วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

15 ระดับสายพันธุ์สุนันอันตรายสุดๆ เอาหนีไกลๆจากเด็กด้วยละกัน

วันนี้จะพูดเรื่องหมาๆกับบ้าง สำหรับใครหลายๆคนอาจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับความโหดร้ายของสัตว์ที่เชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีและซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์นั่นก็คือ "สุนัข" หรือ "หมา" นั่นเอง ความโหดร้ายที่ว่าก็คือการเข้าทำร้ายเจ้าของโดยเฉพาะเด็กหรือคนแก่ ตามข่าวที่เราได้เห็นกันว่าหมากัดคนแก่และเด็กจนเสียชีวิต ซึ่งวันนี้ herb-health.com ไปพบข้อการจัดอับดับข้อมูลอันดับหมาสุดโหดที่สุด 15 อันดับมากฝากจร้า

จากการอ่านข้าวแล้วสำหรับเหตุผลที่สุนัขต้องเข้าทำร้ายเจ้าของไม่ว่าจะเป็นเด็ก คนแก่ หรือคนหนุ่ม นั้นก็เพราะว่าเกิดจากอารมณ์หงุดหงิดต่างๆ เช่น หงุดหงิดจากช่วงผสมพันธุ์คือตามธรรมชาติของสัตว์ทุกชนิดต้องมีการผสมพันธุ์ พอไม่ได้ผสมพันธุ์หมาเหล่านี้ก็จะหงุดหงิดเราก็ควรพามันไปผสมพันธุ์บ้างนะ ส่วนอีกสาเหตุก็คือหงุดหงิดจากการเลี้ยงดูเพราะตามธรรมชาติของหมาแล้วมันต้องการวิ่งเล่น คนเลี้ยงบ้างคนมีพื้นที่ไม่เพียงพอให้มันวิ่งก็เลยขังมันหรือผูกเชือกมันไว้ อันนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มัหงุดหงิดได้ และอีกอย่างก็คือป่วยหมาบางชนิดอาจจะมีอาการพิษสุนัขบ้าและมันจะเริ่มหงุดหงิดเจ้าของควรให้การดูแลด้านสุขภาพของสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงด้วย

เอาหละไปดูอันด้บหมาสุดโหดกันเลย

Akita Inu (อาคิตะอินุ)

หมาสายพันธุ์ภูเขาจากประเทศญี่ปุ่น หมาสายพันธุืนี้จะรักเจ้าของแต่จะดุกับคนแปลกหน้า คนเลี้ยงหมาต้องเข้าใจจุดนี้ได้วยมีแต่ว่าหมาตัวเองไม่ดุๆ ใช่ซิตัวเองเลี้ยงมันมานี่ สุนัขสายพันธุ์นี่เราเคยเห็นในภาพยนต์ด้วยนะ เรื่องอะไรนี่แหละจำไม่ได้

Perro de Presa Canario (เปอร์โร เดอร์ ปรีซ่า คานาริโอ)
เจ้าสุนัขพันธุ์ดุจากสเปน แต่เป็นหมาที่ในสเปนนิยมนำมาฝึกให้เรียนรู้ช่วยมนุษย์ทำงาน จะมีความดุร้ายกับคนแปลกหน้า

Fila Brasileiro (ฟิล่า บราซิเลอริโอ)
Fila Brasileiro เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดใหญ่จากประเทศบราซิล ชาวบราซิลนิยมเลี้ยงเป็นหมาเฝ้าบ้านเป็นหมาที่อารมณ์รุนแรงใจร้อน  หมาสายพันธุ์นี้ไม่ได้รับอนุญาติให้เลี้ยงในหลายๆประเทศด้วยนะเออ

Great Dane ( เกิร์ต เดนส์)
หมาสายพันธุ์ยักษ์ใหญ่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในเยอรมันตอนเหนือไปจนถึงประเทศเดนมาร์ก หมาสายพันธุ์นี้เคยได้รับการจดบันทึกจากกินเนิสบุคว่าเป็นหมาชนิดที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 44 นิ้ว ในเยอรมันนีจะฝึกหมาตัวนี้ให้ช่วยล่าหมูป่า ใครอยู่ใกล้มันก็พยายามอย่าทำให้มันหงุดหงิดนะ

American Bulldog (อเมริกัน บลูด๊อก)
หมาสายพันธุ์นี้คงจะเคยเห็นในประเทศไทยบ่อยพอสมควรเพราะคนไทยนิยมเลี้ยง ในอเมริกามันจะถูกฝึกให้ล่าหมู่ป่า เฝ้าบ้าน

Saint Bernard (เซนต์เบอร์นาร์ด)
Saint Bernard เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดใหญ่มีถิ่นกำเนิดในประเทศอิตาลีและสวิสเซอร์แลน เป็นสุนัขฝึกเพื่อการกู้ภัยเป็นส่วนมาก หมาชนิดนี้จะต้องฝึกให้เป็นมิตรกับคนแปลกหน้าและหมาพันธุ์อื่นๆ

basenji (บาเซนจิ อ่านถูกป่าว)
สุนัขสายพันธุ์นี้เกิดในแอฟริกาตอนกลาง ส่วนใหญ่มีความตื่นตัวกลับคนแปลกหน้า

Gull Dong (กลู, กิล ด๊อก)

กิลด๊อก เป็นสายพันธุ์ลูกผสมระหว่าง Gull Tarrier และ Bully Kutta ทำให้มันเป็นสุนัขสายพันธุ์ต่อสูง มีอารมณ์รุนแรงและควบคุมได้ยาก

Boer Boel
Boer Boel เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหญ๋จากแอฟริกาใต้ นิยมเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้านหรือฟาร์มแกะ มีความสามารถในการต่อสู้สูงมากเป็นหมาที่มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของอย่างมาก แต่กับคนแปลกหน้านี่ดุมากๆ

Dogo Argentino (โดโก้ อาเจนติโน่)
 Dogo Argentino เป็นสุนัขสีขาวขนาดใหญ่ถูกเพาะพันธุ์ในประเทศอาเจนติน่าบ้านเกิดของลิโอเนล เมสซี่ ถูกเลีี้ยงเพื่อค้นหาหมูป่า เสือพูม่า (มีการล่าเสือพูม่าด้วย) แต่ก่อนถูกเลี้ยงเพื่อกีฬ่าต่อสู้ของสุนัข แต่ปัจจุบันถูกคุ้มครองด้วยกฎหมายในอาเจนติน่า

Rhodesian Ridgeback
สุนัขพันธุ์ใหญ่ถูกเลี้ยงเพื่อเป็นการไล่สิงโตออกจากเหยื่อ เช่น สุนัขตัวเล็กๆ หรือคน คงจะเลี้ยงเป็นฝูงนั่นแหละไม่งั้นไล่สิงโตไม่ได้หรอก ทำให้หมาสายพันธุ์นี้ติดนิสัยดุร้ายไปด้วยในตัว

Bull Terrier (บลู เทอร์เรีย)
รูปร่างเหมือนกระทิงทำให้ชื่อของสายพันธุ์หมาชนิดนี้มีคำว่า Bull (แปลว่ากระทิง) อยู่ด้วย มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก

Cane Corso (เคน เคอโซ่)
เป็นหมาสายพันธุ์ที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงเพราะถูกเพาะพันธ์มาจากหมาป่าสายพันธุ์ Pugnax ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ชาวโรมันใช้ทำสงคราม

American Bandogge (อเมริกัน แบนด๊อก)
เป็นสุนัขสายพันธ์ผสมระหว่าง อเมริกัน พิท บลู เทอร์เรีย กับ เนโปลิทัน สายพันธุ์หนึ่ง เป็นหมาที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงถูกเพาะพันธุ์และเลี้ยงดูมาเพื่อการต่อสู้

Tosa Inu (โทซ่า อินุ)

เป็นหมาสายพันธุ์ขนาดใหญ๋น้ำหนักมากถึง 130 - 200 pund หนักว่าคนอีกอะ (1 กิโลกรัมประมาณ 2.2 ปอนด์) และสามารถมีความสูงได้ถึง 24.5 - 32 นิ้ว ทำให้เป็นสุนัขที่อันตรายมากๆและมีกฎหมายสามารถเลี้ยงดูและครอบครองได้ในไม่กี่ประเทศ

Pit Bull (พิตบูลล์)

หรือ พิตบูลเทอร์เรีย (Pit Bull Terrier) เป็นหมาสายพันธุ์ที่ถูกเพาะพันธุ์เพื่อเอาไว้ต่อสู้ ในต่างประเทศเข้าจะมีกีฬาหมากัดกัน เป็นกีฬาที่ทรมานสัตว์พอสมควร ทำให้สายพันธุ์ดุร้ายและเป็นอันตรายสุดๆ เพราะมันแข็งแรง กรามใหญ่ กัดไม่ปล่อย สู้กับวัวก็ยังได้เลยอะ