วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เสริมหน้าอก หมอจะทำอะไรกับเราบ้างและมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เรามีคำตอบ

ปัญหาสำหรับสาวไทยส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นหน้าอกเล็ก หน้าอกไข่ดาว หรือลูกเกดติดฝาผนัง วันนี้เราจะได้แนะนำการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก เพื่อให้สาวๆได้รับไว้พิจารณาเพราะถึงแม้ว่าปัจจุบันการดันทรงด้วยยกทรง หรือฟองน้ำเสริมทรวงอกจะช่วยให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้นได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้ดูเป็นธรรมชาติได้หรืออาจจะหลุดออกมาระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันไหนที่ต้องใส่ชุดไหว้น้ำยิ่งมีโอกาสที่จะหลุดได้ง่าย

การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นจากแต่ก่อน เพราะในปัจจุบันมีเทคโนโลยีช่วยให้สาวๆสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและไม่เป็นอันตรายเท่าสมัยก่อน เพราะแต่ก่อนใช้ถุงน้ำเกลือแทนซิลิโคนซึ่งบางอาจจะแตกในเต้านมก็มีทำให้เน่า และต้องตัดเต้านมทิ้ง เราไปดูกันว่าระหว่างที่เราเสริมเต้านม หมอทำอะไรกับเราบ้าง

เกิดอะไรขึ้นระหว่างการเสริมเต้านม
1. หมอจะให้ยาชา หรือยาสลบ เพื่อบรรเทาอากาศเจ็บปวดบางทีอาจจะให้ยาลดการไหลเวียนของเลือดเพื่อไม่ทำให้เลือดออกมาจนเกินไป ในระหว่างที่คุณกำลังผ่าตัดเสริมหน้าอก

2. หมอจะถามว่าเราจะต้องการผ่าตัดเสริมหน้าอกเข้าทางไหน โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและร่างกายของแต่ละคนแต่ส่วนมากจะคล้ายๆกัน คือ

- ผ่าทางด้านใต้ของเต้านมโดยแผลจะมองไม่เห็นจากด้านหน้าเพราะเต้านมจะบังไว้

 - ผ่าตรงช่วงรักแร้ จะมีแผลเป็นเป็นเส้นตรงช่วงรักแร้ซึ่งเป็นข้อพับมองเห็นได้ยาก

 - ผ่ารอบหัวนมสำหรับคนที่จะแต่งหัวนมให้เล็กลงด้วยอาจจะผ่าเสริมเข้าตรงนี้ได้เลย

3. เลือกเต้านมเทียม หลังจากตัดสินใจเลือกบริเวณที่จะผ่าตัดเพื่อเสริมหน้าอกเข้าไปแล้ว หมอก็จะใส่เต้านมเทียมเข้าไปซึ่งในปัจจุบันมี 2 วัสดุในการเสริมหน้าอกดังนี้

วัสดุที่ใช้ในการเสริมหน้าอก
นำเกลือ จะเป็นการฉีดเข้าสู่ร่างกายโดยตรงเพราะเป็นน้ำเกลือปลอดเชื้อ ซึ่งมีผลทันที่ต่อรูปร่าง แต่วิธีนี้จะมีผลไม่ถาวรเพราะน้ำเกลือจะถูกขับออกจากร่างกายและดูดซึมหมดไป

ซิลิโคน ลักษณะคล้ายเจล ยืดหยุ่น เคลื่อย้ายตามแรงโน้มถ่วงเป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะได้ผลนานหลายปี แต่สำหรับใครที่อายุมากต้องผ่าเอาออก เพราะอาจจะเกิดการหย่อนยานเนื่องจากกล้ามเนื้อคนสูงอายุไม่สามารถพยุงซิลิโคนได้

 สำหรับการเลือกขนาดของหน้าอกนั้น หมอศัลยกรรมผู้ที่มีประสบการณ์จะแนะนำได้ว่าร่างกายของเราเหมาะกับหน้าอกขนาดเท่าใด เพราะบางทีคนที่ต้องการเสริมหน้าอกเลือกขนาดใหญ่เกินไปก็อาจจะทำให้ไม่สมดุลกับร่างกาย หรืออาจจะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลังได้เพราะหน้าอกหนักเกินไป

4. ใส่ซิลิโคนเพื่อเสริมหน้าอก หลังจากเลือกวัสดุเสริมหน้าอกแล้วหมอก็จะใส่เต้านมเข้าไปในหน้าอกของเรา ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้หมอที่มีความชำนาญสูง เพื่อให้ได้รูปลักษณะของเต้านมที่สวยงาม

5. เย็บแผลปิด เมื่อได้หน้าเอกที่มีขนาดและรูปร่่างตามที่ตกลงกันไว้ คุณหมอก็จะเย็บแผลปิดโดยใช้วิธีที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นน้อยที่สุด บางคนอาจจะมองไม่เห็นรอยแผลเป็นเลยก็ได้

6. เช็คผลการผ่าตัด เมื่อเย็บแผลผ่าตัดเสร็จและคนไข้ตื่นขึ้นมากอาจจะมีอาการบวมของแผล ซึ่งเราต้องรอให้อาการบวมลดลงเสียก่อนก็จะเห็นผลการผ่าตัดที่เป็นจริงว่าเราะจได้หน้าอกที่สวยตามที่เราตกลงคุยกับหมอไว้หรือไม่ การเลือกหมอก็สำคัญหมาสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก เพราะถ้าต้องมาแก้ใหม่จะยุ่งยากมากทีเดีย

ราคาค่าศัลยกรรมเสริมหน้าอก
ราคาเสริมหน้าอก เสริมหน้าอกทรงหยดน้ำ รพ.ยันฮี
- เสริมหน้าอก ด้วยถุงซิลิโคนมาตรฐานทั่วไป ราคา 60,000 บาท (พัก รพ. 1 คืน)
- เสริมหน้าอก ด้วยถุงซิลิโคนมาตรฐานพิเศษ ราคา 80,000 บาท (พัก รพ. 1 คืน)
- กรณีเสริมหน้าอกซิลิโคนทรงหยดน้ำ ราคา 125,000 บาท (นอน รพ.1-2คืน)
ลดขนาดหน้าอก      45,000
ลดขนาดหัวนม       6,000
ลดปานนม      9,000

ที่มา  http://www.drkamthornclinic.com/price.php

ภาพตัวอย่างก่อนและหลังการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก


คำเตือน บางคนที่ได้หมอไม่ชำนาญการอาจจะทำให้หน้าอกเบี้ยวไม่กลม หรือ หัวหนมอยู่สูงเกินไปดูไปไม่เป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นการเลือกหมอหรือคลีนิกศัลยกรรมมีส่วนมากๆที่จะทำให้คุณได้หน้าอกสวยหรือไม่สวย

คลิปรีวิวการเสริมหน้าอก