วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศัลยกรรมหน้าเรียว มาลบเหลี่ยมของหน้ากันเถอะ

การทำศัลยกรรมหน้าเรียวกำลังเป็นที่ได้รับความนิยมให้หมู่สาวๆหนุ่มยุคใหม่ เพราะคนที่มีรูปร่างของใบหน้าที่เรียวสวยนั้นจะสามารถทำทรงผมได้หลายทรง เพราะใบหน้าเรียวจะเข้ากับทรงผมทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรวบผม เปียผม ดัดผม ทำทรงไหนก็สวยไม่เหมือนกับคนที่มีใบหน้าเหลี่ยมต้องพยายามไว้ผมยาวให้มันปิดบังโครงหน้าเหลี่ยมเอาไว้

สำหรับคนที่เกิดมาหน้าเหลี่ยมในปัจจุบันนั้นสามารถทำศัลยกรรมหน้าเรียว โดยหมอศัลยกรรมอาจจะทำการเหลากรามหรือบางคนเอาจะต้องการคางแหลมเรียวก็สามารถทำได้ ในปัจจุบันยังสามารถทำให้คางยาวขึ้นเพื่อให้ใบหน้ามีโหงเห้งที่ดี วันนีเราจะมาทำความรู้จักการทำศัลยกรรมหน้าเรียว ทั้งราคา การเตรียมตัวเตรียมใจ และอื่นที่เกี่ยวข้อง

การผ่าตัดหน้าเรียวมีกี่วิธี
หลักๆแล้วหมอมีเทคนิคในการผ่านตัดศัลยกรรมหน้าเรียว คือ
ผ่าตัดภายนอกช่องปาก ก็คือจะเป็นการเปิดแผลโดยตรงบริเวณโครงหน้าโดยมากนิยมเปิดแผลผ่าตัดที่มุมกราม ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ใบหน้าของเรามีเหลี่ยม หมอจะใช้มีดเลื่อยตัดกรามออกเพื่อให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น วิธีนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมเพราะจะทำให้มีแผลเป็น

ผ่านตัดภายนอกช่องปาก วิธีนี้ทำยากและราคาแพงกว่าแต่ได้ผลดีกว่า เพราะสามารถเปิดปากให้ยาวเท่าไหร่ก็ได้ไม่ต้องกังวลเรื่องแผลเป็น ส่วนในการผ่าตัดใจะใช้เครื่องแพทย์เฉพาะที่สามารถลัดเลาะไปตัดกรามออกมาได้

เตรียมตัวอย่างไรก่อนผ่าศัลยกรรมหน้าเรียว 
ในการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าเรียวควรเตรียมเวลาสำหรับพักฟื้นไว้อย่างน้อย 1 อาทิตย์ เพราะในช่วงวันแรกของการผ่าตัดจะทำให้ใบหน้าบวม และอาจจะมีการปวดหรือเจ็บแผลผ่าตัดด้วย หลังจากนั้น 3 วันก็จะเริ่มหายปวด และใบหน้าจะเข้ารูปร่างและหายดีเมื่อผ่านไป 6 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาตัวเอง การพักผ่อนให้เพียงพอและทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้แผลผ่าตัดหายเร็วขึ้น

ศัลยกรรมหน้าเรียวราคาเท่าไหร่
50,000
45,000
60,000
 ที่มา http://www.jutasurgery.com

ภาพตัวอย่างการทำศัลยกรรมหน้าเรียว






รอยแผลเป็นจากการทำศัลยกรรมหน้าเรียว
ทำศัลยกรรมหน้าเรียวที่ไหนดี
ส่วนมากที่เขานิยมไปทำก็จะมี ร.พ.ยันฮี และ ร.พ.บางมด แต่ในปัจจุบันก็มีคลีนิกและสถาบันความงามก็มีหมอเชี่ยวชาญไม่แพ้กัน ก่อนจะไปทำลองหาข้อมูลก่อนนะจ๊ะ