วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีทำใจหลักจากอกหักจากประสบการณ์ส่วนตัว

วันนี้ได้พบกับเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้หัวใจสลาย เมื่อคืนก็ไม่ได้หลับไม่ได้นอนโทรหาบางคนอยู่ เหตุการณ์ลักษณะนี้ได้เกิดกับตัวเองเป็นครั้งที่สองแล้วเฮ้อออ


พิมพ์ไปก็ละเหี่ยใจการอกหักนั้นช่างยากเย็นแสนเข็ญที่จะรับได้ เมื่อคืนเกิดเหตุการณ์ที่แฟนของเราขาดการติดต่อไปในวันลอยกระทงที่ 17 พฤศจิกายน 2556 โดยเธอได้ให้เหตุผลว่าจะพาแม่ไปลอยกระทง ก็เลยโทรหาช่วงเวลาประมาณ 18.00น. แฟนเราก็รับสายปกติและบอกว่ายังไม่ได้ไปลอยกระทงเลยรอรถลุงมารับ ผ่านไปสักระยะเวลาประมาณ 2 ทุ่มเราก็เลยโทรหาอีกแต่ขาดการติดต่อโทรจนถึงเที่ยงคืน ตีหนึ่งก็ตื่นมาโทร ตื่นสี่ก็ตื่นมาโทร 7 โมงเช้าก็ตื่นมาโทร ก็เลยออกไปรอที่หอ

หอของแฟนนั้นไปบ่อยแต่ไม่ทุกวัน วันที่ 17 เป็นวันอาทิตย์แฟนบอกว่ากลับบ้านที่ต่างจังหวัดจะกลับตอนเช้าวันที่ 18 เราก็เลยไปรอที่หน้าหอสักพักรอประมาณ 30 นาที ถึงเวลา 7.15 เราก็ได้เห็นภาพที่ทำให้หัวใจหลุดไปจากร่างแฟนเรามีผู้ชายมาส่ง ซึ่งแฟนบอกไว้ก่อนหน้านั้นว่าจะให้ลุงมาส่งทุกสิ่งทุกอย่างที่วาดไว้ สลายไปหมด อายุก็เยอะแล้ววัยทำงานแล้ววัยที่จะสร้างครอบครัวแล้ว ทุกอย่างพัง หมดไป

แต่เราก็ไม่ได้เข้าไประหว่างที่แฟนเราลงมาจากรถของผู้ชายคนนั้น บางทีเค้าอาจจะเป็นแฟนกันก็ได้ส่วนเรานั้นเป็นแค่เพียง "ทางผ่าน" ด้วยความที่อยู่ไกลสายตาเราไม่ค่อยดีแก่นิดนึงกว่าจะรู้ว่าเป็นแฟนรถคันนั้นก็ได้ออกไปแล้ว ก็เลยโทรหาแฟนหลังจากที่โทรมาทั้งคืนแฟนของเราไม่รับปรากฎว่าครั้งนี้แฟนรับและบอกว่าเพิ่งมาถึง เราก็เลยบอกว่าลงมาคุยหน่อยมีเรื่องจะคุยด้วยแฟนก็เสียงตกใจเล็กน้อยเลยบอกว่ารีบอาบน้ำก่อน

ออบางคนสงสัยว่าทำไมเพิ่งถึงคลาดกับแฟนไม่เดินไปหาเขาหลังจากที่รถของผู้ชายคนนั้นออกไปแล้ว คือระหว่างที่แฟนเอากระเป๋าลงนั้นเราขี่มอไซต์ได้ขับรถไปดูใกล้ๆคนขับ เพราะแฟนเราบอกว่าลุงมาส่งก็เลยขี่เข้าไปดูใกล้ๆแต่ก็ไม่ได้จอดนะขี่ผ่านก็พอรู้แหละว่าไม่ใช่ลุงและเป็นแฟนของแฟนเราอีกคน แฟนเราก็เลยขึ้นหอไปห้องของแฟนอยู่ชั้น 2 มีประตูคีย์การ์ดทำให้เราเข้าไปไม่ได้

มาต่อ เรารอแฟนอาบน้ำอยู่นานก็ไม่ลงมาสักทีคงจะอาบน้ำอยู่แหละเห็นว่าสายแล้วเราก็เลยกลับบ้านมาแต่งตัวเพื่อที่จะไปอาบน้ำ ระหว่างทางที่กลับบ้านทุกอย่างมันมึนๆ มันงงๆ แต่ก็รู้สึกดีเพราะเมื่อคืนในระหว่างที่โทรหาแฟนไม่ติดเราไปไหว้พระประธานพร เราอธิฐานว่า "หากเราเป็นเนื้อคู่กันหรือไม่ได้เป็น ขอให้มีเหตุการณ์ที่สามารถพิสูจน์ในวันนี้ได้ว่าเราจะเป็นคู่กันหรือไม่" และเราก็ได้คำตอบแล้วว่ามันไม่ใช่เนื้อคู่

ใจหนึ่งก็โล่งที่เขาหดจากควายกลายเป็นคน
อีกใจหนึ่งก็เสียใจที่แฟนทำกับเราแบบนี้แต่ไม่โกรธเรายังใส่บาตรและอธิฐานให้แฟนเราเจอแต่สิ่งที่ดีเสมอ

นี่เป็นการอกหักครั้งที่สองที่พ็อตเรื่องคล้ายกันมาก

พูดเรื่องตัวเองมานานแล้วเราก็ของแนะนำวิธีการทำใจหลักจากที่อกหักกัน
1. คิดไว้เสมอคนที่รักเรามากที่สุดคือแม่ หากมีเรื่องเสียใจปรึกษาพ่อกับแม่จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด พ่อกับแม่จะให้กำลังใจเราได้ดีเสมอ ท่านจะไม่ทำร้ายเรา
2. ทำบุญใส่บาตร คนที่อกหักอย่าพยายามอาฆาตเคียดแค้นแฟนเก่าหรือคนที่ทำร้ายคุณ ทำบุญใส่บาตรแล้วอธิฐานให้เขากับแฟนของเขามีความสุขยิ่งขึ้น และความสุขนั้นจะกลับมาหาเราโดยส่วนตัวแล้วเราเคยทำได้ในการอกหักครั้งแรก
3. ปล่อยวาง คิดไว้เสมอว่าเราไม่ใช่เจ้าของใครและใครก็ไม่ใช่เจ้าของเรา ทำจิตใจให้แจ่มใสถึงแม้มันจะยากมากก็ตาม
4. หาสังคมใหม่ พยายามอย่าอยู่คนเดียวไปหาเพื่อนหาสังคมใหม่ๆ เช่น การเล่นกีฬา เต้น แต่พยายามอย่ากินเหล้าเพราะมันจะทำให้เราขาดสติ บางคนเมาเหล้าแล้วจะไปแก้แค้นแฟนเก่าก็มี
5. หาแฟนใหม่ เป็นวิธีทำให้คนอกหักลืมความเจ็บปวดได้ดีที่สุดแต่ก็ควรให้เกียรติแฟนใหม่ด้วยว่าเราชอบเขาจริงๆ หรือแค่ต้องการให้เขารักษาแผลใจให้ ให้คิดถึงตอนที่เราโดนกระทำด้วยหากไม่อยากให้ใครทำกับเรา เราก็อย่าได้ทำกับใครอย่างนั้น
6. เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คนอกหักทุกคนนั้นโดยส่วนมากสามเดือนแรกนั้นยังทรมานอยู่แต่ถ้ายิ่งนานวันไป เราจะเข้มแข็งและผ่านมันไปได้

จากประสบการณ์ส่วนตัวเราทำแค่ 6 อย่างนี้ก็ดีขึ้นในการอกหักครั้งแรก ส่วนครั้งที่ต้องสู้มันต่อไป และขอเตือนไว้ก่อนว่าคนที่เคยเจ็บปวดจากความรักมาแล้วคิดว่าคงหมดเคราะห์หมดทุกข์กับเรื่องความรักอีกแล้วนั้น ขอบอกไว้เลยว่าคิดผิดเพราะคุณก็มีโอกาสที่จะอกหักซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้

อย่าพยายามอยู่กับความเศร้า เพลงเศร้าๆ สถานที่เศร้าๆ ที่เก่าที่เราเคยพบกันกับคนรักห่างไปสักพักแล้วมันจะดีขึ้นเอง


สุดท้ายนี้ก็พยายามทำจิตใจให้สงบแจ่มใส คิดแต่เรื่องดีดี คิดดีทำได้ย่อมได้ดี
เห้ออออเศร้าา