วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีเพิ่มความสูง โดยการทานอาหารและออกกำลังกาย วัยรุ่นต้องอ่าน



วัยรุ่นคนไหนที่คิดว่าตัวเองสูงยังไม่ได้มาตรฐานหรือใครที่มีลูกหรือหลานที่มีความสูงไม่เท่ากับเพื่อนในห้อง ให้ลองเอาวิธีเพิ่มความสูงนี้ไปทำตามดูเพราะในช่วงวัยรุ่นอายุยังไม่ถึง 25 ปียังมีโอกาสสูงขึ้นได้อีกอยู่ โดยเฉพาะวัยรุ่นช่วงอายุ 15 ปีขึ้นไปถ้าใช้วิธีเพิ่มความสูงแบบนี้แล้วรับรองได้ผลอย่างแน่นอน วิธีเพิ่มความสูงที่จะนำมาฝากนี้เป็นวิธีทางธรรมชาติคือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายร่วมกันด้วย เอาหละไปเริ่มวิธีแรกกันเลย

กินอาหารที่มีประโยชน์ในการเพิ่มความสูง


สารอาหารที่มีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตได้ดีก็คือสารอาหารจำพวกโปรตีนที่มาจาก เนื้อ ไก่ ปลา ถั่ว และนม อาหารที่มีโปรตีนมากเหมาะสำหรับคนที่เล่นฟิตเนสหรือเล่นกล้ามด้วยเพราะจะช่วยให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น

กินแคลเซียมเยอะๆ แน่นอนเพราะว่ากระดูกต้องการแคลเซียมเราจึงควรกินแคลเซียมเยอะเพื่อให้ร่างกายเราสูงขึ้นด้วย โดยอาหารที่แคลเซียมเยอะได้แก่ ผักคะน้า นม โยเกิร์ต นอกจากนั้นควรกินวิตามินซีด้วยเพราะจะมีส่วนให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดี

ออกกำลังกาย 


ควรออกกำลังกายเพื่อช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระตุ้นให้ร่างกายนำสารอาหารมาใช้ การออกกำลังกายอย่างน้อยเพียงแค่ 30 นาทีต่อวันก็เพียงพอแล้ว

การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความสูงได้แก่ การวิ่งจ๊อกกิ่ง การเตะฟุตบอล ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล หรือกีฬาอื่นที่ถนัดที่ชอบแต่อย่าเพิ่มไปเล่นกล้ามหรือเล่นฟิตเนสเพราะร่างกายจะนำอาหารมาเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้หน้าขึ้นแทนที่จะไปสร้างมวลกระดูกให้สูงขึ้น พูดง่ายๆว่ามันจะออกข้างก่อนมันจะไม่สูงขึ้น

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ


เพราะร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอและเสริมสร้างกล้ามเนื้อและส่วนต่างๆของร่างกายในขณะที่เรานอน การนอนหลับอย่างเพียงพอจะเป็นวิธีเพิ่่มความสูงอย่างง่ายๆเพราะฉะนั้นเด็กๆหรือวัยรุ่นช่วงอายุ 15 ปีขึ้นไปควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 11 ชั่วโมงจะทำให้ร่างกายสูงขึ้นได้

จากการวิจัยพบว่าร่างกายของคนเราจะผลินฮอร์โมนการเจริญเติบโต (HGH) ในช่วงเวลาที่ร่างกายของเราหลับสนิท การนอนหลับที่ดีคือการนอนหลับโดยไม่มีอะไรมารบกวนจะช่วยให้ร่างกายของเราเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้นไปอีก


นั้นก็เป็นเคล็บลับวิธีเพิ่มความสูงทางธรรมชาติที่เราสามารถทำได้อย่างง่ายๆ แต่จะขออธิบายก่อนว่าร่างกายของคนแต่ละคนนั้นจะมีความสูงเท่าใด พันธุกรรมมีส่วนกว่า 60-80% เลยทีเดียว หากพ่อแม่มีส่วนสูงมากลูกก็มีโอกาสเป็นคนตัวสูงมากเช่นกันแต่หากพ่อแม่ส่วนสูงน้อยลูกก็มีโอกาสเตี้ยได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหาร ออกกำลัง พักผ่อน และการใช้ชีวิตประจำวัน

 สำหรับผู้ใหญ่คงไม่สามารถใช้วิธีเหล่านี้ได้ แต่เรามีวิธีทำให้สูงโดยใช้อุปกรณ์เสริมอ่านเลย