วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

DIY สครับปากจากน้ำผึ้ง ลดปัญหาปากแห้ง... ทาลิปสีอะไรก็เป๊ะ!

สาวๆ จ๋า... เคยมีปัญหาปากลอก ปากแห้ง ทาลิปสติกไม่สวยเหมือนกันหรือเปล่าคะ? ถ้าคำตอบของคุณคือใช่ ก็แปลว่า เราคือเพื่อนกันค่ะ คนที่มีปัญหาปากลอกแห้ง เราจะทราบถึงความรู้สึกรำคาญใจเวลาปากแห้งเป็นแผ่น แล้วก็คันไม้คันมาอยากจะแกะออกสุดๆ



การแกะริมฝีปากที่แห้ง ส่งผลให้เกิดปัญหาปากแตกตามมาค่ะ ซึ่งไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาที่ดี ส่วนบางคนพอรู้สึกว่าปากตัวเองแห้ง ก็ชอบเลียริมฝีปาก หารู้ไม่ว่าการเลียริมฝีปากนั้น ยิ่งทำให้ปากแห้งเข้าไปใหญ่




วิธีการแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งเป็นแผ่น มีหลายวิธีค่ะ ทั้งการทาลิปบาล์ม การทาวาสลีน ไปจนถึงการสครับปาก ซึ่งวันนี้ herb-health.com จะมาเสนอวิธีการทำสครับปากจากของในบ้านแบบง่ายๆ ให้ได้ลองนำไปทำตาม เพื่อแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งกันดูค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำตาลทราบแดง 2 ช้อนชา
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา



วิธีทำ
- นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราเตรียมไว้ ผสมเข้าด้วยกัน


- คนส่วนผสมให้เข้ากัน
- นำสครับน้ำตาลที่ได้ทาลงบนริมฝีปากที่แห้งแตก แล้วใช้นิ้วถูเบาๆ เพื่อกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว


- เมื่อสครับเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

แนะนำให้ทำวิธีนี้อย่างสม่ำเสมอในทุกๆ วััน ซึ่งสาวๆ จะเห็นผลลัพท์ภายใน 2 สัปดาห์แน่นอนค่ะ ได้ทราบวิธีทำสครับดีๆ ไปแล้ว ใครที่กำลังเผชิญปัญหาปากแห้งแตกอยู่ ก็ลองนำไปใช้ดูกันนะคะ


เมื่อทำสครับแล้ว ก็อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้กับตัวเองด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ เพราะการที่ริมฝีปากเราแห้ง หมายถึงอาการที่ผิวบริเวณริมฝีปากของเรานั้นขาดความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นถ้าหมั่นดื่มน้ำ และขยันดูแล ยังไงริมฝีปากสวยๆ ก็กลับคืนมาแน่นอนค่าาา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-chapped-lips-fast.html