วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

5 วิธีธรรมชาติรักษาปัญหารังแคเรื้อรัง... คืนความแข็งแรงสู่หนังศีรษะ

ปัญหารังแค เป็นปัญหาปกติธรรดาที่ไม่ว่าใครก็ต้องเจอค่ะ ยิ่งอากาศร้อน การเกิดรังแคก็เกิดได้ง่าย ซึ่งการเป็นรังแคถ้าหากเกิดเป็นครั้งคราว เราก็ยังพอไหว ออกไปไหนถึงจะกล้าๆ กลัวๆ ว่ารังแคจะตกลงบนเสื้อผ้าแต่ก็ยังพอเอาอยู่ แต่กับบางคนที่เจอมาหนัก ต้องเผชิญกับปัญหารังแคแบบเรื้อรังนี่สิคะเรื่องใหญ่


การเป็นรังแคบนหนังศีรษะแบบเรื้อรัง ถือว่าเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญ เพราะอาการทั้งแสบทั้งคัน เท่านั้นยังไม่พอค่ะ รังแคเรื้อรังพวกนี้จะเห็นชัดมากๆ ทำให้เราเสียบุคลิกภาพ กลายเป็นคนดูสกปรกทั้งที่เราก็ดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว ซึ่งการแก้ปัญหานี้สามารถทำได้โดยการไปปรึกษาแพทย์ หรือใช้แชมพูยาค่ะ แต่ถ้าลองวิธีเหล่านี้กันแล้วยังไม่หาย ลองมาดูิธีแบบธรรมชาติๆ ที่ herb-health.com นำมาฝากดู ก็ไม่เสียหายอะไรนะคะ


1. น้ำมะนาว


ล้างผมด้วยน้ำมะนาวเป็นปะจำ โดยวิธีการทำง่ายๆ เลย คือ นำมะนาวหั่น 4 ชิ้น ลงไปต้มทั้งเปลือก จากนั้นทิ้งว้ให้น้ำมะนาวต้มของเราเย็นลง จากนั้นก็นำน้ำที่ได้นี่แหละไปล้างผม อาจจะทำวันละครั้งก็ได้ค่ะ เพียง 1 สัปดาห์ ก็จะเห็นผลที่ดีขึ้นแล้วล่ะ

2. ใบสะเดา


บดใบสะเดาให้ละเอียด จากนั้นนำไปทาลงบนหนังศีรษะ หมักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนล้างออก ใบสะเดาจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรังแคเรื้อรัง พร้อมทั้งช่วยให้เส้นผมของคุณดูเงางามขึ้นอีกด้วย

3. ขิงและบีทรูท


เตรียมขิงสดและบีทรูทมาบดผสมเข้าด้วยกัน เสร็จแล้วให้นำมาหมักไว้บนศีรษะ โดยใช้เวลาในการหมัก 1 คืน เช้าวันรุ่งขึ้นให้สระผมด้วยแชมพูตามปกติ ปัญหารังแคก็จะดีขึ้นจนคุณสัมผัสได้เลยค่ะ

4. ว่านหางจระเข้


ว่านหางจระเข้ นับว่าเป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์สูงมาก ทั้งในเรื่องการบำรุงผิว และการบำรุงดูแลเส้นผมก็เช่นกันค่ะ ในส่วนของรังแคนั้นว่านหางจระเข้จะช่วยขจัดแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ โดยนำเจลว่านหางจระเข้มาหมักบนหนังศีรษะประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยการสระผมด้วยแชมพูแบบอ่อนๆ คุณจะพบว่าอาการรังแคที่เคยมีจะค่อยๆ ดีขึ้น

5. Reetha


เราอาจไม่ค่อยคุ้นชื่อของสมุนไพรชนิดนี้นัก แต่ขอบอกว่าสมุนไพรชนิดนี้มีประสิทธิภาพในการขจัด รักษารังแคได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ ที่สำคัญยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรังแคซ้ำอีกด้วย โดยแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Reetha หรือหากเป็นไปได้ก็ใช้ผง Reetha มาทาลงบนหนังศีรษะ คราวนี้แหละปัญหารังแคเรื้อรังก็จะไม่มีมารวบกวนคุณแล้วค่าาา



ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย บางครั้งการใช้สารเคมีอาจไม่ได้ดีเสมอไปค่ะ ใครที่ใช้แชมพูจนแพ้แล้วแพ้อีก แนะนำให้ลองหันมาดูวิธีแบบธรรมชาติๆ กันบ้าง นอกจากจะไม่แพ้แล้ว การใช้ธรรมชาติบำบัดยังช่วยให้เราได้ใช้ของที่มีใกล้ๆ ตัว อย่างมีประโยชน์สูงสุดอีกด้วยนะจ้ะ