วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

16 ทรงผมสุดแนว เล่นลายแบบนี้ไม่ธรรมดา


อากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา เหมาะมากกับการไว้ผมสั้น เพราะสบายหัวและไม่เหนียวเหนอะหน่ะ ซึ่งก็มีหลากหลายทรงที่กำลังฮิตในตอนนี้ แถมการไถข้างจนเตียนหรือเกือบเตียนก็กำลังมาอีกต่างหากแต่การไถผมเตียนอย่างเดียวมันดูธรรมดาไปหรือเปล่า จะไถผมออกทั้งทีมันต้องคุ้มค่า และแนวให้มันสุดๆด้วยการไถผมให้เป็นลวดลายไปเลย สมัยนี้ช่างเขาเทพ ลองมาดูแต่ละลายก่อนไหม รับรองคูลถูกใจแน่นอน


สำหรับคนที่ชอบผมแนวโมฮอกทั้งหลาย อย่าได้ปล่อยให้ผมด้านข้างดูโล้นมันธรรมดาเกินไป ลองแบ่งผมเป็น 3 ช่วงแล้วค่อยไถไล่ระดับ จากนั้นใช้ปัตตาเลี่ยนไถเป็นเส้นตามแนวโค้งของผมโมฮอก 3 เส้น ก็จะทำให้ผมถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนแบบลงตัว อ้อ! ทำแถบเดียวนะอีกแถบไถเตียนอย่างเดียว ส่วนผมตรงกลางใช้เจลเซ็ตจับตั้งให้เป็น Spiky แหลมๆ ดูไปดูมามันลงตัวมากๆบอกเลย


อีกหนึ่งทรงโมฮอก ที่ไม่ต้องให้ปลายแหลมลงมาถึงท้ายทอย เล่นแค่แนวใบหูก็พอ จากนั้นใช้ปัตตาเลี่ยนไถผมให้เป็นเส้นกากบาทไคว้กันตรงตีนผมโมฮอกพอดี จากนั้นไถผมที่เหลือให้ดูมีมิติ แค่นี้คูลเกินบรรยายแล้ว ซึ่งทรงนี้นั้น ต้องบอกเลยว่าจะช่วยเสริมลุคให้คุณดูดีและน่าสนใจเป็นอย่างมาก ใครอยากดูเท่จนสะดุดตาสาวๆล่ะก็ ทรงนี้ไม่มีผิดหวัง


สำหรับคนที่มีผมหยิกกอดแบบผมนิโกรเลย แบบนี้ใช้จะทำเท่ไม่ได้ ไถผมเป็นรูปใบไม้ตามแนวโมฮอกไปเลยเป็นไง เท่ป๊ะล่ะ!! ทีนี้ใครที่มีผมหยิกแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลหรือน้อยใจที่ไม่สามารถทำผมเท่ๆ แบบหนุ่มๆ ที่มีผมตรงได้แล้ว เพราะทรงผมทรงนี้ ก็จะช่วยปรับลุคให้คุณดูดีใจใครๆ ก็ต้องอิจฉาเหมือนกัน


ใครที่ชอบทรง spiky หัวแหลมมันแนวน้อยไป จัดลายชุดใหญ่ไปเลยดีกว่า ทั้งด้านข้าง ด้านหลัง ใครไม่มองตามแสดงว่าตาบอดแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าพลาดเชียวนะหนุ่มๆ ใครอยากดูดี ดูเท่ จัดเต็มกับผมทรงนี้กันเลย


จะทำสกินเฮดทั้งที โกนผมเฉยๆเดี๋ยวใครถามว่าไปบวชที่ไหนมา ไถลายไปเลยดีกว่า ลายซิกแซกเบาๆละกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าทรงนี้จะทำให้คุณดูดีมาก รับรองว่าใครๆ ก็ต้องทักกับทรงผมที่หล่อเท่แปลกตาของคุณอย่างแน่นอน


สกินเฮดเหมือนกัน แล้วทำลายพาดเฉียงแนวบนลงล่าง หรือล่างขึ้นบนก็ได้ บอกเลยเท่ที่สุด


ขอสกินเฮดอีกทรง คือเล่นเส้นสายซิกแซกได้ไม่ธรรมดาจริงๆจนต้องจับเอามาอวดสักหน่อย แถวบ้านเรียกทรงแบบนี้ว่า ...มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ


มาดูโมฮอกทรงนี้หน่อยผมตรงกลางไว้ยาวนิดนึงเซ็ตม้วนๆแบบปอมปาดัว ทำให้ดูไม่แรงมาก ส่วนด้านข้างจัดลายทั้งสองด้าน มองรวมๆแล้วหล่อทีเดียวบอกเลย


มาดูทรงนี้บ้าง สำหรับโมฮอกด้านบนใช้โพเมดปาดจนเรียบกริบ ส่วนผมด้านข้างไถเป็นเส้นสี่เหลี่ยมโค้งๆตัดกันแบบมีมิติ บอกเลยเท่ที่สุด


อยากเป็นผู้ชายสไตล์ Man Bun ก็ทำลวดลายได้นะ แบ่งผมออกเป็นทรงกะลาครอบไปเลย ไถด้านล่างออก ผมยาวด้านบนรวบมัดตึง ส่วนด้านล่างเล่นลายครึ่งวงกลมซ้อนกัน อร๊าย! แนวอะไรเบอร์นั้น


มาถึงหนุ่มผมออกแนวนิโกรผมสั้นหยิกติดหัวกันบ้าง อยากแนวไม่ยากไถผมด้านล่างออกให้เกรียน จากนั้นเล่นลายซิกแซก แล้วโค้งเบามาที่ท้ายทอย เท่ไม่หยอกนะขอบอก

 สำหรับรองทรงก็แนวได้นะขอบอก แค่จัดการไถผมด้านล่างให้บางลงหน่อยแล้วเล่นลายเป็นทิวคลื่นตั้งขึ้น ส่วนผมด้านบนไว้ยาวนิดนึงแล้วใช้เจลหวีเซตให้ตั้งขึ้น ทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง บอกเลยทรงนี้แนวได้ใจมากๆๆๆๆ


ว๊าว!ทรงนี้ลายเด่นมาก เล่นเอาเต็มด้านหลังศีรษะเลย สำหรับวิธีการทำก็แค่ไถผมด้านข้างและล่างออก เหลือผมทำทรงโมฮอกไว้ไม่ยาวเท่าไรเซ็ตม้วนตั้งขึ้น ส่วนศีรษะที่เหลือด้านหลังก็จัดลายแฉกเหมือนดอกไม้ไปเลย สุดยอดมากๆ


แนวสุดๆบอกเลยสำหรับทรงนี้ โมฮอกด้านบนใช้โพเมดเซ็ตหวีปาดเข้าหากันให้ดูเป็นเส้นใหญ่ๆหน่อย ส่วนผมด้านล่างไถแบ่งช่วงเล่นเส้นและความมีมิติของผม คือทรงนี้พูดได้คำเดียว....สุดยอด


สำหรับหนุ่มผมหยักศกผมผมค่อนข้างกอดติดศีรษะ ไถด้านข้างออกเล็กน้อยด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้าน ไถเป็นเส้นโค้งตั้งแต่ขมับยาวมาถึงท้ายทอย เล่นลายด้านล่างนิดหน่อย แค่นี้ก็แนวที่สุดแล้ว


เดือนหน้าก็จะเริ่มปิดเทอมกันแล้ว จัดทรงนี้ให้หนุ่มน้อยไปเลย แต่เด็กควรมีผมยาวสักหน่อยเพราะด้านบนที่เป็นโมฮอกอาจต้องดัดหยิกถ้าน้องเป็นเด็กผมตรงมาก่อน แต่ถ้าเป็นเด็กผมหยิกอยู่แล้วก็ดีเลย จากนั้นไถด้านข้างเป็นเส้นสายโค้งตามแนวโมฮอกด้านบนและเส้นเฉียง เชื่อเถอะทำออกมาเด็กจะแนวน่ารักที่สุด

แต่ละทรงแนวได้ตรงใจบ้างหรือเปล่า ยังไงก่อนทำเลือกร้านหน่อยนะ เพราะการไถเป็นลายแบบนี้ไม่ได้ทำเก่งและชำนาญกันทุกคน หากทำแบบงูๆปลาๆนอกจากไม่สวยแล้วยังเสียของ จนไม่อยากจะเดินออกนอกบ้านเลยนะ



ทรงผมสุดแนวผู้ชายแบบเล่นลวดลาย


ทรงผมสุดแนว