วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

5 วิธีกำจัดขนใต้วงแขนแบบธรรมชาติ... ทำตามง่าย ใช้ได้ผลจริง!

ขนใต้วงแขนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่จะปล่อยไว้ ก็ดูไม่ค่อยน่ารักซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อสายเดียว เสื้อแขนกุด ยิ่งต้องใส่ใจดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษเลล่ะค่ะ ขืนปล่อยให้มีเล็ดรอดออกมาล่ะก็ งานนี้ไม่รู้เลยว่าจะเอาหน้าไปไว้ทีไหนกันเลยทีเดียว



การกำจัดขนใต้วงแขนมีหลายวิธีให้สาวๆ เลือกทำกัน ส่วนใหญ่ก็มีจะใช้มีดโกนบ้าง แหนบถอนบ้าง ซึ้งวิธีเหล่านีเป็นที่มาของปัญหาผิวหนังไก่ใต้วงแขนตามมา เพราะฉะนั้น herb-health.com เลยไปหาวิธีกำจัดขนแบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้จริง ประหยัดคุ้ม และไม่ทำร้ายผิวมาฝากให้ลองทำกันดูค่ะ


1. น้ำตาลและมะนาว
ผสมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะเข้ากับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาบริเวณใต้วงแขน โดยทาไปทางเดียวกับเส้นขน ทิ้งไว้สักพัก ก่อนจะนำผ้ามาเช็ดออก จะช่วยขจัดขนและทำให้ผิวใต้วงแขนขาวขึ้น

2. น้ำตาล
ใช้น้ำตาล 2 ถ้วย น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย และน้ำเปล่า 1/4 ถ้วย นำมาผสมกัน จากนั้นนำไปต้มประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วทิ้งไว้ให้ส่วนผสมที่ได้เย็นลงก่อนนำไปทาบริเวณใต้วงแขน โดยใช้วิธีการกดส่วนผสมลงไปที่บริเวณผิว การกดนี้จะช่วยเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเส้นขนค่ะ ทีนี้เราก็ทิ้งไว้สักพัก นำผ้าสะอาดมาทำความสะอาดใต้วงแขน เส้นนก็จะถูกขจัดออกไปทันที



3. ไข่และแป้งข้าวโพด
เตรียมไข่ขาว 1 ฟอง มาผสมกับแป้องข้วโพด 1 ช้อนชา และน้ำตาล 1 ช้อนชา คนส่วนสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาบริเวณใต้วงแขนในทันที ปล่อยทิ้งไว้ให้ส่วนผสมแห้ง ก่อนค่อยๆ ลอกออก โดยจะมีเส้นขนจะติดออกมาด้วย วิธีนี้เราแะนำให้ทำเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์ รับรองว่าไม่มีปัญหาขนใต้วงแขนกวนใจแน่นอนค่าาา

4, ขมิ้นกับนม
นำผงขมิ้นผสมกับนม โดยผสมให้เพียงพอทีจะนำมาพอกบริเวณใต้วงแนแบบหนาๆ ได้เลยค่ะ จากนั้นก็นำมาทาทิ้งไว้สัก 2 นาที แล้วใช้ผ้าสะอาดที่ชุบน้ำอุ่นค่อยๆ เช็ดทำความสะอาดใต้วงแขน รูขุมขนจะเปิดกว้างและทำให้กำจัดขนรักแร้ได้ง่ายขึ้น

5. แผ่นลอกกำจัดขนจากเจลาติน
วิธีนี้จะกำจัดขนแบบการใช้แว็กซ์เลยค่ะ แต่นี่จะเป็นแว็กซ์เจลาตินที่เราทำเอง โดยการนำเจลาตินปั่นผสมกับ น้ำสะอาด แตงกวา เนื้อว่านหาจระเข้และน้ำมะนาว เมื่อปั่นเรียบร้อแล้ว ให้นำชาเขียวที่อยู่ในถุงชาเขียวเทผสมกับส่วนผสมนี้ภายหลัง ทำความสะอาดใต้วงแขนให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งสนิท จากนั้นนำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ทาลงไปที่ใต้วงแขน ทิ้งไว้ให้แห้งก่อนลอกออก



วิธีง่ายๆ ใช้กำจัดขนแบบไม่ทำำร้ายผิว ที่สำคัญยังไม่ต้องเสียเงินเยอะๆ เพื่อไปเลเซอร์อีกด้วย สาวๆ ที่ได้เห็นวิธีแล้ว ลองนำไปทำกันดูนะคะ ผิวใต้วงแขนจะได้เรียบเนียนไม่เป็นหนังไก่ ไม่มีเส้นขนกวนใจ แถมผิวใต้วงแขนยังไม่คล้ำอีก ดี้ดีอะ