วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผมคนเรายาวโดยเฉลี่ยปีละกี่เซนติเมตร มาดูคำตอบ


ต่อไปจะเิริ่มโพสบทความที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีทําให้ผมยาวเร็วกันบ้าง โดยก่อนที่เราจะรู้ว่าผมของเรานั้นยาวได้เร็วหรือผมยาวได้ช้านั้นเราต้องรู้จักการเจริญเติบโตของเส้นผมโดยเฉลี่ยเสียก่อน วันนี้เราจะไปหาคำตอบเพื่อให้เราได้ทราบถึงวิธีทําให้ผมยาวเร็วได้อย่างถูกต้อง

โดยปกติแล้วเส้นผมของคนเราจะเจริญเติบโตยาวได้เฉลี่ยน 1.25 เซนติเมตร หรือ 0.5 นิ้วต่อเดือน ถ้าคิดเป็นปีแล้วเส้นผมของจะยาวได้ 15 เซนติเมตร หรือ 6 นิ้วต่อปี ก็โดยประมาณครึ่งไม้บรรทัดนั้นแหละ ทั้งนี้บางคนอาจจะยาวได้ไม่ถึง 15 เซนติเมตรต่อปีก็ได้ขึ้นอยู่กับร่างกายของคนเราบางคนอาจจะยาวได้เพียงแค่ 0.25 เซนติเมตรต่อเดือนขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหารและความแข็งแรงของร่างกายที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

นอกจากวิธีทําให้ผมยาวเร็วแล้วนั้นเราต้องรู้จักกับอายุเฉลี่ยของเส้นผมของเราด้วย เส้นผมของเราจะสร้างเซลล์ในส่วนของรากผมแล้วก็ผลักตัวออกไป ต่างจากต้นไม้ตรงที่ต้นไม้จะเติบโตจากยอดแต่เส้นผมจะเติบโตมาจากโคนผม เส้นผมของคนเราจะร่วงโดยเฉลี่ยประมาณ 100 เส้นต่อวัน ผมของคนเราจะมีประมาณ 100,000 เส้นบนศรีษะของเรา (อันนี้ไม่รู้เขานับจริงหรือเปล่าแต่เว็บต่างประเทศเขาบอกมา)