วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฮอทดอกดำ อาหารที่กำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น



วันนี้เราจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินกันบ้าง ซึ่งการที่จะทำให้ร่างกายดูดีนั้นเราต้องดูแลที่สุขภาพการกินด้วย เราจะไปดูฮอทดอกดำซึ่งเป็นอาหารที่กำลังได้รับความนิยมในเขตอากิฮาบาระ เมืองโตเกียวนั่นเอง ( Akihabara Tokyo) เป็นลักษณะของฮอทดอกขนาดยาว 30 เซนติเมตรคล้ายฮอทดอกร้าน 7-11 บ้านเรา แต่จะมีสีดำเหมือนกันว่ามันไหม้เกรียนเลยเป็นที่สนใจของชาวญี่ปุ่นที่อยากรู้อยากลอง

เบอร์เกอร์สีดำ ผสมงา
แฮมเบอร์เกอร์ดำหรือฮอทดอกดำเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 ปีมาแล้ว โดยร้านเบอร์เกอร์ Burger King ในญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าแรกที่ทำเทคนิคการทำให้เบอร์เกอร์ดำเหมือนถ่าน แต่พวกผักต่างๆและส่วนประกอบอื่นๆก็ยังเป็นสีธรรมชาติ ต่อมาร้าน Vegas Premium Hot-Dogs ในเขต Akihabara ตัดสินใจนำเมนูนี้ขึ้นเป็นรายการอาหาร และด้วยความที่เป็นร้านที่มีชื่อเสียงในความอร่อยเกี่ยวกับฮอทดอกและแฮมเบอร์เกอร์อยู่แล้ว

ร้าน Vegas Premium Hot Dogs ในญี่ปุ่น
นับตั้งแต่ Vegas Premium เปิดตัวฮอทดอกดำ (Black Dog Hot-Terra) ในเดือนมีนาคมก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใครที่ไปญี่ปุ่นก็ลองไปทานดูนะเขาบอกว่ารสชาติไม่แตกต่างจากฮอทดอกแบบสีธรรมชาติเลย

ข้างในยังเป็นสีธรรมชาติของผักและเนื้อหมู
เขายืนยันว่าฮอทดอกนี้ไม่ได้ทำจาก photoshop อย่างแน่นอน เป็นฮอทดอกสีดำที่ปลอดภัยส่วนวิธีการที่ทำให้ฮอทดอกเป็นสีดำ บางคนก็บอกว่าคงจะใช้เทคนิคผสมสีหมึกของปลาหมึกเข้าไป บางคนก็บอกว่าใช้ผงถ่านไม้ไผ่ที่เป็นสีผสมอาหาร แต่เจ้าของร้านก็ไม่ได้เปิดเผยว่าใช้เทคนิคใด ก็เป็นอาหารที่บำรุงสุขภาพอีกอย่างหนึ่งที่แปลกดีเหมือนกัน

รูปฮอทดอกสีดำที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น