วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

4 วิธีรักษาสีผมแบบธรรมชาติ คงความสวยเป๊ะ ไม่หลุดไว

แฟชั่นการทำสีผมในปัจจุบัน มีความจี๊ดจ๊าดฉูดฉาดถึงใจไม่เบา ไม่ว่าจะเป็นการทำไฮไลท์สไตล์ต่างๆ ทั้ง Ombre , Balayage ไปจนถึงการทำสีที่ไม่ใช่สีธรรมชาติ เช่น สีเทา สีชมพู สีน้ำเงิน ฯลฯ โดยการทำสีผมนอกจากจะได้สีผมแซ่บๆ แล้ว ยังช่วยปรับลุคให้เราดูโดดเด่นมีสไตล์ขึ้นอีกด้วย เราจึงควรหาวิธีรักษาสีผมให้อยู่กับเราไปนาน

วิธีรักษาสีผม


การทำสีผม เมื่อทำออกมาแล้วสวยถูกใจ เราก็อยากให้สีที่ทำอยู่กับเราไปนานๆ แต่ถึงอย่างนั้นเราก้ต้องทำใจค่ะ ว่ายิ่งทำผมสีแปลกเท่าไหร่ ก็จะยิ่งหลุุดเร็ว ยิ่งสาวๆ ที่สระผมบ่อยล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ถึงเดือนสีผมก็เปลี่ยนแล้ว ไม่แฮปปี้เอาซะเลย... 

ด้วยความเข้าใจหัวอกของสาวๆ ที่ไปทำสีผมมา herb-health.com ไม่รอช้า... ขอเอาใจสาวรักสีผมด้วยการหาของดีจากธรรมชาติ ที่จะเป็นวิธีรักษาสีผมให้อยู่กับเราได้นานกว่าเดิมมาฝากค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูพร้อมกันเลยค่าาา


วิธีรักษาสีผม


1. น้ำมันมะพร้าวรักษาสีผม
เราขอแนะนำน้ำมันมะพร้าวสำหรับสาวผมสีเข้ม ไม่ว่าจะสีดำ หรือน้ำตาลเ้มก็จัดไปเลย โดยให้สาวๆ ชโลมน้ำมันมะพร้าวลงบนเส้นผม โดยเว้นส่วนรากไว้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยรักษาผมให้สีเข้มสวย และเป็นเงางามอีกด้วยค่ะ

วิธีรักษาสีผม


2. ชาคาโมมายล์รักษาสีผม
สำหรับสาวผมบลอนด์ทั้งหลาย ต้องจัดสูตรนี้ค่ะ ให้สาวๆ สระผมให้เรียบร้อย จากนั้นใช้ชาคาโมมายล์มาล้างผม สาวๆ สามารถทำวิธีนี้ได้ทุกครั้งที่เราสระผมเลยค่ะ โดยชาคาโมมายล์จะช่วยคงความสวยของสีบลอนด์ทองขอเส้นผมไว้ให้อยู่กับเรานานขึ้น

วิธีรักษาสีผม


3.  น้ำมันอาร์แกนรักษาสีผม
น้ำมันอีกชนิดที่แนะนำสำหรับสาวที่ทำผมสีบลอนด์ค่ะ ซึ่งสำหรับผมสีบลอนด์เข้มนั้นสามารถใช้น้ำมันอาร์แกน ชโลมบำรุงเส้นผมแบบเพียวๆ ได้เลย แต่สำหรับสาวผมโทนบลอนด์อ่อน สีแพลตินัม ไปจนถึงโทนสีเทา เราไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันอาร์แกนบริสุทธิ์ เพราะน้ำมันตัวนี้จะมีสีเหลืองจัด อาจทำให้สีเพี้ยนได้ แนะนำให้ใช้น้ำมันอาร์แกนที่ผ่านการกลั่นเอาเม็ดสีสีเหลืองออกจากน้ำมันมาใช้จะดีกว่าค่ะ

วิธีรักษาสีผม


4. ใบวอลนัทรักษาสีผม
สาวผมแดงต้องใช้ตัวนี้เลยค่ะ ใบวอลนัท อาจจะนำใบไปคั้นน้ำแล้วมาชโลมผม แค่นี้สาวๆ ก็จะมีผมสีแดงสด สวยๆ กันแบบยาวๆ แล้วล่ะ

วิธีรักษาสีผม

การทำสีผมช่วยให้ผู้หญิงเรามั่นใจ และได้ปรับลุคใหม่ ซึ่งเมื่อทำมาแล้วเราก็ต้องหมั่นบำรุงดูแลเส้นผมของเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงให้สีผมคงอยู่กับเรา ไปจนถึงการบำรุงผมให้มีสุขภาพดีอยู่ตลอด สำหรับวันนี้สาวคนไหนที่ได้เคล็ดลับจากเราไปแล้วก็อย่าลืมนำไปลองทำกันดูนะคะ