วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

4 วิธีต่อต้านผมยาวเร็วผมของคุณา อย่าทำเด็ดขาดถ้าอยากผมยาวเร็ว



วันนี้ herb-health.com ไปเจอวิธีที่จะทำให้ผมยาวได้ช้าลงจากการทำกิจกรรมเกี่ยวกับเส้นผม สำหรับใครที่ต้องการให้ผมยาวเร็วๆก็อย่าทำตามวิธีเหล่านี้เด็ดขาด เราจะไปดูกันว่าอุปสรรค์ที่ทำให้ผมยาวได้ช้านั้นมีอะไรกันบ้าง

1. ใช้ Moisturising หรือครีมนวดผม บ่อยๆ
สำหรับสาวๆที่มีปัญหาผมแห้งกร้านก็นิยมที่จะหาครีมมาบำรุงผมและหาอาหารผมชั้นยอดมาทำให้ผมดูมีน้ำหนักสวยงาม การทำนำ Moisturising มาหมักผมบ่อยๆจะทำให้ผมของเรายาวได้ช้าลงเพราะเส้นผมต้องเจอกับสารเคมี เราควรทำใช้ Moisturising บำรุงเส้นผมอย่างมากสัปดาห์ละ 1 ครั้งจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้


2. เปลี่ยนทรงผม เซ็ตผมเป็นประจำ
ในกรณีที่สาวๆเจ้าแม่แฟชั่นไม่เคยที่จะทำทรงผมแบบเดิมออกไปทำงานหรือทำกิจกรรมนอกบ้านได้เลย แต่ละวันจะมีทรงผมแปลกๆ ใหม่ๆ อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นผมตรง ผมดัด รวบผม เกล้าผม หรือแม้กระทั่งใส่หมวก การเซ็ตผมหลากหลายแบบก็จะทำให้เส้นผมได้รับกับสารเคมีต่างๆอาจจะทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย และการใส่หมวกก็เป็นตัวการทำให้ผมอับและเกิดการเจริญเติบโต้ช้า ถ้าอยากผมยาวเร็วอย่าทำ!


3. เปลี่ยนสีผมบ่อยๆ จะเป็นอุปสรรค์ของผมยาวเร็ว
การฟอกสีผมบ่อยจะทำให้หนังศรีษะของสาวๆสัมผัสกับสารเคมีที่ช่วยในการเปลี่ยนสีผม หากเปลี่ยนสีผมบ่อยจะเป็นอันตรายกับทุกสุขภาพของเส้นผม และเป็นการรบกวนการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้เส้นผมยาวได้ช้าลงกว่าปกติ


4. เส้นผมโดนความร้อนโดยตรง
สิ่งที่ต่อต้านการทำให้ผมยาวเร็วในกรณีนี้หมายถึงการส้มผัสกับแสงแดดนานๆใครที่ทำงานภายใต้ความร้อนนานจะทำให้เส้นผมยาวได้ช้า จากบทความของต่างประเทศเขาได้ยกตัวอย่างของคนแอฟริกันที่ต้องอยู่กลางแสดงแดดและทะเลทรายนานๆ จะทำให้เส้นผมของคนแอฟริกันหยิก งอ มีผลทำให้เส้นผมของเราดูเหมือนไม่ยาวหรือยาวช้าแต่จริงแล้วมันงอนั้นเอง

เอามาฝากสำหรับคนที่ต้องการให้เส้นผมยาวเร็วต้องรับประทานอาหารจำพวกไข่และถั่วมากๆ โดยเฉพาะถั่วดำ งาดำ จะมีส่วนทำให้เส้นผมของเรายาวได้เร็วขึ้นนะจ๊ะ รวมถึงการรับประทานอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพดีดี