วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

วิธี DIY แก้ปัญหาผิวไหม้... ฟื้นผิวเสียให้กลับมาสวยเป๊ะ หลังสงกรานต์!

สงกรานต์ทั้งทีก็ต้องเต็มที่จัดเต็มซะหน่อยค่าาาา สาวๆ หลายคนพาผิวออกไปท้าแดดเล่นน้ำสงกรานต์หรือบางคนก็ออกไปเที่ยวทะเลอาบแดดรับลมร้อน ทีนี้ก็พากันตากแดดเต็มเหนี่ยวแบบไม่ทันระวัง ทีนี้แหละกลับมาบ้านก็ต้องมานั่งน้ำตาตกเพราะผิวที่เคยสวย กลับเป็นรอยดำคล้ำ ที่สำคัญยังแสบร้อนเป็นรอยไหม้ ช้ำใจกันสุดๆ



งานนี้ปล่อยทิ้งไว้ดูท่าไม่ดีแน่ค่ะ ยิ่งอากาศบ้านเราทุกวันนี้ ก็ร้อนแรงแผดเผาจนแทบจะอยู่ไม่ไหว โอกาสที่จะเกิดผิวไหม้ก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก herb-health.com รู้ใจสาวๆ ขอเสนอสูตรดีๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวไหม้หลังจากตากแดดอย่างหนักหน่วงมาฝาก โดยสิ่งที่ต้องเตรียมและวิธีทำ มีดังนี้ค่ะ


สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำมักมะพร้าว
- น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล
- ผ้าขนหนูสะอาดผืนเล็ก



วิธีแก้ปัญหาผิวไหม้
- ทำความสะอาดบริเวณผิวให้สะอาด เช็ดให้แห้ง
- นำผ้าขนหนูผืนเล็กที่เตรียม มาทำให้เปียกชุ่มด้วยน้ำเย็น


- เทน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลลงบนผ้าขนหนูเปียก จากนั้นนำไปทาเบาๆ บริเวณผิวที่มีรอยไหม้จากแสงแดด (แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูที่ขนนุ่ม จะเป็นการถนอมผิวค่ะ)


- ทิ้งไว้ให้แห้ง ประมาณ 2 นาที
- ทาน้ำมันมะพร้าวลงบนบริเวณที่ผิวไหม้แล้วก็เข้านอนได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ข้ามคืน น้ำมันมะพร้าวจะช่วยรักษาผิวที่ไหม้และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว



ง่ายไหมคะสาวๆ? ใครที่รู้ตัวว่าออกแดดหนักมากกกกกก แล้วเกิดอาการผิวไหม้ล่ะก็ หลังสงกรานต์ปุ๊บก็รีบมาดูแลผิวของเรา ให้กลับมาเนียนสวยแบบด่วนๆ เลยนะคะ จะได้ไม่ใจไร้กังวล ไม่ต้องกลัวคนมาทักว่าเราไปเที่ยวจนผิวพังเนอะ ^^


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://thebeautysection.com/diy-sunburn-remedy/