วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปกปิดหน้าหลุม ตาบวมเป็นชั้นๆ ผิวไม่เนียนด้วย คอนซีลเลอร์ มาดูกันเลย

เคยไหมสำหรับสาวๆหรือคนที่มีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบจากสิว รองด่างดำ รอยเหี้ยวย่น ตาบวมเป็นชั้น ปัญหาเหล่านี้สามารถปกปิดได้ด้วย "คอนซีลเลอร์" ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆหรือหนุ่มๆ เนียน เรียบ ลักษณะเหมือนกับรองพื้นแต่ คอนซีลเลอร์จะปกปิดรอยย่นของใบหน้าเป็นหลัก พอลองคอนซีลเลอร์แล้วก็ค่อยลงแป้งหรือและไล่เฉดสีของใบหน้าตามปกติ


คอนซีลเลอร์คืออะไร
คอนซีลเลอร์เป็นเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าชนิดหนึ่ง มีหลากหลายยี่ห้อ และหลายแบบ คอนซีลเลอร์หลักแล้วจะมี 3 แบบ คือ
Liquid Concealer อันนี้เป็นเนื้อบางเบาได้รับความนิยมมากเหมาะำสำหรับปใช้ปกปิดถึงใต้ตา
Cream Concealer มีลักษณะเป็นครีมดูเป็นธรรมชาติ
Stick Concealer
แบบเป็นแท่งเหมาะสำหรับใช้ปกปิดเป็นจุดๆไป
สาวก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับผิวหน้าตัวเอง เพราะบางคนหนาเนียนเรียบอยู่แล้วก็แทบไม่ต้องใช้เลย สำหรับคนสิวเยอะหน่อยก็ใช้ Cream Concealer จะช่วยปกปิดได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ทำไมต้องใช้คอนซีลเลอร์

ข้อดีของคอนซีลเลอรใช้ปกปิดรอยกระ ฝ้า  สิว ริ้วรอย ตาบวม ตาเป็นชั้น ปัญหาผิวไม่เรียบได้เป็นอย่างดี หลายๆคนคงจะเคยเห็นดาราตัวเป็นอาจจะสงสัยว่าทำไมอายุเยอะแล้วยังดูหน้าเนียน ใส เรียบ สิ่งที่เราเห็นอาจจะใช่ความจริงก็เป็นได้ จริงอยู่ดาราบางคนหน้าเนียนใสจริงแต่บางคนก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดาราก็ใช้คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยดำ ช้ำ โดยเฉพาะรอยช้ำใต้ดวงตาเท่าที่สังเกตุก็มีหลายคนที่ตาช้ำๆ แต่เวลาแต่งมาแล้วก็สวยดีดูตัวอย่างตามภาพด้านล่าง

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดร่องรอย
ทาคอนซีลเลอร์ใต้ตา
- สำหรับกรณีใช้ปกปิดรอยช้ำใต้ดวงตา ให้ใช้ liquid คอนซีลเลอร์แต้มใต้ตา 4 จุดจากหางตัวถึงหัวตาจากนั้นใช้มือเกลี่ยไล่ให้เนียน ก็จะช่วยปกปิดรอยดำช้ำที่ตาได้
- ปกปิดรอยสิวด้วยคอนซีลเลอร์แบบครีมโดยการเลือกคอนซีลเลอร์โทนสีเหลืองหรือโทนที่สีใกล้เคียงกับผิวหน้าให้มากที่สุด โดยใช้แปรงหรือมือเกลี่ยให้เนียนเรียบหลังจากนั้นค่อยลงแป้งตา
- สำหรับคนที่มีฝ้าบนใบหน้าให้ใช้ stick คอนซีลเลอร์ หรือคอนซีลเลอร์แบบแท่งแต้มตามจุดทีมีฝ้า หลังจากนั้นค่อยลงแป้งทับ
สำหรับสาวที่ทำไม่เป็นเรามีคลิปวิธีการลงคอนซีลเลอร์อยู่ด้านล่างให้ดูจร้้าา

คอนซีลเลอร์ราคาเท่าไหร่
Liquid Concealer ราคา 2,212
Liquid Concealer ราคา 1,154
Stick Concealer ราคา 229 บาท
Stick Concealer ราคา 229 บาท (เท่ากัน)
Cream Concealer ราคา 519 บาท

Cream Concealer ราคา 719 บาท
อันนี้ก็เป็นราคาที่หามาจากตามอินเตอร์เน็ต บางร้านอาจจะถูกกว่าหรือแพงกว่านี้ สาวๆที่จะเป็นว่าที่แม่บ้านที่ดีต้องมีคุณสมบัติในการค้นหาของดีราคาถูกด้วยนะจ๊ะ

คำแนะนำในการใช้คอนซีลเลอร์
เพราะในคอนซีลเลอร์จะมีความมันจากสารกันแดดและส่วนประกอบอื่นๆ เราจึงไม่ควรใช้แป้งฝุ่นที่ผสมรองพื้นเพราะในรองพื้นจะมีความมันเช่นกัน เมื่อความมันจากคอนซีลเลอร์มาเจอกันความมันจากรองพื้นจะทำให้ใบหน้าเราเยิ้ม ยิ่งถ้าต้องออกแดดจะทำให้ละลายยิ่งมันอาจจะทำให้สิวขึ้นมากกว่าเดิมก็ได้

ภาพตัวอย่างการใช้คอนซีลเลอร์ก่อนและหลัง



คลิปวิธีใช้คอนซีลเลอร์ทำให้ผิวเนียน เรียบ