วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฉีดโบท๊อกเพื่อลดอายุลงได้ แต่ควรศึกษาข้อมูลก่อนฉีดด้วยนะ

โบท๊อก กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในการทำศัลยกรรมแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โบท๊อกหน้าเรียว โบท๊อกริ้วรอย ฯลฯ วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ "โบท๊อก" กัน สำหรับใครที่สนใจจะไปฉีดโบท๊อกต้องอ่านบทความนี้ก่อน จะเป็นประโ่ยชน์อย่างแน่นอน

โบท๊อก คือ ฟิลเลอร์ (Filler) ประเภทหนึ่งแหละ แต่เป็นยี่ห้อ โบท๊อก ( Botox ) แค่นั้นเอง ทำมาจากสารโบทูลินั่ม ท๊อกซิน เอ (Botulinum Toxin A) ซึ่งเป็นโปรตีนที่สร้างจากเชื้อแบคทีเรียคลอสตริเดียม โบทู (Clostridium Botulinum) จากได้รับเชื้อนี้มากๆจะทำให้เกิดอาหารเป็นพิษในมนุษย์ได้จร้าา

ทำไมถึงต้องใช้โบท๊อกหละ
การฉีดโบทูลินั่ม ท๊อกซิน ในปริมาณน้อยจะมีคุณสมบัติทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ในช่วงแรกๆแพทย์จะนิยมนำมารักษาปัญหาเรื่องตาเหล่ ตาเข และจากการสังเกตุของแพทย์พบว่านอกจากสารโบทูลินั่ม ท๊อกซิน จะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวแล้วจะมีคุณสมบัติช่วยให้ริ้วรอยรอบๆตื่นขึ้นด้วย

หลังจากที่แพทย์คนพบว่า สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน สามารถทำให้ริ้วรอยลดลงได้แล้ว ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในการนำสารชนิดนี้มาทำเกี่ยวกับความสวยความงาม เพื่อช่วยยกระชับผิวให้เต่งตึง

ฉีดโบท๊อก ดีหรือไม่
การฉีดโบท๊อกจะอยู่ได้นาน 3-8 เดือน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น บริเวณที่ฉีดโบท๊อก อายุของผู้ฉีด ขอเสียของการฉีดโบท๊อกคือไม่สามารถอยู่ได้ถาวรต้องคอยฉีดเติมเรื่อยๆ ทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย

ฉีดโบท๊อกมีอันตรายอย่างไร
สารโบทูลินั่ม ท๊อกซิน ที่อยู่ในโบท๊อกไม่มีอัตรายร้ายแรงจนทำให้ถึงขั้นเสียชีวิต หากฉีดโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ ส่วนมากเท่าที่เห็นตามข่าวก็จะเป็น หนังตาตก รูปหน้าเปลี่ยนไป เป็นเพราะโบท๊อกเป็นของเหลวไม่สามารถควบคุมรูปร่างได้ แต่สาวๆไม่ต้องตกใจเพราะเมื่อเวลานานไปสารโบทูลินั่ม ท๊อกซินก็จะสลายไปตามธรรมชาติจร้าา

ราคาฉีดโบท๊อก แพงเปล่า?
ราคาฉีดโบท๊อกขึ้นอยู่กับว่าจะฉีดเพื่ออะไร เช่น ฉีดลบริ้วรอย ฉีดโบท๊อกหน้าเรียว ฉีดรอยตีนกา และแบรนด์ของสถานเสริมความงาม โดยราคาที่เอามาให้ดูนี้เป็นราคาโดยเฉลี่ยนะ
ฉีดโบท๊อกหน้าเรียวราคา 4,000 บาท
ฉีดโบท๊อกลบริ้วรอยหว่างคิ้วราคา 2,000 บาท
ฉีดโบท๊อกลดรอยตีนกา 2,000 บาท
ทั้งนี้โบท๊อกเป็นแค่ยี่ห้อเท่านั้น หากใช้ยี่ห้ออื่นราคาอาจจะแตกต่างกันไปจร้าาา

ฉีดโบท๊อกที่ไหนดี
ส่วนมากถ้าจะเลือกก็ควรเลือกที่เป็นที่ได้รับการยอมรับ เช่น นิติพลคลีนิก วุฒิศักดิ์ ร.พ.ยันฮี ฯลฯ ทั้งนี้ก็มีสถานเสริมความงามเพิ่มขึ้นมามากมาย ให้เราดูเองว่าเป็นที่น่าเชื่อถือหรือเปล่าไม่ว่าจะเป็นใบประกอบโรคศิลป์ หรือความสะอาดของสถานเสริมความงาม

ภาพการฉีดโบท๊อก ก่อนทำและหลังทำ
ฉีดโบท๊อก ลบริ้วรอยรอบดวงตา



ฉีดโบท๊อกทั้งหน้า


ฉีดโบท๊อกผู้ชาย

ดาราก็ฉีดโบท๊อก

สุดท้ายนี้ก็ขอให้สาวๆศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อนโดยการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกครั้ง