วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

20 ไอเดียกับเทรนด์ผมสีฟ้า-ม่วง นำคุณสู่สาวชิคเก๋


เรื่องของสีผม เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยเนรมิตรลุคให้สาวๆ เทรนด์สีที่นำเสนอวันนี้คือ ฟ้า – ม่วง เทรนด์สีนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการของพลังจักรวาล เราจะเห็นมันเป็นสีผมของเหล่าการ์ตูนดิสนีย์เสมอ จะทำอย่างไรให้มันล้ำสมัยเมื่อมาอยู่บนเส้นผมของคุณ วันนี้เรามี 20 ไอเดียเก๋ หลากรูปแบบมานำเสนอให้ได้ร้องว้าวกันเลยทีเดียว

1.พลังแห่งโอปอล
อย่างที่เรารู้กันโอปอลเป็นอัญมณีกลุ่มโทนสีฟ้า ม่วง ไอเดียนี้จึงเป็นการเล่นสีโดยการสานพลังของสีผสมกับเทคนิคผมเปีย อารมณ์จึงเหมือนอยู่ในห้วงกาแลคซี่ คุณจะกลายเป็นสาวเก๋ที่ซ่อนความหวานไปในตัว


2.เมอร์เมดผู้น่าหลงใหล
ไอเดียนี้ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเลยามค่ำคืน แสงของพระจันทร์เมื่อต้องกระทบกับผิวน้ำ โทนสีฟ้าจะเหลือบสีเขียว ไล่ระดับไปโทนม่วงดำเหมือนยามราตรี สาวๆควรดัดผมลอน เพื่อคุณจะกลายเป็นเมอร์เมดสาว สวยแฝงความลึกลับไปเลยค่ะลุคนี้

3.แกร่งดุจเพชร
    มาเป็นสาวชิคเก๋ที่ดูเท่อินดี้กันบ้างค่ะ สีม่วงให้พลังความลึกลับอยู่แล้ว หากคุณอยากดูเป็นสาวแกร่ง เพียงแค่คุณออกแบบให้ช่างสลักรูปเพชรไว้ตรงท้ายทอยให้  วันไหนเบื่อๆเพียงแค่รวบผมโชว์มุมเหลี่ยมของรูปเพชร รับรองค่ะ หนุ่มๆมีอันต้องเหลียวมอง

4.ผมเปียทูโทน
    เป็นไอเดียที่แยกโทนสีกันคนซีกชัดเจน ฝั่งซ้ายโทนฟ้าเขียว เทอคว๊อยซ์ ฝั่งขวาเป็นโทนม่วงชมพู เบรคความแรงด้วยการถักเปียรวบ เหมือนสาวยุคเรเนซองส์ แต่กลับดูไม่เชยซะงั้น

5.ผมเกลียวผสานสี
การผสานสีหนักเบา สร้างประกายแก่ผมของคุณ เป็นเทคนิคที่ลงตัวกับสีฟ้าและม่วงมาก นับเป็นงานที่ฟีลเจอรริ่งกันลงตัวกับผมเกลียวระดับกลางนะคะ

6.มาไถข้างให้จี๊ดสุด
    ไอเดียนี้เปรี้ยวสุดๆ หากคุณอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวร็อค เทรนด์นี้ใช่เลย!! เปิดไถข้าง เพิ่มลูกเล่นโดยการตกแต่งคล้ายแผ่นโมเสกหลากสี แมชท์กับผมลอนโทนสีเทา แหมจะจี๊ดไปไหนงานนี้

7.ยูนิคอร์นสายดาร์ค
    อย่าไปคิดว่ายูนิคอร์นต้องแนวฟ้าพาสเทสเท่านั้นค่ะ ไอเดียนี้เป็นจินตนาการจากยูนิคอร์นโทนม่วงเข้ม สาวๆ ที่อยากจะรักผมสีดำ ไอเดียนี้หมาะกับคุณเพราะจะเน้นลูกเล่นช่วงปลายผมเท่านั้น

8.โทนสายรุ้ง
    ได้ไอเดียการไล่สีจากสายรุ้ง มีความหลากสีเฉกเช่นสายรุ้ง สำหรับสาวๆที่ชอบสีสันที่หลากหลาย การจับสีเหล่านั้น ก็ทำให้สวยเก๋ได้ด้วยไอเดียนี้ค่ะ

9.สาวแวมไพร์
    เป็นเทคนิคที่เน้นเลเยอร์ของโทนสีม่วงเข้ม หากคุณอยากมีลุคสาวลึกลับ เหมือนเหล่าแวมไพร์สาวแล้วล่ะก็ ไอเดียนี้ตอบโจทย์คุณได้ดี ยิ่งเมคอัพกับการแต่งหน้าสีเย็น คุณจะกลายร่างเป้นแม่แวมไพร์ล่ะงานนี้

10.ห้วงกาแลคซี่
    แรงบันดาลใจจากโทนแสงกาแลคซี่ ใช้เทคนิคการเบรนด์สีสองสีเข้าด้วยกันระหว่างชมพูม่วงและฟ้าเทา ดูล่องลอยชวนเพ้อไปเลยค่ะ

11.สามสีก็เฟี้ยวได้
    เป็นลูกเล่นเก๋ๆ ที่ใช้สามสีหลัก เน้นเฉพาะช่วงกลางศรีษะ ใช้สีชมพูม่วง สีม่วง สีฟ้า เนรมิตรให้คุณเป็นสาวติสท์ทันที ยิ่งเพิ่มความเก๋ด้วยเปียผมทรงหางปลา แค่นี้ก็เฟี้ยวสุดๆค่ะ

 12.เลเยอร์เกลียวคลื่น
    ไอเดียนี้นึกถึงเกลียวคลื่นในมหาสมุทร เน้นโทนสีน้ำเงินสว่าง ผสมกับสีฟ้าอมเขียว มีสีม่วงแซม ใช้เทคนิคเลเยอร์ให้เหมือนเกลียวคลื่น ดูเป็นสาวทันสมัยมากค่ะ

13.หอยสร้างไอเดีย
    ไอเดียนี้ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงหอย ผมซอยทรงนี้จะสร้างรูปทรงศรีษะให้ผมดูดกหนาขึ้น  การเซตผมเปิดจากท้ายทอยเป็นการโชว์สีให้แจ่มชัดและเก๋ขึ้นในทันที

 14.ละมุนตาแบบสาวเพิร์ล
    เป็นไอเดียที่ดูละมุนตาที่สุด คุณจะกลายเป็นสาวชวนฝันกับโทนสีไข่มุก การเล่นสีม่วงชมพูพาสเทล จับคู่กับสีเทาหม่นแวววาว ยิ่งตอกย้ำคาแรกเตอร์สาวน่ารักได้ดีค่ะ

 15.สาวบ๊อบเก๋
    สำหรับสาวๆที่ชอบผมบ๊อบ การสร้างไฮไลท์ด้วยสีโทนสีเข้มบนโทนสีพาสเทส จะช่วยให้ผมบ๊อบคุณมีประกาย ดูสว่างสดใสขี้นทันตา

 16.ผสานสีโทนพาสเทล
    เป็นการใช้เทคนิคการเบลนด์สีที่ไล่ระดับอย่างไม่สะดุด การผสานกันระหว่างสีฟ้าและชมพู ให้ความรู้สึกเย็นตาดูนุ่มนวลมากๆค่ะ

 17.ไฮไลท์สีรุ้ง
    ไอเดียนี้สำหรับสาวๆที่อยากมีผมสีดำเป็นหลัก จึงไปเน้นลูกเล่นไฮไลท์สีรุ้ง หลายคนอาจกังวลว่าเมื่อทำสีรุ้งไฮไลท์บนพื้นสีดำแล้วจะดูไม่เข้ากัน ดูสิคะสวยชวยแจ่มไปเลย

 18.มั่นเบอร์แรงต้องทรงนี้
    สำหรับทรงนี้ฉีกทุกกฎไปเลย แรงบันดาลใจจากความฟุ้งๆเบลอๆของหมอกควัน กลายเป็นงานไอเดียนี้ค่ะ ดัดผมให้หยิกฟู และแต่งแต้มสีลงไป มั่นใจให้สุดไปเลยค่ะทรงนี้

 19.ผมเปียชวนฝัน
    ทรงนี้เป็นการเพิ่มลูกเล่นโดยใช้การเปียผมเป็นเครื่องมือ เหมือนคุณได้สร้างศิลปะ ผมสีที่แตกต่างเมื่อนำมาเปียรวมกัน จะเกิดการผสมสีใหม่อีกรอบนึง ให้ความสวยงามยกกำลังสองไปเลยค่ะ

 20.เรียบง่ายดูอิปสเตอร์
    ไอเดียนี้ดูง่ายๆที่สุด แค่คุณเลือกสีที่เด่นชัดตัดกัน ไม่เน้นการเบลนด์สี แต่เน้นความคมชัดที่ตัดกันช่วงบนและปลาย ให้คุณกลายเป็นสาวเปรี้ยว เท่ ดูฮิปสเตอร์ไปเลยล่ะ