วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คอลลาเจนคืออะไร ช่วยให้ขาวและหน้าอ่อนลงได้จริงหรือ

สำหรับคนที่ต้องการผิวขาวคงจะเคยได้ยินโฆษณาต่างๆเกี่ยวกับคอลลาเจนมาบ้างแล้ว สรรพคุณของคอลลาเจนที่เขียนไว้ข้างกล่องก็คือทำให้ขาว ทำให้หน้าอ่อนโยน วันนี้เราจะไปดูกันว่าจริงๆแล้วคอลลาเจนนั้นสามารทำให้ขาวขึ้น ใบหน้าอ่อนวัยได้จริงรึเปล่าหรือที่โฆษณากันเยอะๆหลอกหลวงหรือเปล่าวันนี้เราจะได้รู้กัน



คอลลาเจน (Collagen)  คืออะไร
"คอลลาเจน" คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่อยู่ในร่างกายของเรา โดยส่วนมากแล้วจะอยู่ในผิวหนังเป็นส่วนมาก นอกจากนั้นก็จะอยู่ตามกล้ามเนื้อส่วนต่างๆในร่างกาย แต่จะมีมากที่สุดคือใต้ผิวหนัง คอลลาเจนมีอยู่ในอาหารโดยทั่วไปส่วนมากจะมีอยู่ในเนื้อปลา

คอลลาเจนมี (Collagen) ประโยชน์อย่างไร

คนที่มีผิวพรรณเต่งตึง หน้าเด่ง คือ คนที่มีคอลลาเจนมากในร่างกายมาก ผิวหนังที่มีคอลลาเจนอยู่มากจะมีแรงสริปงตัวและยืดหยุ่นได้ดี ส่วนมากเด็กทารกแรกเกิดจะมีปริมาณคอลลาเจนในผิวหนังอยู่มากทำห้เวลาเราจับแก้มหรือจับที่ก้นเด็กทารกผิวหนังของเด็กทารกจะเด่งขึ้นเลยทีเดียว ในคอลลาเจนจะมีสารที่ชื่อว่า Hydrolyzed Collagen มีคุณสมบัติในการเผาผลาญทำให้มีผลดีในกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักด้วยนะ

อาหารชนิดใดที่่มีคอลลาเจน
อาหารโดยทั่วไปจะมีส่วนผสมของคอลลาเจนอยู่แล้ว แต่เราจะแนะนำอาหารที่มีคอลลาเจนในปริมาณมากพร้อมด้วยวิตามินซี เพราะการทานคอลลาเจนอย่างเดี่ยวไม่สามารถเพิ่มปริมาณคอลลาเจนให้กับร่างกายได้ ต้องใช้วิตามินซีช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย

อาหารทะเลจะมีคอลลาเจนมากที่สุด
โดยเฉพาะพวกเมนูปลาทั้งหลาย ปลาฉลามหรือหูฉลามก็เป็นแหล่งคอลลาเจนทีี่ดีอย่างหนึ่ง นอกจากนั้นก้มีปลาบึก ปลาหมึก หอยนางรม สำหรับเมนูแนะนำก็จะมีต้มยำปลากระพง น้ำต้มกระดูกหมู ต้ำยำข่าไก่ ฯลฯ

ร่างกายคนเราต้องการคอลลาเจนมากแค่ไหน
โดยปกติใน 1 วันเพียงแค่ทานเมนูข้างบนสัก 1 อย่างก็เพียงพอสำหรับคอลลาเจนในร่างกายแล้วเพียงแต่ต้องย้ำเสมอว่าต้องทานวิมตามินซีเพิ่งเข้าไปด้วย หรือถ้าบางคนต้องการคอลเจนมากๆเพื่อผิวใส เด้ง ก็อาจจะซื้อคอลลาเจนมาเป็นอาหารเสริมแต่ก็ต้องทานวิตามินซีด้วยไม่เช่นนั้นแล้ว ร่างกายก็จะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ทำให้เปลืองเงินที่ซื้อมาในราคาแสนแพง

คอลลาเจนผงคืออะไร
คอลลาเจนผงคืออาหารที่มีคอลลาเจนอยู่ในปริมาณมาก นำมาทำการบดให้ละเอียดเพื่อนำมาบรรจุขายส่วนมากจะทำมาจาก หนังวัว เกล็ดปลา หนังปลา การทานคอลลาเจนผงก็เหมือนทานอาหารชนิดหนึ่งเข้าไปนั่นเอง

ทานคอลลาเจนแล้วขาวได้จริงหรือ
การทานคอลลาเจนไม่มีส่วนให้ขาวขึ้น แต่จะให้ผลในทางที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง เด้ง แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่ากินคอลลาเจนแล้วขาว ที่ทำให้เราขาวขึ้นอาจจะมาจากสาเหตุอื่น ที่มา http://www.celeb-online.net/

เพราะฉะนั้นสาวๆที่ซื้อคอลลาเจนมากินก็ควรจะทานให้ถูกวิธีอย่างลืมวิตามินซี ตัวช่วยที่จะทำหน้าที่ดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายด้วยจร้าา