วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สูตร DIY 'ชูการ์แว็กซ์' วิธีกำจัดขนแบบง่ายๆ ทำที่บ้านได้...แถมสบายกระเป๋า

เกิดมาเป็นผู้หญิงมีหลายสิ่งที่เราต้องดูแลค่ะ นอกจากผิวพรรณจะต้องผ่องใสสะอาดสะอ้านแล้ว การมีขนตามร่างกายเยอะเกินจำเป็นก็อาจทำให้ดูไม่น่ามองนัก สาวบางคนโชคดีที่มีขนแค่บางๆ แต่สาวบางคนขนตามร่างกายก็เยอะจนนึกว่าเป็นขาผู้ชาย ยิ่งมองเท่าไหร่ก็ยิ่งไม่มั่นใจในตัวเอง



การแว็กซ์ขนจึงเป็นเรื่องปกติที่ผู้หญิงเราทำกัน ซึ่งส่วนที่เราจะแว็กซ์กันส่วนใหญ่ก็คือบริเวณแขนและขา ซึ่งการไปแว็กซ์หรือไปทำเลเซอร์หนึ่งครั้ง ก็อาจทำให้เราต้องเสียทั้งค่ารถและค่าบริการ พอมานึกๆ ดูแล้ว ก็เสียได้ค่าขนมขึ้นมานิดๆ แต่จะทำไงได้ละเนอะ ก็ของมันต้องกำจัดนี่นา...

มามะมาทางนีกันดีกว่าค่ะ เรามาประหยัดค่าใช้จ่ายกัน ด้วยการ DIY ชูการ์แว็กซ์ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน แถมเราไม่ต้องจ่ายแพงกันด้วยนะ ว่าแต่ส่วนผสมและวิธีการจะทำยังไงบ้างนั้น ตาม herb-health,com มาดูกันด้านล่างเลยค่ะ


สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำตาลทราย 2 ถ้วย
- น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย
- น้ำสะอาด 1/4 ถ้วย

วิธีทำ


- นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทั้งหมด เทลงไปในหม้อขนาดกลาง
- ตั้งหม้อบนเตา โดยเปิดเตาในระดับความร้อนสูง ขั้นตอนนี้ให้สาวๆ ใช้ช้อนไม้คนส่วนผสมจนละลายเข้าด้วยกัน
- ลดเตาให้เป็นความร้อนปานกลาง จากนั้นใช้ช้อนคอยคนส่วนผสม ขั้นนี้สำคัญมากๆ ค่ะ เพราะถ้าหากเราไม่คอยกวนส่วนผสมล่ะก็ แว็กซ์ของเราก็จะเป็นก้อนแข็งๆ ติดหม้อ ไม่เป็นเนื้อเหนียวๆ อย่างที่เราต้องการ โดยขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที
- เสรจแล้วให้ปิดเตา ทิ้งให้แว็กซ์เย็นลงประมาณ 5 นาที จากนั้นนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น ถ้าหากต้องการใช้ให้นำแว็กซ์มาตั้งไฟให้แว็กซ์ละลายจนเหนียวพอที่เราจะสามารถนำมใช้ได้ แล้วทิ้งไว้ให้แว็กซ์เย็นลงประมาณ 30 นาทีก่อนนำไปใช้

วิธีใช้



- ใช้ช้อน ไม้พาย หรือมือทาแว็กซ์ลงบนบริเวณผิวที่เราต้องการกำจัดขน
- ทาแว็กให้มีความหนาจากผิวของเราประมาณหนึ่งค่ะ โดยการทาให้ทาแว็กซ์ไปทางเดียวกับเส้นขน
- ทิ้งแว็กซ์ไว้สักครู่หนึ่ง สาวๆ สามารถกดชูการ์แว็กซ์ให้ติดกับผิวได้ค่ะ
- สูดหายใจลึกๆ จากนั้นดึงชูการ์แว็กซ์ย้อนเส้นขนอย่างเร็ว เราจะพบว่าเส้นขนที่เราต้องการกำจัดก็จะติดมากับชูการ์แว็กซ์ ซึ่งเราสามารถใช้ชูการ์แว็กซ์ได้ประมาณ 3-4 ครั้ง
- ใช้ชูการ์แว็กซ์สัปดาห์ละครั้ง หรือจนกว่าเส้นขนของคุณจะเริ่มยาวจนเห็นชัดค่ะ



ง้ายง่ายยย แถมประหยัดเงินด้วย เห็นทีต้องไปลองทำชูการ์แว้กซ์กำจัดขนมาใช้เองซะแล้วล่ะค่ะสาวๆ เหนไหมคะว่าของใช้ในครัวจริงๆ แล้วมีประโยชน์เกี่ยวกับความสวยความงามอีกมากมาย ส่วนคราวหน้าเราจะมีสูตรดีๆ อะไรมาฝากอีก รอติดตามกันดูในบทความหน้านะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://styletips101.com/diy-beauty/how-to-make-sugar-wax-at-home.html