วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สูตรมาส์กธรรมชาติ ช่วยกำจัดแผลเป็นจากสิว... เพื่อผิวหน้าใสปิ๊ง

สิว ปัญหาเล็กๆ แต่เป็นแล้วกวนใจมากกกกก... เวลาเราเป็นสิว หลายคนจะรู้สึกความมั่นใจของตัวเองหายไปครึ่งหนึ่ง เวลาแต่งหน้าก็ต้องคอยกลบกำจัดแผลเป็นจากสิว แต่พอสิวหายปัญหาก็ยังไม่จบค่ะ นางยังทิ้งร่องรอยฝากไว้ให้จดจำ เป็นรอยแผลเป็นที่เห็นแล้วช้ำใจ ต้องคอยโบ๊ะหน้ากลบตลอด วันที่อยากจะหน้าสดก็ทำไม่ด้เพราะกลัวคนจะเห็นรอยแผลเป็นจากสิวไปอีก

ความมั่นใจหายไปตั้งครึ่งเพราะรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวแบบนี้ เห็นทีเราไม่ควรจะนิ่งนอนใจแล้วล่ะค่ะ เรามาทวงคืนผิวหน้าใสๆ ไร้จุดด่างดำกันดีกว่า ซึ่งวิธีการที่จะทำให้หน้าใสคืนมานั้นก็มีหลายวิธี แต่วันนี้ herb-health.com ขอเสนอหนึ่งวิธีง่ายๆในการกำจัดแผลเป็นจากสิว ทำตามได้ไม่ยาก สามารถหาส่วนผสมได้ในครัวที่บ้านอีกด้วย ดีงามขนาดนี้เรามาดูวิธีพร้อมกันเลยค่ะ


กำจัดแผลเป็นจากสิว


ส่วนผสม
- น้ำสะอาด 1 ถ้วย
- ข้าวโอ๊ตบดครึ่งถ้วย
- น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
- ผงอบเชย 1 ช้อนโต๊ะ



วิธีทำกำจัดแผลเป็นจากสิว
- นำน้ำเปล่า 1 ถ้วยที่เตรียมไว้ไปต้มให้พออุ่น
- ผสมข้าวโอ๊ตบด และน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน จากนั้นคนผสมให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน
- นำน้ำที่ต้มมาตั้งทิ้งไว้ รอให้น้ำเย็นลงเล็กน้อย
- เทน้ำผสมกับข้าวโอ๊ตบดผสมน้ำมะนาว ก่อนเติมผงอบเชยลงไปเป็นอันดับสุดท้ายแล้วคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว
- มาส์กลงบนใบหน้า พร้อมนวดเบาๆ เล็กน้อย ก่อนทิ้งมาส์กไว้ประมาณ 25-30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำละอาด
- ทำมาส์กหน้าสูตรนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้งต่อหนึ่งเดือน

กำจัดแผลเป็นจากสิว


วิธีนี้ดีอย่างไร?

ข้าวโอ๊ตมีสรรพคุณช่วยลดรอยแดงผิว ทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ ดังนั้นการมีข้าวโอ๊ตบดติดบ้านสาวๆ ไว้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้น้ำมะนาว เป็นส่วนผสมที่ช่วยฟอกสีผิว ปรับสีผิวให้ขาวใสขึ้น และผงอบเชย คือส่วนผสมที่ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะมันช่วยในเรื่องรักษารอยแผล อาการอักเสบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

สาวๆ ได้ทราบวิธี และสรรพคุณของส่วนผสมสูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติสูตรนี้ไปแล้ว ใครที่กำลังมีปัญหากวนใจจากรอยแผลเป็นที่เกิดจากการเป็นสิวล่ะก็ แนะนำเลยค่ะ รับรองว่าผิวหน้าใสๆ จะกลับคืนมาแน่นอน