วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฉีดฟิลเลอร์ มีประโยชน์และโทษอย่างๆไร เตรียมตัวดีดีก่อนฉีดนะจ๊ะ

Fill แปลว่า "เติม" และ Filler แปลว่า "ตัวเติมเต็ม"

ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในวงการศัลยกรรมความสวยความงาม เรามาทำความรู้จักการ ฟิลเลอร์ (Filler) ให้ลึกซึ้งเพื่อที่จะได้ทราบถึงประโยชน์และผลข้างเคียงในกรณีที่ใช้ผิดวิธี รวมถึงราคาและค่าใช้จ่ายต่างๆในการฉีดฟิลเลอร์ รวมถึงตำแหน่งที่คุณนิยมฉีดฟิลเลอร์กัน

ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร
ฟิลเลอร์คือสารที่นำมาฉีดเข้าร่างกายของเรา เพื่อเติมเต็มผิวพรรณให้เนียน เรียบ เด้ง โดยปัจจุบันฟิลเลอร์ทำมาจากสารสังเคราะห์และสารธรรมชาติหลายชนิด แต่สารที่ถูกนำมาใช้ที่สุด คือ สารไฮยาลูรอนิก แอสิด (Hyaluronic Acid) เป็นกรดชนิดนึ่ง ส่วนอีกวิธีเป็นการนำไขมันของตนเองมาทำเป็นฟิลเลอร์ (Fat Transfer) แต่ไม่ไ้ดรับความนิยมมากเท่ากับสารไฮยาลูรอนิก ส่วนสารอื่นๆที่หมออ้างว่าใช้แทนได้เหมือนกันให้เราตรวจสอบก่อนว่าผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดัยจากคณะกรรมการอาหารและยาหรือยัง (อย.)

ฉีดฟิลเลอร์บริวเวณไหนได้บ้าง
- การฉีดฟิลเลอร์ลบริ้วรอย นิยมมากในการฉีดเพื่อรบริ้วรอย หรือแผลเป็นลึก สำหรับสาวๆและหนุ่มที่มีอายุมากขึ้น และต้องใช้หน้าตาในการทำงาน
- เสริมจมูก การฉีดฟิลเลอร์ยังได้รับความนิยมในการทำเสริมจมูก ส่วนผลลัพธ์ว่าจะอยู่ได้นานหรือไม่ขึ้นอยู่กับสารฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป ควรปรึกษาแพทย์ผู้ฉีดก่อนเพื่อให้เข้าใจตรงกัน
- ฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง สำหรับคนที่ต้องการให้คางแหลมหรือทำให้ใบหน้าเรียว การฉีดฟิลเลอร์สามารถทำให้คางยาวขึ้นและทำให้ใบหน้าเรียวขึ้นได้
- ฉีดฟิลเลอร์ลบร่องแก้ม สำหรับคนที่ร่องแก้มลึกมากๆ ไม่สามารถที่จะใช้ครีดใดๆในโลกนี้เพื่อลบร่องแก้มลึกนี้ไปได้ การฉีดฟิลเ้ลอร์จะให้ผลที่ดีที่สุดและใช้เวลาน้อยที่สุด เปลี่ยนแปลงใน 3 วันเท่านั้นเอง

การฉีดฟิลเลอร์มีโทษอย่างไร
การฉีดฟิลเลอร์ปกติจะฉีดสารที่สามารถสลายได้ในระยะเวลา 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่หากฉีดสารที่ไม่สามารถสลายได้ เช่น ซิลิโคนเหลว จะทำให้เกิดอันตราย เช่น ใบหน้าแข็งตรีึงไม่สามารถขยับได้ การเลือกสารที่ฉีดฟิลเลอร์จึงสำคัญที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์ทำให้ตาบอด หากหมอหรือผู้ที่อ้างตัวเป็นหมดไม่มีความชำนาญพอและฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย อาจจะทำให้ตาปอดหรือเป็นอัมพาตได้

ฉีดฟิลเลอร์ถึงตาย เราเคยได้ยินข่าวน้องฟริตตี้คนหนึ่งที่ฉีดฟิลเลอร์ โดยผู้ไม่มีความรู้ด้านการแพทย์โดยรับไปฉีดให้ถึงคอนโด และเสียชวิตลงนั้นสาเหตุก็มาจากว่า คนที่ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปนั้นไม่มีความรู้และฉีดเข้าไปในกระแสเลือด เข้าสู่สมองทำให้เส้นเลือดในสมองแตกและทำให้น้องเข้าเสียชีวิตในเวลาต่อมา การเลือกหมอหรือสถานเสริมความงามที่มีความเชี่ยวชาญก็สำคัญไม่แพ้กันนะจ๊ะ

ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าไหร่
ที่นิติพลคลีนิก ราคาฉีดฟิลเลอร์จะเริ่มต้นที่ 15,000 บาท จร้า ขึ้นอยู่กับสภาพจมูกของแต่ละคน ถ้าฉีดร่องแก้มราคาอาจจะลดไปอีก
ราคาฉีดฟิลเลอร์บางทีก็นับเป็น CC ก็มีในกรณีที่ต้องฉีดเยอะเช่น เสริมหน้าอก เสริมสะโพก
บีเอคลีนิก อัตราค่ารักษา การฉีดเสริมหน้าอก และ ฉีดเสริมสะโพก
100 ซีซี ราคา 30,000 (ข้างละ 50 cc)
200 ซีซี ราคา 55,000 (ข้างละ 100 cc)
300 ซีซี ราคา 80,000 (ข้างละ 150 cc)
400 ซีซี ราคา 100,000 (ข้างละ 200 cc)

เตรียมตัวอย่างไรก็ฉีดฟิลเลอร์
ไม่ต้องทำอะไรมากแค่พักผ่อนให้เพียงพอ หมอจะฉีดยาชา และฉีดฟิลเลอร์ตามเข้าไปใช้เวลาประมาร 45 นาทีก็สามารถออกมาทำงานต่อได้

รักษาตัวหลังฉีดฟิลเลอร์อย่างไร
การรักษาตัวนั้นเราต้องพักผ่อนให้เพียงพอ งดการสัมผัสกับบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์แรงๆในช่วงแรก และดื่มน้ำมากๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปอยู่กับเราได้มากที่สุดจร้าาา

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี
แนะนำให้ฉีดกับคลีนิกเสริมความงามที่ได้รับความเชื่อถือ เช่น นิติพล วุฒิศักดิ์ ร.พ.ยันฮี ร.พ.บางมด ฯลฯ ไม่แนะนำให้ฉีดกับคนที่เสนอราคาถูกๆมาให้เพราะอาจจะใช้สารฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือคนที่บริการฉีดถึงห้อง คอนโด เพราะน้องพริตตี้ที่เป็นข่าวฉีดฟิลเลอร์แล้วเสียชีวิตก็ฉีดกับพวกที่บริการฉีดถึงคอนโด

ภาพการฉีดฟิลเลอร์ ก่อนและหลังทำ
ฉีดฟิลเลอร์เติมร่องแก้ม

ฉีดฟิลเลอร์ เสริมจมูก

ฉีดฟิลเลอร์ ลบริ้วรอยรอบดวงตา
คลิปวิธีฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง