วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

10 ทรงผมผู้หญิงที่นิยมทำกันตลอดกาล

วันนี้เราจะพาไปดูทรงผมผู้หญิงที่ได้รับการนิยมสำหรับสาวๆในการเลือกเป็นแบบทรงผมมากที่สุด 10 อันดับ โดยเป็นทรงผมผู้หญิงที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลกโดยเว็บไซต์ toptensworld.com ซึ่งเราเห็นว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับสาวๆที่ไม่รู้จะทำแบทรงผมสไตล์ไหน อย่างไรดี มาอ่านบทความนี้สาวๆจะได้ไอเดียในการเลือกทรงผมผู้หญิงที่ไม่ตกเทรนด์กันจร้า

10 ทรงผมผู้หญิงที่นิยมทั่วโลก

อันดับ 10 ทรงผมผู้หญิงแบบเปียผม (Braid)
แบบเปียผม

เป็นที่นิยมมากสำหรับสาวโดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นและวัยเรียน ส่วนวัยผู้ใหญ่จะเห็นเปียผมในช่วงที่ต้องออกงาน

อันดับ 9 ทรงผมบ๊อบ (Bob)


ทรงผมบ๊อบ
เหมาะสำหรับสาวที่ไม่ชอบไว้่ผมยาวเพราะขี้เกียจดูแลเส้นผม ทรงผมสำหรับผู้หญิงทรงนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 9

อันดับ 8 ทรงผมผู้หญิงเกล้าผมไว้ที่ท้ายทอย (Massy Bun)
ทรงผมนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีผมยาวพอสมควรและวันนั้นไม่ได้สระผม การจะเก็บเส้นผมของเราไม่ให้ไปโชยกลิ่นใส่หน้าคนอื่นนั้นทรงผม Massy Bun นี่แหละทำออกมาได้สวยมากเลย

อันดับ 7 ทรงผมผู้หญิงแบบดัดเป็นลอน (Curls and Waves)
Curls and Waves
ทรงผมนี้เหมาะสำหรับคนผมยาวที่ไม่ชอบสวยแบบเรียบๆ ต้องทำทรงผมที่ทำแล้วมีจุดเด่นบ้างการดัดผมจึงเป็นแบบทรงผมที่ผู้หญิงนิยมมากเป็นอันดับ 7

อันดับ 6 เกล้าผม High Buns
High Buns
ทรงผมผู้หญิงทรงนี้เราจะเห็นได้ตามงานกลางคืนและงานต่างที่เป็นทางการ ซึ่งต้องรวบผมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยการเกล้าผมจึงได้รับความนิยมมากๆในการทำผมเข้างานดินเนอร์
อันดับ 5 ทรงผมผู้หญิง Twisted Hair
Twisted Hair
Twisted Hair (ทวิตส์ แฮร์) คือการทำทรงผมด้วยการม้วนผมให้เหมือนพายุ twisted แปลว่าพายุ การม้วน ฯลฯ การม้วนผมได้รับความนิยมเวลาสาวๆออกไปเที่ยวส่วนตัวในวันหยุดสุดสัปดาห์

อันดับ 4 ทรงผมผู้หญิง Loops

Loops
เป็นเทคนิคการทำผมที่ยังไม่ค่อยเห็นมากในประเทศไทย อาจจะเป็นเพราะเทรนด์นี่อยู่ในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ สาวๆที่ต้องการเป็นผู้นำแฟชั่นก็แนะนำใช้ทรงผมนี้แหละเปิดตัวได้เลย
อันดับ 3 รวบผมหางม้า Low pony tails

รวบผมหางม้า
ได้รับความนิยมากเพราะเป็นทรงผมที่ง่ายๆ เรียบๆ แค่เอายางมารัดผมด้านหลังรวมกันไว้ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็ทำให้สาวๆได้ทรงผมใหม่ขึ้นมาทันตา

อันดับ 2 Twisted Sister
Twisted Sister
เป็นทรงผมที่ใช้เทคนิคการม้วนผมและการเล้าผมไว้เข้าด้วยกัน ทรงผมผู้หญิง Twisted Sister นี้เราจะเห็นได้จากสาวกรีก สาวโรมัน หากใครเคยดูหนังลย้อนยุค

อันดับ 1 ตัดผมสไลด์ (Layers)
สไลด์ผม
ต้องยอมรับว่าการตัดทรงผมสไลด์สำหรับผู้หญิงนั้นทำทุกช่วงทุกอายุจริงๆ เพราะหากปล่อยให้เส้นผมของสาวๆมีขนาดความยาวเท่ากันมันก็จะดูหนาเตอะเหมือนคนไม่ดูแลรักษาตัวเอง การทำทรงผมสไลด์นี้ก็สามารถดูแลง่ายและไม่ต้องเซ็ตผมก่อนออกจากบ้านนานนักเพียงแค่ไดร์เป่าผมให้แห้งเท่านั้นก็พอ

ปัจจุบันด้วยความฉลาดล้ำเลิศของสาวๆ เราจะเห็นแบบทรงผมที่ว่ามานี่นำมาผสมประยุกต์จนได้แบบทรงผมใหม่ที่สวยไม่ซ้ำแบบใคร