วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แบบทรงผมชายยาวและสั้นแบบเซอมาแรง ปี 2017


ดูเหมือนว่าแบบทรงผมที่หนุ่ม ๆ บ้านเรามักเลือกตัดจะเป็นทรงผมสั้นมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าทรงผมยาวแนวๆจะไม่มีคนชอบ ดังนั้นวันนี้จะขอพาไปดูเทรงผมอินเทรนส์แบบเซอทั้งสองแบบ เพื่อจะได้เลือกได้ตามความชอบทั้งสั้นและยาวแบบเต็มๆกันไปเลย


ทรงผมสั้นแบบไม่ต้องเซ็ต  หนุ่มคนไหนที่อยากได้ลุคเซอร์ หรือประมาณว่าขี้เกียจเซตผมโดยไม่ต้องจัดแต่งทรงอะไรให้มันวุ่นวายมากแล้วละก็ หลังตื่นนอนมา ก็ไม่ต้องหวีผม แค่ใช้มือยีๆหัวให้มันดูยุ่ง ๆ หรือใช้มือจัดให้เข้าทรงนิดๆหน่อยๆก็พอแล้ว



ทรงนี้จะเป็นสไตล์คล้ายๆปอมปาดัวร์แบบโมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอาจเป็นเพราะตัดแล้ว ดูดี ดูมีเสน่ห์ ดูทันสมัย ที่สำคัญเซ็ตไม่ยากแค่ใช้ไดร์ม้วนๆเสยๆก็เสร็จ ใครที่ชอบทำผมแบบรวดเร็วทันใจ ไม่ยุ่งยากล่ะก็ ทรงนี้ก็ถือเป็นทรงผมที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดีสุดๆ


สำหรับทรงนี้คล้ายๆทรง Layered Undercut กับ ทรง Brush Up มาผสมกัน โดยการไถผมด้านข้างและด้านหลังให้เตียน ส่วนผมด้านบนเหลือไว้สำหรับเซ็ตแบบไม่ต้องตั้งใจเท่าไร แค่นี้ก็ทำให้ผมหน้าดูเด่นชัด และน่ามองมาก


สำหรับหนุ่มที่ผมหยักศกเป็นลอน ขอแนะนำให้ไว้ความยาวประบ่าจะกำลังดีเลยทีเดียว จากนั้นอาจจะเซตให้อยู่ทรงด้วยการใช้มูสจัดแต่งทรงผมเพิ่มอีกนิดหน่อย แค่นี้ก็ได้ลุคแบบแนว ๆ แล้ว ทรงผมเท่ๆ โดนใจสาวแบบนี้ ไม่ลองทำไม่ได้แล้วนะ


ผมทรงนี้บอกเลยแนวมาก เพียงแค่ไว้ผมข้างใดข้างหนึ่งให้ยาวกว่าอีกด้าน ซึ่งทางด้านที่สั้นให้ไถออกจนรอบศีรษะ บอกเลยเพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคที่ดูสุดปังมากๆ หนุ่มๆ คนไหนที่ชอบสไตล์แบบแนวๆ ต้องมาจัดเต็มกับผมทรงนี้กันเลย รับรองว่ามันจะทำให้คุณดูดีและหล่อเท่สุดๆ


ทรงนี้คล้ายๆทรง Faux Hawk เพราะผมด้านข้างไม่ได้ไถจนเกรียนติดหัว เพียงแต่ตัดผมให้สั้นกว่าด้านบนเท่านั้น เหลือผมตรงช่วงกลางที่มีความยาวเซ็ตแบบให้ยุ่งๆนิดนึง ใส่แว๊กซ์จัดๆอีกหน่อยแค่นี้ก็เสร็จ จะดูดีแค่ไหนก็ต้องมาลองทำกันแล้ว


ทรงผมแบบ Under Cut ที่ออกแนวสุดๆ ดวยการไถผมด้านข้างออกจนเกรียนไล่ระดับขึ้นมาถึงช่วงขมับ จากนั้นใช้หวีแสกข้างเป็นเส้นกั้นยาวระหว่างผมยาวตรงกลางกับผมสั้นด้านข้าง ส่วนผมตรงกลางและผมด้านหน้าเสยขึ้นบนแบบไม่ตั้งใจนัก บอกเลยเท่และแนวสุดๆ


สำหรับทรงนี้ด้านข้างจะยังเป็นลักษณะผมรองทรงอยู่ แต่ผมส่วนบนไว้ค่อนข้างยาวแล้วเซ็ตผมให้ตั้งขึ้นแบบไม่ค่อยตั้งใจ ประกอบกับไว้หนวดไว้เคราด้วยก็ทำให้หน้าดูหล่อคมเข้มได้เหมือนกัน หากใครที่มีหนวดหน่อยๆ ด้วยแล้วล่ะก็ ห้ามพลาดกับผมทรงนี้กันเลย


มาอีกแล้วผมแบบไม่ต้องเซ็ตให้ยุ่งยาก แต่ผมจะออกยาวนิดนึง ก็เลยดูเซอมากกว่าปกติ ขอบอกเลยทรงนี้อย่าได้ไปทำอะไรทั้งสิ้น ตื่นมาล้างหน้าล้างตาแล้วออกจากบ้านเลย อย่าหวีผมนะเดี๋ยวไม่เซอ เอาแบบยุ่งๆ นี่แหละ บาดตาบาดใจสาวๆ แน่นอน


โอ๊ย! ทรงนี้จะแนวไปไหน บอกเลยเมื่อพูดถึงทรงผมขัดใจแม่แล้ว ผมทรงโมฮอว์ก ดูจะเป็นทรงที่ผู้ชายหลายคนอยากลองตัดจริงๆแถมทรงนี้มันเฟี้ยวเพิ่มตรง เพิ่มลุคให้ดูพังก์ไปอีกด้วยการโกรกผมเป็นสีม่วงตรงผมยาวตรงกลาง แล้วเซ็ตอีกนิดหน่อย  คือทรงนี้ไม่แน่จริงทำไม่ได้นะเธอ นอกจากแม่ว่าแล้วคนข้างๆต้องหันมามองเป็นตาเดียวแน่นอน


ผมแนว Under Cut ที่สนใจอีกทรง แถมทำไม่ยากเพียงแค่ตัดผมจนเกือบเกรียนด้านข้าง ไว้ผมที่หยักศกให้ยาวนิดนึงแล้วเซ็ตยีๆแบบไม่ค่อยตั้งใจ แค่นี้ก็หล่อแบบเซอพาสาวที่พบใจละลายได้ไม่ยาก ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด




ผมแนว Under Cut สามารถตัดและเซ็ตได้หลายรูปแบบนี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้หนุ่มๆนิยมตัดกัน ซึ่งทรงนี้ก็เหมือนกัน ตัดผมด้านข้างออกไม่ต้องมาก ส่วนผมด้านบนยาวพอสมควร เซ็ตผมด้านหน้าให้ตั้งๆแบบไม่ตั้งใจ ยีๆเล็กๆ ด้วยนิ้วมือเสยๆ แค่นี้ก็หล่อเซอไม่แพ้ทรงไหนๆเลยทีเดียว


ทรงนี้แอบเป็นแนวเกาหลีนะ ไว้ยาวๆนิดๆซอยสไลด์เกือบทั้งหัว จากนั้นเซ็ตแบบยุ่งๆเหมือนไม่ตั้งใจ ปล่อยผมให้ตกด้านหน้ามานิดหน่อย หล่อแบบเซอนะทรงนี้


ลองทรงแบบไว้ผมช่วงบนยาวนิดๆแบบนี้หนุ่มเซอทั้งหลายคงชอบ เพราะไม่ต้องมานั่งเซ็ตผมให้ยุ่งยากแค่ใช้มือเสยๆให้ผมตกลงมานิดๆบอกเลยมันเยี่ยมมาก


ปิดท้ายที่ทรงนี้เลย เซอสุดๆสามารถตัดได้ทั้งหนุ่มฝรั่ง ลูกครึ่ง ไทย หรือเกาหลี เพราะแค่ตัดรองทรง แล้วไว้ผมด้านบนยาวพอสมควร ยีๆให้ฟูๆนิดหน่อย แค่นี้ก็หล่อแบบไม่ต้องเซ็ตแล้ว

หวังว่าผมแต่ละทรงจะเซอและแนวอย่างที่คุณต้องการ ยังไงถ้าถูกใจก็รีบหาร้านตัดล่ะ เดี๋ยวจะหล่อเซอไม่ทันคนอื่น



แบบทรงผมเซอร์ผู้ชาย

แบบทรงผมเซอร์ผู้ชาย