วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เท่บาดใจ กับทรงผมแบบ Quiff ที่หนุ่มๆ ห้ามพลาด


  หากจะเอ่ยถึงทรงผมสั้นแบบแนวๆ แถมเท่บาดใจและกำลังมาตอนนี้คงหนีไม่พ้นทรง “Quiff”      เทรนด์ทรงผมแฟชั่นสุดฮิต ที่หนุ่ม ๆ นิยมตัดมากที่สุด ซึ่งนอกจากจะดูเท่และสบายหัวแล้ว วิธีการเซตก็ยังไม่ยากอีกด้วย มีแค่โพเมดหรือแว็กซ์นำมาขยำๆใส่ผมให้ทั่วศีรษะ ใช้นิ้วมือเสยผมขึ้นไปในทิศทางที่ต้องการ ไดร์ผมอีกครั้งก็เรียบร้อย แนว เท่ ง่ายแบบนี้ใครที่ต้องการตัดผมทรง Quiff แต่ยังไม่มีไอเดียลองมาดูแต่ละทรงตามนี้ก่อนก็ได้


Short Quiff  ผมทรงนี้ค่อนข้างดูแลง่าย เพราะค่อนข้างสั้น ด้วยการไถผมด้านข้างให้สั้น แล้วไว้ผมด้านบนยาวพอให้เสยได้ จากนั้นก็ใช้หวีกับโพเมดเซ็ต แค่นี้ก็หล่อเท่ พร้อมทั้งไปทำงาน ไปเที่ยว ไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปเล่นกีฬา หรือไปออกเดทกับสาวแล้ว



Short Quiff  ทรงนี้เป็น Short Quiff อีกทรง แต่ไม่ได้หวีเรียบแต้เหมือนกับทรงแรก เพียงแค่ไถผมด้านข้างแต่ไม่ถึงกับติดหัว แล้วไว้ผมด้านบนยาวพอสมควร ไดร์และเซ็ตผมให้ไปด้านข้างแบบมีวอร์ลุ่ม แค่นี้ก็ ล่อขาดใจแล้ว ซึ่งเราก็ขอท้าให้คุณลองทำผมทรงนี้กันเลย รับรองว่าดูดีจนคุณเองก็ต้องแปลกใจ


Short Quiff  นี่ก็ Short Quiff  เหมือนกัน และมีดีตรงสามารถเซ็ตได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้จัดแต่งทรงผม แล้วเติมความชี้เด่แบบ Spiky เข้าไปอีกนิดหน่อยก็เท่เหลือเฟือแล้ว อยากรู้ว่าจะดูดีแค่ไหน ต้องลองดูแล้วล่ะ


Short Quiff   อีกทรง ทรงนี้ค่อนข้างเหมาะกับคนผมบางเหมือนกันเพราะตัดค่อนข้างสั้น แถมเซ็ตไม่ยาก แค่แทมูสหรือแว๊กใส่มือ เสยๆไปด้านข้าง ด้านหลังนิดๆ ก็เป็นอันเสร็จแล้ว สบายมากสำหรับทรงนี้


Quiff  ทรงนี้บอกเลยว่าหล่อผสมเซอ เพราะผมด้านข้างค่อนข้างยาว ส่วนผสมด้านหน้าและตรงกลางก็เซ็ตด้วยมูสเสยๆด้วยมือ จัดให้เป็น Spiky หน่อยๆ ไดร์อีกนิดจบ หล่อแบบเซอใจขาดอีกแล้ว ยิ่งไว้หนวดไว้เคราตามรูปยิ่งดูดีคมเข้มไปอีก


Quiff ทรงนี้ก็หล่อใช่ย่อย เพียงแค่ไถด้านข้างให้เกือบเกรียน แล้วเลี้ยงผมด้านหน้าและตรงกลางให้ยาวพอสมควร จากนั้นก็เซ็ตด้วยมูส หรือโพเมด ไดร์ให้เข้ารูปเข้าทรง บอกเลยว่าใครเห็นเป็นต้องหันแน่นอน


เน้นหนาม อย่างที่บอกว่าทรง Quiff สามารถทำได้หลายรูปแบบ และหากหนุ่มคนไหนที่ชอบหนามสไตล์ Spiky เยอะๆก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงเทมูสใส่มือขยำๆไปที่ผม จัดทรงตามต้องการแล้วไดร์ซ้ำ แค่นี้ก็หล่อ เท่ บาดใจแล้ว ไม่รู้จะทำผมทรงไหนดี มาจัดเต็มกับทรงนี้ดูสิ


เน้นหนาม ยังไม่หมดสำหรับคนที่ชอบแนวทรง Quiff แบบเน้นหนาม และยิ่งง่ายเพราะไถผมด้านล่างไล่ระดับจนสั้นแทบติดหัวแล้ว เลยเซ็ตแค่ผมด้านบนให้เป็น Spiky เยอะๆจากการเทมูสใส่มือแล้วขยำจัดช่อๆไปที่ผม ไดร์ซ้ำอีกนิดหน่อย ก็แนวสุดๆไปเลย ขอบกว่าห้ามพลาดเชียวล่ะ


Quiff แบบโมเดิร์น สำหรับหนุ่มคนไหนที่ชอบหรือหลงรักผมสไตล์ Retro หรือ สไตล์วินเทจ ปอมปาดัวร์ ทรงนี้ค่อนข้างเหมาะ เพียงแค่รักษาทรง Quiff แบบยาวด้านบนไว้แล้วเซ็ตแบบที่มีความแหลม Spiky นิดๆอาจใช้เจลช่วยบ้างก็ได้ หรืออาจจะใช้ Extra Volume ใส่เข้าไปที่ก้อนผมด้านหน้าหน่อยๆเพื่อลุคสบายๆสไตล์ขาร็อคก็ได้เช่นกัน


Quiff แบบโมเดิร์น ทรงนี้ออกแนววินเทจ ปอมปาดัวร์อย่างชัดเจน สำหรับการเซ็ตเก็บส่วนผมด้านข้างให้เรียบ เหลือไว้ส่วนข้างหน้ายาว แล้วเซ็ตม้วนเสยขึ้นด้านบน หรือจะปาดไปข้างใดข้างหนึ่งก็ได้แล้วแต่ความชอบ ซึ่งบอกเลยทรงนี้หนุ่มๆ ที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


DISCONNECTED QUIFF สำหรับหนุ่มคนไหนที่ต้องการความเนี๊ยบแต่ไม่เวอร์ ไม่เซอร์จนเกินไป รีบจัดทรงนี้เลย เริ่มจากไว้ผมด้านบนให้ยาว ไถไล่ด้านข้าง จากนั้นใช้แค่หวีปาดกับโพเมดสูตรด้าน แค่นี้ก็เท่เนี๊ยบหล่อจนหัวใจละลาย ขอบอกเลยว่าหนุ่มๆ ที่ทำผมทรงนี้ เอาใจสาวๆ มานักต่อนักแล้วล่ะ แล้วคุณจะปล่อยให้โอกาสแบบนี้หลุดมือไปได้อย่างไรจริงไหม


HYPER MASSIVE QUIFF เรียบๆเนี๊ยบๆแบบหนุ่มหัวสูง ที่เน้นการเซตกระบัง (Quiff) ตั้งสูงเป็นพิเศษ แล้วไถด้านข้างไล่สูงจากนั้นก็เซตง่ายๆด้วย โพเมดสูตรด้านบีบใส่มือแล้วขยี้หลวมๆ เสยไปด้านหลัง ปิดท้ายด้วยไดร์ ฉีดสเปรย์อีกนิด ก็โอเคแล้ว


Quiff แบบ ยุ่งเหยิง กระเซิง ทรงนี้เป็นการผสมผสานของสองทรง นั่นคือ Retro Quiff กับ Faux Hawk ซึ่งสิ่งที่ต้องทำก็คือทำให้ยุ่งเหยิงเข้าไว้ แต่ที่สำคัญด้านข้างต้องสั้น แล้วปิดท้ายด้วยครีมแต่งผม แค่นี้ก็เสร็จหล่อแบบกระเซิงแล้ว แค่ดูคงไม่เวิร์คพอ แบบนี้ต้องลองไปตัดผมทรงนี้กันเลย


ถูกใจกับผมทรง Quiff แบบไหนบ้าง ถ้าถูกใจก็นำรูปไปให้ช่างจัดการได้เลย!!! แล้วคุณจะพบว่ามันสามารถทำให้คุณดูดีและเท่ขึ้นมาก แถมยังเป็นทรงผมที่จะทำให้คุณดูสะดุดตาสุดๆ ใครกำลังมองหาทรงผมที่โดนใจอยู่ล่ะก็ มาทำทรงผมแบบ Quiff กันดูสิ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง