วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทรงผมเท่ๆ ฮิตติดท็อบ ที่จะเสริมเสน่ห์ให้กับคุณอย่างมั่นใจ



ผู้ชายสมัยนี้หมดยุคที่เข้าไปในร้านตัดผมแล้วก็นั่งหลับให้ช่างตัดทรงอะไรก็ได้ เพราะโลกมันเปลี่ยนไป มันไม่ใช่มีแค่ “รองทรง” อย่างเดียว ดังนั้นถ้าหนุ่มตัวท็อบอย่างคุณไม่อยากตกเทรนด์แล้วล่ะก็...วันนี้เราเลือกทรงผมเด็ดๆมาฝากเพียบ ยังไงเลือกทรงได้ พอรู้ชื่อบ้าง ก็ให้ช่างเขาจัดให้เลยนะ


Under Cut สามารถครองใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ได้อย่างไม่ยากเย็น เนื่องจากเป็นผมสั้นที่สามารถเซ็ตได้หลายรูปแบบ ไม่ดูหวือหวามาก ออกได้ทุกงาน แถมตัดได้ตั้งแต่หนุ่มวัยรุ่นไปจนถึงหนุ่มทำงานออฟฟิศ สำหรับรูปนี้ ผมด้านข้างตัดรองหวี ส่วนด้านบนเหลือผมค่อนข้างยาวสักนิดแล้วใช้โพเมดลงหวีปาดให้เรียบร้อย แค่นี้ก็หล่อพร้อมออกทุกงานแล้ว


ทรง Quiff ก็เป็นอีกเทรนด์ทรงผมแฟชั่นสุดฮิต สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากมีลุคเท่ ๆ สะกดใจสาว เช่นกัน หากนึกทรงนี้ไม่ออกให้นึกถึง ทรงผมเสยเปิดหน้าผากเข้าไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีผมหนา แล้วใช้โพเมดเซตเสยขึ้นไปตามทิศทางที่ต้องการ ส่วนผมด้านข้างก็ไถออกบ้าง แต่ใครที่อยากเพิ่มความเท่ให้สุดๆไปอีกนิด แนะนำให้ไถด้านข้างออกเลย


Under Cut ทรงนี้จะเป็นแบบหนุ่มค่อนข้างมีความมั่นใจสักนิด เพราะไถผมด้านข้างออกจนเกลี้ยง เหลือไว้แต่เพียงผมตรงกลางที่ค่อนข้างยาวหวีปาดเซ็ตด้วยโพเมดเก็บเรียบไปอยู่ด้านหลัง เขาเรียกว่าเรียบร้อยท่ามกลางความแนว เอ๊ะ! ยังไง แต่สรุปเท่มากๆๆๆ ซึ่งหากหนุ่มคนไหนอยากจะลองเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ของตัวเอง และเติมความเท่แบบลงตัวบ้างล่ะก็ ทรงผมทรงนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสุดๆ


ทรงผมแสกข้าง ทรงผมสุดฮิตที่ดาราชายฮอลลีวูด “ลีโอนาโอ ดิคาปริโอ” ชอบทำ สำหรับดาราไทยก็อย่าง “โทนี่ รากแก่น” เป็นต้น ซึ่งดูๆแล้วไม่มีอะไรมาก อาจตัดผมทรง Under Cut โดยมีการไล่ระดับที่ลึกกว่าอีกข้าง โดยอีกข้างให้ตัดขนาดปกติ เพื่อในการตัดผมแล้วแสกข้างไปแล้วจะดูเป็นธรรมชาติที่สุด ส่วนผมด้านบนก็สามารถไว้ได้ในระดับที่ยาวหรือปานกลางก็ได้ การเซ็ตก็อาจใช้มูสเป็นผู้ช่วยเพราะผมจะได้ไม่แข็งมาก แค่นี้ก็หล่อแล้ว


Military-esque หรือทรงลานบินที่ทุกคนคุ้นเคยตั้งแต่สมัยนักเรียน โดยจะเน้นที่การไว้ขนาดทรงผมด้านหน้าและด้านบนที่หนา แต่ด้านข้างกับด้านหลังจะตัดเอาออกให้โล่งเหมือนลานบิน จากนั้นค่อยใช้เจลเซ็ต เอาหวีเสยๆแค่นี้ก็หล่อแบบง่ายๆแล้ว แต่ทรงนี้มีข้อแม้อยู่นิดตรงที่ค่อนข้างเหมาะกับผู้ชายที่มีรูปหน้าเป็นรูปไข่ ไม่กลม ไม่เหลี่ยม เนื่องจากผมทรงนี้จะไม่ช่วยเพิ่มความลึก ไม่เพิ่มมิติให้กับเจ้าของหน้า หากใครหน้ากลมจะยิ่งกลมกว่าเดิม หรือหากใครหน้าเหลี่ยมก็จะยิ่งชัดเจนขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย


สำหรับผมหยักศก รองทรงสูงเปิดข้างก็ดูดีเหมือนกัน เพราะจะไม่ทำให้ดูรกรุงรัง มีเพียงผมตรงส่วนกลางเท่านั้น อาจเซ็ตให้ดูเรียบร้อยอีกนิดด้วยเจลหรือแว๊กซ์ เท่านี้ก็ดูเป๊ะ และแน่นอนว่าหากคุณทำผมทรงนี้ล่ะก็ จะต้องเป็นที่สะดุดตาของสาวๆ ส่วนใหญ่แน่นอน อยากรู้ว่าจะเติมความเท่ให้กับคุณได้มากขนาดไหน ต้องลองง


ผมรองทรงธรรมดาก็สามารถหล่อเนี๊ยบได้ด้วยการเซ็ตด้วยโพเมด ทั้งด้านข้างแหละด้านหน้า เพิ่มหวีเสยไปอีกนิด หล่อสุดยอดไปเลย แถมยังช่วยเสริมลุคให้คุณเป็นหนุ่มที่น่ารักและดูดีจนสาวๆ แทบกรี๊ดเลยล่ะ ใครที่อยากจะเติมความหล่อเท่ให้กับตนเอง ทรงผมทรงนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด


อีกหนึ่งรองทรงสูงที่ดูดีไม่แพ้ทรงไหน แค่ไถผมด้านข้างออกให้บางลง แล้วเซ็ตผมด้านหน้าให้เสยตั้ง เสยปัดด้านข้างมาปิด บอกเลยทรงนี้เท่หล่อไม่ธรรมดาจริงๆ ซึ่งก็รับรองเลยว่าจะทำให้คุณดูดีสุดๆแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองทำกันดูสิ


Quiff ทรงนี้ไม่เบานะ แถมเซ็ตไม่ยากแค่ใช้โพเมดหรือแว็กซ์กับไดร์เป่าผม ขยำๆผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้ทั่วศีรษะ ใช้นิ้วมือเสยผมขึ้นไปในทิศทางที่ต้องการ ไดร์เป่าผมให้อีกทีก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว หล่อ เท่ได้ใจที่สุด


ทรงหัวแหลมสไตล์  Spiky ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ สำหรับทรงนี้ไถผมข้างออก ส่วนผมตรงกลางไว้ยาวพอสมควรแล้วเซ็ตให้แหลมๆด้วยเจลหรือแว๊กซ์ ทำให้เหมือนไม่ตั้งใจ และถ้าจะให้ดีโกรกเล่นสีผมอีกหน่อย แค่นี้ก็หล่อสุดในสามโลกแล้ว


ปิดท้ายด้วยทรงโมฮอก สำหรับผู้ชายมั่นใจสุดๆ สามารถทำทรงผมขัดใจแม่ได้ ก็แค่กร้อนผมให้รอบหัวยกเว้นแต่ผมตรงกลาง ที่ไว้ค่อนข้างยาวตั้งแต่ด้านหน้ามาถึงช่วงท้ายทอย ทรงนี้เซ็ตม้วนๆเหมือน ปอมปาดัวร์ ก็เท่และแนวไปอีกแบบ

บางครั้งการเปลี่ยนทรงผมบ้างอะไรบ้างก็ทำให้ชีวิตดูมีสีสันแปลกใหม่ขึ้นนะ ไม่เชื่อลองไปตัดแล้วถามคนข้างๆดูซิว่าจริงไหม แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกทรงผมที่เข้ากับคุณที่สุดด้วยล่ะ แล้วนั่นจะสามารถเสริมลุค เติมความโดดเด่นให้กับคุณได้อย่างเต็มที่แน่นอน


ทรงผมเท่ๆ ฮิตติดท็อบ