อย่างไปสน ถ้าเราใส่แล้วรู้สึกดีก็อย่างได้แคร์คนอื่นจร้าาาา

ราคาของวิกผม
ราคาจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่ทำ ขนาดความยาวของเส้นผม โดยจะเริ่มตั้ง 350 - 2000 บาทโดยเฉลี่ย

ภาพตัวอย่างวิกผม
วิกผมราคา 1000 บาท



อันนภาพจากเนตราคามไ่เกิน 2,000

อันนี้ก็สวย



ติดวิกผมไม่ดีก็จะเป็นแบบนี้

ขนาดบียองเซ่ ยังติดวิกผมพลาด