วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วิธี DIY วิธีสครับปาก 'สตรอเบอร์รี่' ช่วยริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น น่าจุ้บได้อีก!

สตรอเบอร์รี่ ผลไม้รสอร่อยของโปรดของสาวๆ ที่ช่วงนี้มีให้เลือกซื้อรับประทานกันเต็มไปหมด แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่าเจ้าสตรอเบอร์รี่ลูกสีแดงเนี่ย นอกจากจะมีรสชาติดี มีวิตามินที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถนำมาทำสครับปากหอมๆ หวานๆ น่าใช้ได้ด้วย

วิธีสครับปาก


ริมฝีปากของเรา มักจะเกิดปัญหาริมฝีปากแห้ง เป็นขุย ทาลิปสติกออกมาไม่สวยดั่งใจ ดังนั้นการสครับริมฝีปากอย่างสม่ำเสมอจึงมีความจำเป็นต่อการดูแลผิวบริเวณนี้ของเราอย่างมาก และก็คงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถทำสครับได้เอง... herb-health.com เลยนำวิธีทำสครับปากจากสตรอเบอร์รี่ หอมๆ สครับเพลินมาฝากกัน จะมีวิธีการทำยังไงนั้น ลองมาดูพร้อมกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม
- ผลสตรอเบอร์รี่ 2-3 ผล (แล้วแต่ขนาด)
- น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ (อาจเติมได้มากกว่าปริมาณที่กำหด ตามความเหมาะสม)
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา



วิธีสครับปาก


วิธีทำ
- นำผลสตรอเบอร์รี่บดผสมกับน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้ง โดยสาวๆ สามารถเติมส่วนผสมเองได้ตามความเหมาะสม เพื่อห้ส่วนผสมพอดีกันได้เลยค่ะ
- ใช้เนื้อสครับที่ได้มาสครับบริเวณริมฝีปาก โดยใช้นิ้วถูวนเบาๆ เป็นวงกลมทั้งริมฝีปากบนและล่าง ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น แต่ถ้าอดใจในความหอมหวานของสครับไม่ไหว ก็เลียริมฝีปากให้เกลี้ยงได้เลยค่ะ โดยสาวๆ สามารถทำสครับปากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

วิธีสครับปาก

สููตรสครับแสนอร่อยสูตรนี้ ไม่ใช่แค่ทำง่าย มีกลิ่มหอมเท่านั้น ด้วยเมล็ดของสตรอเบอร์รี่และน้ำตาลทรายแดงจะช่วยขจัดคราบต่างๆ และขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วออก ในขณะที่น้ำผึ้งช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมกับขจัดสิ่งสกปรกต้านแบคทีเรียน ทำให้ริมฝีปากของเรานั้น กลับเนียนนุ่ม น่าจุ้บ แถมทาลิปสติกยังสวยเรียบ เป๊ะไหมล่ะ!