วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สูตร DIY 'สเปรย์เซ็ตเมคอัพจากว่านหางจระเข้' สวยปัง หน้าเป๊ะ... ติดทนทั้งวัน!

แต่งหน้าออกมาสวยๆ เราก็อยากให้ติดทนติดนานถูกไหมคะ แต่เครื่องสำอางเจ้ากรรมออกมาจากบ้านแปปเดียว ที่บรรจงแต่งมาแบบจัดเต็มกลับหลุด สีสันซีดลงไม่สวยเด้งเหมือนตอนอยู่หน้าบ้าน เพราะแบบนี้เราก็เลยต้องหาตัวช่วยเป็นสเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางดีๆ สักตัว



สเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางนั้นสำคัญยังไง? สเปรย์ตัวนี้มีความสำคัญคือจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นค่ะ ใครที่ต้องออกงาน หน้าต้องเด้งทั้งวัน เช่นพิธีกรที่ต้องออกงานอีเวนท์ หรือสาวๆ ว่าที่บัณฑิต ที่ต้องแต่งหน้ารับปริญญา เจ้าสเปรย์เนี่ยแหละเป็นตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยคงความสวยอยู่ได้ตลอดวัน แต่สเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางก็มีข้อเสียค่ะ เพราะบางยี่ห้อก็มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ซึ่งอาจจะทำให้หน้าแห้งได้



มีทั้งข้อดีและไม่ดีแบบนี้ จะทำยังไงดีล่ะ... ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะสาวๆ เพราะวันนี้ herb-health.com จะชวนทุกนมา DIY สเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางแบบธรรมชาติจากสมุนไพรอย่าง "ว่านหางจระเข้" ทีทั้งใช้ได้จริงและดีต่อผิวหน้า มาให้ลองนำวิธีไปทำตามกันค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- เจลว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันวิตามิน E
- น้ำมันหอมระเหย (ไม่มีก็ได้)
- ขวดสเปรย์ขนาดเล็ก



วิธีทำ
- ฆ่าเชื้อขวดสเปรย์ที่เตรียมไว้ ด้วยการนำไปลวกน้ำร้อน
- ใส่เจลว่านหางจระเข้ที่เตรียมไว้ลงในถ้วย ตามด้วยน้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำมันวิตามิน E ลงไป 1-2 หยด


- สาวๆ สามารถเติมกลิ่นหอมๆ ให้สเปรย์ด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไป 2 หยดได้ค่ะ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เสียหายนะจ้ะ ข้ามขั้นตอนไปได้เลย
- นำส่วนผสมเทลงในขวดสเปรย์ที่ฆ่าเชื้อแล้ว กอนจะเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากันแค่นี้ก็มีสเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางสูตรธรรมชาติเป็นของตัวเองแบบไม่ตองจ่ายแพง และไม่ต้องกลัวแ้แล้วจ้า


สาวๆ สามารถใช้สเปรย์ที่ได้ก่อนการลงรองพื้นค่ะ เจ้าสเปรย์นี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณชุ่มชื้น แต่งหน้าได้ติดทน ไม่ต้องกังวลเลยว่าเครื่องสำอางที่จัดเต็มมา จะพังก่อนเวลาอันควร ทราบสิ่งดีๆ กันแบบนี้แล้ว ยงไงก็อย่าลืมนำสูตร ไม่ลองทำตามกันดูนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูล http://theindianspot.com/diy-natural-aloe-vera-makeup-setting-spray/