วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

10 ทรงผมน่าทำไปเล่นสงกรานต์... สดใสซาบซ่า น่ารักได้อีก!

เทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทยเรา เป็นอีกเทศกาลที่เต็มไปด้วยสีสัน ที่ทำให้หน้าร้อนในเดือนเมษายน เป็นอีกเดือนสำคัญที่ไม่ธรรมดา หลายคนตั้งหน้าตั้งตาคอยเทศกาลนี้เพราะได้เวลาออกไปสาดน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำ แถมยังได้พบปะญาติๆ และเข้าวัดทำบุญกันอีกด้วย

เมษายนปีนี้ เราก็ต้องยอมรับว่า อุณหภูมิความร้อน ช่างไม่ปราณีเราเอาซะเลย ใครที่อยากเล่น้ำสงกรานต์ปีนี้ ก็คงต้องรอแดดร่มลมตกซะหน่อยค่อยออกไล่น ขืนออกไปกลางวันแดดแรงๆ นอกจากผิวจะเสียแล้ว ก็อาจจะเป็นไข้ไม่สบายกันได้

เวลาดีๆ แบบนี้ ก็ต้องมีลุคน่ารักๆ ออกไปอวดสายตาประชาชนกันหน่อยค่ะ ซึ่งวันนี้ herb-health.com ขอเสนอไอเดียทรงผมน่ารักคิ้วท์ๆ ที่ทำแลวชิค แถมยังไม่เสี่ยงพัง จะออกไปเล่นน้ำหนักหน่วงแค่ไหนก็ไม่พังแน่นอน จะมีทรงอะไรที่เราอยากแนะนำบ้างนั้น มาดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. Half Bun
มัดผมครึ่งศีรษะ แล้วจับม้วนเป็นมวยอีกนิด แค่นี้ก็ได้ทรงผมง่ายๆ ที่ทำแล้วชิค โดยผมทรงนี้เราขอแนะนำสำรับสาวผมบ๊อบ ผมสั้นทั้งหลาย ที่จะช่วยเก็บผมหน้าไม่ให้ปิดหน้าปิดตา แถมจะเปียกแค่ไหนก็ไม่พัง ไม่เสียทรงแน่นอน




2. Basic Braid
ผมเปียสุดเบสิค แบ๊วๆ ใสๆ ลดอายุกันพอกกรุบกริบ ทรงนี้ำทำง่าย แถมทำแล้วดูเด็กลงมากๆ ทีนี้ออกไปเล่นน้ำก็ไม่ต้องกลัวว่าเด็กๆ เขาจะจับอายุเราได้แล้วล่ะ อิอิ



3. Double Bun
ทรงนี้ก็เริ่ดค่าาา แถมมาแรงในช่วงนี้ซะด้วย แอ๊บเป็นสาววัยใส น่ารักๆ แถมไม่ต้องห่วงว่าผมเปียกแล้วจะพังด้วย ดีงามไหมล่ะคะ



4. Top Knot
ผมมวยสูงสุดเก๋ ทำแล้วดูชิคแถมคล่องแคล่วไปอีกแบบ สาวคนไหนที่ชอบทรงผมง่ายๆ แถมคลายร้อน ต้องจัดทรงนี้ไปรัวๆ เลยค่ะ จะเติมสีสันด้วยกิ๊บ หรือที่คาดผมก็ได้หมดนะจ้ะ



5. Messy Low Bun
สาวคนไหนที่อยากดูคูลๆ แอบเซ็กซี่ ขอแนะนำทรงนี้ค่ะ มัดผมม้วนเป็นมวยแบบต่ำ แล้วปล่อยปอยผมเล็กน้อย จากนั้นก็เซ็ตให้ยุ่งๆ หน่อย เวลาผมเปียที อื้อหืออ... แซ่บ!



6. Low Ponytail with Cap
ร้อนๆ แบบบนี้ ต้องใส่หมวกหน่อยแล้วค่ะ สาวคนไหนที่ไม่อยากตากแดดตากลมมาก ก็ลองทำทรงผมง่ายๆ อย่างผมหางม้ามัดต่ำแล้วใส่หมวก แมทช์สไตล์การแต่งตัวเก๋ๆ หน่อย แค่นี้ก็ผ่านแล้วล่ะ


7. Sweet Braided Crown
สาวหวาน ที่ต้องการความเรียร้อยน่ารัก แต่คล่องตัว ขอแนะนำทรงนี้ค่ะ ถักผมเปียมงกุฎเก็บผมให้เรียบร้อย จะเล็ยน้ำก็ไม่ต้องกังวลว่าผมจะหลุด ไม่ต้องกลัวร้อน แถมทำทรงนี้ไปทำบุญก็ดูดีด้วยนะ


8. One Braid
ถักเปียเดียแล้วนำผมเปียมาเคลียร์ไหล่ก็น่ารัก แถมยังดูหวานละมุนด้วยค่ะ สาวคนไหนที่ไม่ได้เล่นน้ำโลดโผนอะไรมาก ทำทรงนี้ซอฟต์ๆ สวยๆ แค่นี้ก็ปัง จนหนุ่มๆ มองตามเป็นแถว



9. High Ponytail
 รวบตึงมัดสูง ยังงใช้ได้แทบทุกโอกาส เล่นน้ำสงกรานต์ก็เช่นกัน ไม่ต้องแต่งอะไรมาก แค่หวีผมให้เนี้ยบ รวบตึงก็เสร็จแล้วล่ะ



10. Behind Braid Bun
เติมความเก๋ ให้ผมมวยด้วยการถักเปียเก็บให้เนี้ยบ ทรงนี้ก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ แถมยังเก็บผมได้ดีด้วย เปียกแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวแล้ว

ประเพณีสงกรานต์ถือเป็นประเพณีดีๆ ที่ควรส่งเสริมให้อยู่คู่กับบ้านเรา ใครที่ออกมาเล่นน้ำก็ขอให้เล่นน้ำกันอย่างปลอดภัย และมีแต่รอยยิ้มกันถ้วนหน้านะคะ