วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

5 วิธีบอกลาปัญหาเท้ามีกลิ่น... เพื่อก้าวอย่างมั่นใจ ไร้กังวล!

เหงื่อไหลไคลย้อยเพราะอากาศร้อนกันถ้วนหน้า อากาศบ้านเราช่างร้อนแรงจริงๆ ค่ะ ร้อนจนมีความคิดขำๆ ว่าประเทศไทยเราอาจจะอยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ที่สุดในโลกก็อาจเป็นไปได้ และด้วยอุณหภูมิสูงแบบนี้เอง ปัญหาเรื่องกลิ่นกายจึงเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่ทุกคนเจอกัน


ปัญหากลิ่นเท้า ก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนเจอกันค่ะ ไบางคนไม่ว่าจะอากาศแบบไหน ก็มีกลิ่นเท้าได้เหมือนกัน ยิ่งวันไหนใส่ร้องเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหนังที่ปิดทุกด้าน ยิ่งทำให้เท้าของเราอับและส่งกลิ่นตามมาได้ ทีนี้แหละค่ะไปทางไหนกลิ่นเท้าเราก็รบกวนคนอื่นเขา อี๋... ปล่อยไว้แบบนี้ดูท่าจะไม่ไหวแน่ herb-health.com เลยหาวิธีดีๆ ที่จะช่วยลดปัญหานี้มาฝาก ลองมาดูวิธีไปทำตามกันค่ะ

1. ดีเกลือ



สิ่งที่ต้องเตรียม
- ดีเกลือ 1/2 ถ้วย
- น้ำอุ่น 8 ถ้วย
- กะละมังสำหรับแช่เท้า

วิธีทำ
ใส่น้ำอุ่นลงไปในกะละมังสำหรับแช่เท้า เติมดีกลือที่เตรียมไว้ลงไปแล้วทำให้ดีเหลือละลาย จากนั้นนำเท้าของเราลงไปจุ่ม แช่ทิ้งไว้ 30 นาที ประมาณ 1-2 ครั้งต่อวัน เสร็จแล้วเช็ดเท้าให้แห้ง

2. เสจและโรสแมรี่



สิ่งที่ต้องเตรียม
- โรสแมรี่แห้ง 1 ช้อนชา
- เสจแห้งประมาณ 1-2 ช้อนชา
- กะละมังสำหรับแช่เท้า

วิธีทำ
เติมน้ำต้มสุกลงไปในกะละมังที่เตรียมไว้ ตามด้วยสมุนไพรอบแห้งทั้งสองชนิด รอให้น้ำเย็นลงแต่ยังคงความอุ่น จากนั้นนำเท้าทั้งสองข้าง จุ่มทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที โดยทำ 1-2 ครั้งต่อวัน

3. เบคกิ้งโซดาและน้ำมะนาว



สิ่งที่ต้องเตรียม
- เบคกิ้งโซดา 1/4 ถ้วย
- นำ 8 ถ้วย
- น้ำมะนาวจากมะนาว 1 ผล
- ภาชนะสำหรับแช่เท้า

วิธีทำ
นำเบคกิ้งโซดาใส่ลงไปในภาชนะ จากนั้นเติมน้ำอุ่นแบบพอดีตามลงไป ต่อด้วยบีบน้ำมะนาว แช่เท้าของคุณลงในภาชนะ นำเท้าของคุณลงไปแช่ทิ้งไว้ 15-20 นาทีก่อน เช็ดให้แห้งสนิท

4. แอปเปิ้ลไซเดอร์



สิ่งที่ต้องเตรียม
- แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/2 ถ้วย
- น้ำอุ่น 5-8 ถ้วย
- ภาชนะสำหรับแช่เท้า

วิธีทำ
ผสมน้ำอุ่นและแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เตรียมไว้ ลงในภาชนะสำหรับแช่เท้า คนให้ส่วนผสมเข้ากันจากนั้นนำเท้าลงไปแช่ประมาณ 15 นาที โดยแนะนำให้ทำวันละ 2 ครั้งค่ะ เสร็จแล้วให้เช็ดเท้าให้แห้งสนิท โดยจากนั้นสามารถล้างเท้าด้วยน้ำเย็นได้

5. ชาดำ



สิ่งที่ต้องเตรียม
- ถุงชาดำ 5 ถุง
- น้ำร้อน 4 ถ้วย
- กะลังมังสำหรับแช่เท้า

วิธีทำ
เติมน้ำร้อนลงในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นนำถุงชาลงไปแช่ แล้วรอให้น้ำเย็นลงประมาณ 10 นาที ก่อนนำเท่าลงไปแช่ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นเช็ดเท้าให้แห้ง แนะนำให้ทำวิธีนี้ 1 ครั้งต่อวัน



ปัญหากลิ่นเท้า เกิดขึ้นแล้วยิ่งทำลายความมั่นใจ ไปไหนก็ทำให้คนอื่นมองไม่ดีอีก ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีปัญหานี้อยู่ แนะนำให้รีบแก้ไขเลย เพื่อลดกลิ่น ลดคำนินทา ไม่เป็นที่ครหาของสังคม แถมยังดีกับตัวเรา ทำให้เราบุคลิกภาพดีขึ้น ซึ่งนอกจากวิธีเหล่านี้หนึ่งอย่างที่อยากจะแนะนำคือ ควรหมั่นซักถุงเท้า และไม่ควรใช้ถุงเท้าซ้ำค่ะ แค่นี้ปัญหากลิ่นเท้าก็จะหายไปในพริบตาเลยล่ะ