วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สักขอบตา สำหรับสาวๆที่เบื่อกับการกรีดอายไลเนอร์

เคยเบื่อไหมกับการต้องตื่นแต่เช้ามาแต่งหน้าแต่งตาโดยเฉพาะการเขียนขอบตา เวลาเรารีบๆมันยิ่งจะทำให้เขียนผิดอยู่เรื่อยเลย วันนี้ herb-healt.com จะมาแนะนำการสักขอบตาถาวรเพื่อทำให้สาวๆไม่ต้องตื่นแต่เช้าเหมือนเดิมอาจจะีมีเวลานอนเพิ่ม 20 นาที เพราะยังไงสาวๆก็ต้องตื่นมาเพื่อทารองแป้ง ไดร์ผม เสริมสวยอื่นๆอีก ฯลฯ มากมาย

"สักขอบตา" เป็นที่นิยมมาตั้งแต่หลายสิบปีแล้วที่ทำงานที่เราทำอยู่มีคุณป้าวัย 52 ปีก็ยังสักขอบตาและยังเห็นเป็นรอยเด่นชัดอยู่ แต่อาจจะดำหนาแต่จะออกสีเขียวอาจจะเป็นเพราะอายุมากแล้ว สักมาหลายปีแล้วทำรอยสักขอบตาของคุณป้าแกจางลง(มั้ง) เดี่ยวเราจะไปดูว่าการสักขอบตามีข้อดีและข้อเสียอย่างไรกันบ้าง

สักขอบตาคืออะไร
คือการใช้เข็มสักผสมหมึกสีดามาสักรอบขอบตา เพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้น เปรี้ยวขึ้น เหมาะสำหรับสาวๆที่ขี้เกียจตื่นขึ้นมาเขียนขอบตาในตอนเช้า และยังช่วยประหยัดเงินในการซื้ออายไลน์เนอร์มาเขียนทุกวันด้วย

ข้อดีของการสักขอบตา
- ประหยัดเวลาในการแต่งหน้าเพราะไม่ต้องเขียนขอบตา
- สามารถแต่งทับได้หากไม่ต้องการ
- ประหยัดเงินในการซื้ออายไลน์เนอร์

ข้อเสียของการสักขอบตา
- หากสักแล้วได้รูปทรงไม่สวยแก้ไขยากมาก
- อันตรายเพราะต้องใช้เครื่องสักใกล้ดวงตาหากพลาด มีสิทธิ์ตาบอด
- ลบออกยากต้องใช้เลเซอร์กำจัดอย่างเดียว

ราคาค่าใช้จ่ายในการสักขอบตา
ราคาโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1500 - 3000 บาทเกินกว่านี้ไปถือว่าแพง ถ้าราคาต่ำกว่านี้ให้คิดว่าอาจจะเป็นช่างฝึกหัด โปรดใชวิจารณญาณด้วยนะ

สักขอบตาร้านไหนดี
ส่วนมากก็อยู่ตามจตุจักร แต่ให้เลือกร้านที่ดูมีมาตรฐานความสะอาด อากาศถ่ายเท รวมถึงประสบการณ์ของช่างด้วย ส่วนตามต่างจังหวัดก็ตัวใครตัวคนนั้นนะจ๊ะ

ภาพตัวอย่างก่อน หลังการสักขอบตา






คลิปวิธีสักขอบตา น่ากลัวนิดนึงนะ