วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

4 วิธีแสนง่าย ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา... ไม่เป็นแพนด้าอีกต่อไป!

รอยคล้ำใต้ตา แต่งหน้าเท่าไหร่ก็กลบไม่มิด ออกไปข้างนอกที นึกว่าตัวเองเป็นแพนด้าออกมาลั้ลลาในเมืองก็ว่าได้ค่ะ แถมเจอเพื่อนเพื่อนยังทักว่าเราโทรมอีก อื้อหือ... แบบนี้ไม่ใช่เล่นๆ แล้วล่ะค่ะ เห็นที่จะต้องหาวิธีลบรอบคล้ำแบบถาวร ชนิดที่ว่า หน้าสดก็ยังไม่เห็นรอยคล้ำ

การเกิดปัญหาใต้ตาคล้ำนี้ มีสาเหตุหลายอย่างไม่ใชเฉพาะการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนะคะสาวๆ แต่รวมถึงความเครียด การรับประทานอาหารที่ไม่เพียงพอ ไปจนถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น และกรรมพันธุ์อีกด้วยค่ะ ซึ่งการจะจัดการปัญหานี้ให้หมดไปนั้น เฉพาะการกลับไปนอนหลับเฉยๆ อาจไม่ช่วยลบรอยทั้งหมดได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีวิธี และตัวช่วยดีๆ มาแก้ปัญหานี้ จะมีวิธีอะไรบ้าง ตาม herb-health.com มาดูพร้อมกันเลยค่ะ

วิธีที่ 1 ลดรอยคล้ำใต้ตาด้วยน้ำมันฝรั่ง

ส่วนผสม
- มันฝรั่งสด 1 หัว
- เครื่องขูด
- ผ้าขาวบาง




วิธีทำ
- ปอกเปลือกมันฝรั่ง จากนั้นนำมาขูดด้วยเครื่องขูด


- นำเนื้อมันฝรั่งที่ขูดแล้ว ใส่ลงในผ้าขาวบาง รวบผ้าขาวบางขึ้น แล้วใช้มือบีบน้ำคั้นจากมันฝรั่ง ใส่ลงในถ้วยไว้


- นำสำลีแบบกลม จุ่มลงในน้ำมันฝรั่ง แล้วนำมาทาเบาๆ บริเวณรอยคล้ำใต้ตาค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นพอดี แนะนำให้ทำทุกวันเพื่อผลลัพท์ที่ดีทันใจ



วิธีที่ 2 ใช้ถุงชาช่วยลดปัญหารอยคล้ำใต้ตา

ใบชา จะมีสารต้านอนุมูลอิสระและคาเฟอีน สารทั้งสองชนิดมีประโยชน์ช่วยในเรื่องารลดความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ใบชายังมีสารแทนนิน สารที่ให้รสฝาด สามารถช่วยลดอาการบวมช้ำ ลดการหดตัวของหลอดเลือดได้อีกด้วย

ส่วนผสม
-ถุงชาที่ใช้แล้ว โดยแนะนำให้ใช้ชาชนิดที่มีรสฝาด



วิธีทำ
-นำถุงชาที่เราชงดื่มแล้ว มาวางบริเวณใต้ตาที่มีรอยหมองคล้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที โดยวิธีนี้ทำได้ทุกวันเหมือนวิธีแรกค่ะ โดยใครที่ไม่ได้ชงชาดื่มก็สามารถนำถุงชาที่ยังไม่ได้ผ่านการชงมาแช่น้ำร้อนประมาณ 2 นาที แล้วนำมาวางทิ้งให้เย็นลงจากนั้นก็นำมาวางใต้ตาได้เช่นกัน


วิธีที่ 3 ลดปัญหารอยคล้ำใต้ตาด้วยน้ำมันสกัดจากแอลมอนด์

เติมความชุ่มชื้น และผ่อนคลายผิวของคุณด้วยน้ำมันสกัดจากแอลมอนด์ นอกจากนี้น้ำมันสกัดตัวนี้ยังมีวิตามีเค ช่วยลดการอักเสบที่จะส่งผลงให้รอยคล้ำใต้ตาจางลงและหายไปในที่สุด

ส่วนผสม
-สำลีแบบก้อนกลม
-น้ำมันสกัดจากแอลมอนด์

วิธีทำ
-นำสำลีชุบลงในน้ำมันสกัดจากแอลมอนด์ที่เตรียมไว้ จากนั้นนำมาทาบริเวณรอยหมองคล้ำใต้ตาเบา
-นวดวนเบาๆ ขณะทาให้รอบดวงตาเลยค่ะ โดยใช้เวลานวดประมาณ 1 นาที จากนั้นทิ้งไว้แบบยาว 6-7 โมงได้เลย ซึ่งแนะนำให้ทำก่อนนอนจะเหมาะมากๆ กับวิธีนี้
- ล้างน้ำมันออกในตอนเช้าด้วยน้ำอุ่นพอดี
- ทำวิธีนี้ทุกวันประมาณ 2 สัปดาห์ รอยหมองคล้ำก็จะจางหายไปค่ะ


วิธีที่ 4 ลดปัญหารอยคล้ำใต้ตาด้วยแตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติช่วยในการช่วยลดการเปลี่ยนสีบริเวณใต้ตาได้อย่างดี ทั้งยังช่วยเรื่องเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดอาการบวมช้ำ ในแตงกวานั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเค สารเหล่านี้จะช่วยลดการเอกเสบของผิว ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้ผิวสดชื่นผ่อนคลายด้วยค่ะ

ส่วนผสม
- แตงกวาสดแช่เย็นหั่นชิ้นเป็นแว่นๆ



วิธีทำ
- นำชินแตงกว่าแช่เย็น มาวางไว้บริเวณรอยช้ำใต้ตา ประมาณ 15-20 นาที
- ครบกำหนดแล้วก็นำชิ้นแตงกวาออก แล้วล้างด้วยน้ำอุ่น 
- วิธีนี้สามารถทำได้หลายครั้งในทุกๆ วัน เพื่อผลลัพท์ที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ยังใช้วิธีการคั้นน้ำแตงกวามาทาบริเวณใต้ตาได้เหมือนกัน สาวๆ สะดวกวิธีแบบไหนก็จัดได้เลยค่ะ


วิธีที่เรานำมาฝากวันนี้ เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำตามได้สบายๆ และยังหาวัตถุดิบได้จากห้อง
ครัวในบ้านอีกด้วย สาวคนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มจะเป็นหมีแพนด้าเข้ามาทุกที หรือมีปัญหารอยช้ำใต้ตา อย่าลืมนำวิธีดีๆ ไปลองทำดูนะคะ คราวนี้ล่ะ... เราจะได้ไม่ต้องพึ่งพาคอนซีลเลอร์ช่วยกลบกันแล้วล่ะค่าาา