วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

5 วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์ด้วย 'น้ำมันมะพร้าว' เพื่อผิวเรียบสวยไม่เป็นเปลือกส้ม!

น้ำมันมะพร้าว น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสวย ไปจนถึงนำไปบำรุงผิว ช่วยฟื้นฟูผิวเสีย ให้กลับมาเนียนนุ่มได้ รวมถึงยังสามารถช่วยขจัดปัญหาผิวเปลือกส้ม หรือผิวขรุขระที่เกิดจากการสะสมของเซลล์ลูไลท์ได้อีกด้วย

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


ผิวเปลือกส้ม เป็นปัญหาหนึ่ง ที่เข้ามาทำลายความมั่นใจของสาวๆ ยิ่งมีเซลล์ลูไลท์บริเวณต้นขาเยอะเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เห็นรอยขระขระชัด คราวนี้แหละเตรียมเก็บกางเกงขาสั้นตัวโปรดเข้าตู้ไปได้เลยค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นเราจะยอมปล่อยปัญหานี้ไว้กับเรา พร้อมกับเก็บความไม่มั่นใจไว้แบบนี้ไม่ได้! มาทางนี้เลยค่ะ herb-health.com พาสาวๆ มาบอกลาปัญหาผิวเปลือกส้มด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าว บอกเลยว่าแต่ละวิธี เด็ดสุดๆ !


วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


1. บริโภคน้ำมันมะพร้าว
เคล็ดลับความสวยจากภายใน สู่ภายนอกแบบนี้ รับประทานเข้าไปเลยค่ะ แนะนำให้สาวๆ รับประทานน้ำมันมะพร้าววันละ 2 ช้อนโต๊ะ ก่อนการออกกำลังกาย แต่ถ้ารู้สึกว่าการรับประทานแบบเพียวๆ ไม่ค่อยจะถูกปากสักเท่าไหร่ สาวๆ สามารถนำน้ำมันมะพร้าวไปประกอบอาหารหรือใส่เครื่องดื่มได้เลย โดยน้ำมันมะพร้าวที่เรารับประทานเข้าไปนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการเผาผลาญของร่างกาย ทำให้เซลล์ลูไลท์ที่เคยมีลดลงไปได้ค่ะ

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


2. ใช้นวดบริเวณที่มีเซลล์ลูไลท์
วิธีนี้ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ แค่นำน้ำมันมะพร้าวมานวดเป็นประจำบริเวณบริเวณที่มีผิวเปลือกส้ม น้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าสู่ผิวหนัง ช่วงทำให้เซลล์ลูไลท์ หรือไขมันส่วนเกินนั้นแตกตัว ทั้งยังบำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วยนะ

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


3. ใช้น้ำมันมะพร้าวควบคู่กับแปรง ช่วยขจัดเซลล์ลูไลท์
สำหรับวิธีนี้ถือเป็นวิธียอดนิยม ที่บอกเลยว่าน่าลองทำตามมากๆ ค่ะ โดยให้สาวๆ ทาน้ำมันพร้าวลงบริเวณที่มีเซลล์ลูไลท์ จากนั้นนำแปรงที่แห้งสะอาด ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติมานวดบริเวณที่เราทาน้ำมัน และเพื่อผลลัพท์ที่ดีแนะนำให้ทำวิธีทีนี้หลังจากอาบน้ำอุ่นๆ มา สูตรนี้จะช่วยให้ระบบน้ำเหลืองในร่างกยไหลเวียนดีขึ้น ทั้งยังช่วยขับสารพิษ และไขมันที่สะสมออกจากรูขุมนได้อีกด้วย

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


4. สครับจากกาแฟและน้ำมันมะพร้าว
เตรียมกากกาแฟ 1/4 ถ้วย น้ำตาลทรายหรือน้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าวอุ่นให้ร้อน 2-3 ช้อนโต๊ะ เมื่อเตรียมวัตถุดิบครบแล้ว ก็จัดการผสมส่วนผสมให้เข้ากันเลยค่ะ จากนั้นก็เก็บไว้ในโถแก้ว พอต้องการออกมาใช้ ให้นำไปอุ่นให้อุ่นพอดีก่อน จากนั้นนำไปนวดเบาๆ บริเวณที่เกิดปัญหาประมาณ 15 นาที ก่อนล้างออก ความร้อน กากกาแฟและน้ำตาลจะเข้าไปช่วยเปิดรูขุมขน ขจัดสิ่งอุดตันออกมา ส่วนน้ำมันมะพร้าวก็จะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำวิธีนี้ประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อผลลัพท์ที่น่าพอใจ

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


5. ผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำมันหอมระเหย
นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับน้ำมันหอมระเหย เช่น นำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ หรือส้ม จากนั้นนำไปทา นวดบริเวณที่เกิดเซลล์ไลท์ หมั่นทำบ่อยๆ เป็นประจำ วิธีนี้ก็จะช่วยขจัดเซลล์ลูไลท์ได้ดีเช่นกันจ้า

วิธีขจัดเซลล์ลูไลท์


เซลล์ลูไลท์เกิดจากไขมันที่เรากินเข้าไปแล้วเกิดการสะสมค่ะ ดังนั้นถ้าหากเราปล่อยไว้นอกจากจะทำให้กายเป็นผิวเปลือกส้ม สร้างความไม่มั่นใจให้กับเราแล้ว ยังไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วย เพราะฉะนั้นเราก็ควรจัดการปัญหานี้ซะให้สิ้นซาก และที่สำคัยอย่าลืมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีด้วยนะคะ