วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

DIY สูตรมาส์กหน้าขาวจาก 'กีวี' ผิวใสดูดี แบบไร้ที่ติ!

ผลไม้ อาหารอีกประเภทที่สาวๆ หายคนชื่นชอบ เพราะในผลไม้แต่ละชนิดก็มีคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของเราแตกต่างกันออกไป แถมยังรสชาติอร่อย กินบ่อยๆ ก็ไม่อ้วน จึงไม่แปลกใจเลยว่า เพราะอะไร ผลไม้จึงเป็นอาหารที่ผู้หญิงเราตกหลุมรัก ชนิดที่ว่าต้องมติดตู้เย็นที่บ้านแบบไม่ขาดเลยทีเดียว



นอกจากประโยชน์ในด้านการให้สารอาารที่ดีกับร่างกาย เมื่อบริโภคเข้าไปแล้ว ผลไม้ยังสามารถนำมาดัดแปลง เป็นมาส์กหน้าสูตรเด็ด ช่วยเติมอาหารให้กับผิวพรรณของเราได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งวันนี้เราขอนำเสนอมาส์กหน้าจาก ผลกีวี





กีวี เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน C และ E ทำให้เข้าไปช่วยเติมผิวหน้าของเราให้เป่งปลั่ง เนียนใสอย่างไร้ที่ติ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าไว้ พร้อมกับยังทำช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วอีกด้วย คุณสมบัติครบครันกันขนาดนี้ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าสูตรมาส์กกีวีของเราจะมีวิธีทำยังไงบ้าง ตาม herb-health.com มาดูวิธีทำทางนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- กีวี 1 ผล
- กล้วย 1 ผล
- โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ



วิธีทำ
- คว้านเนื้อกีวีออกจากเปลือก แล้วใส่ในถ้วยสำหรับผสมมาส์ก ขนาดใหญ่พอประมาณ


- บดเนื้อกีวีให้ละเอียด


- ใส่เนื้อกล้วยตามลงไป 1 ผล จากนั้นบดให้ละเอียด เพื่อให้เข้ากับเนื้อกีวี


- เติมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ


- ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน



เมื่อได้มาส์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้สาวๆ ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด จากนั้นเช็ดให้แห้ง ก่อนนำมาส์กที่ได้ ทาลงบนใบหน้าให้ทั่วเลยค่ะ ทิ้งไว้ให้มาส์กแห้งประมาณ 20-30 นาที เสร็จแล้วให้เช็ดเนื้อมาส์กออกด้วยผ้าขนหนูสะอาดชุบน้ำอุ่น โดยช็ดเบาๆ นะคะ ก่อนจะล้างหนาให้สะอาดอีกครั้ง ด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดให้แห้ง



ใช้มาส์กกีวีนี้ 1 ครั้งในทุกๆ สัปดาห์  เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส ขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ



ได้วิธีดีๆ ไปแล้ว ถ้าอยากหน้าใสไร้สิว แถมเนียนนุ่มชุ่มชื้นล่ะก็ อย่าลืมนำไปทำตามนะจ้ะ ส่วนใครอยากจะพลิกแพลงสูตร ก็สามารถเติมกล้วยเพิ่มเข้าไป หรือว่าจะเป็นสตรอว์เบอรี่ หรือมะละกอก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ขอบอกเลยว่า หน้าใสปิ๊งจนเพื่อนทักเลยล่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/diy-skin-brightening-kiwi-face-mask.html