วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Tips แก้ลิ้นพอง หายแสบร้อนด้วย 'น้ำตาล' เพียงช้อนเดียว!

วิธีแก้ลิ้นพอง ถ้าเช้าอันแสนสดใส ก่อนออกเดินทางไปทำงานขอจิบกาแฟเบาๆ สักแก้วซะหน่อยดีกว่า... แต่ยังไม่ทันจะได้เพลินไปกับความชิลก็ต้องสะดุ้ง เมื่อจิบกาแฟเข้าไปปุ๊บ ความร้อนของกาแฟก็ลวกปากปั๊บ ทำเอาแสบร้อนไปทั้งปาก โดยเฉพาะบริเวณลิ้นเนี่ย แสบไม่เบาเลยล่ะ

ปัญหาลิ้นพองแบบนี้เราเชื่อว่าหลายคนเคยเป็นคล้ายกัน เวลาที่เรารับประทานอาหารที่คิดว่าหายร้อนแล้ว แต่พอเอาเข้าปาก ก็รู้ตัวเลยว่าพลาดไปแล้ว ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ ความร้อนองอาหารเข้าไปลวกปาก เกิดอาการลิ้นพอง บางคนอาหารไม่ร้อนจัดสักพักอาการแสบก็หายไปเอง แต่บางครั้งอาการแสบลิ้นนี้ก็ไม่หายไปซักที

แก้ลิ้นพอง


หลายครั้งที่เราเจอปัญหานี้ก็ปล่อยไว้ เพราะไม่รู้วิธีแก้กันใช่ไหมคะ? มาทางนี้กันเลยจ้า herb-health.com มีวิธีดีๆ แก้ลิ้นพองจากการถูกอาหารลวกมาฝาก โดยวิธีที่เราจะนำเสนอนั้นเป็นวิธีง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เองด้วยการใช้ "น้ำตาล" เครื่องปรุงรสหวาน ที่มีอยู่ติดทุกครัวเรือน

สิ่งที่ต้องเตรียมในการแก้ลิ้นพอง
- น้ำตาล 1 ช้อนชา



แก้ลิ้นพอง


วิธีทำแก้ลิ้นพอง
- ตักน้ำตาล 1 ช้อนชา เทลงบนลิ้น
- ทิ้งน้ำตาลไว้ในปากอย่างนั้น โดยปล่อยให้น้ำตาลค่อยๆ ละลายไปเอง
- ทำวิธีนี้ซ้ำได้ตามต้องการ

ข้อควรระวัง : ผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ค่ะ


แก้ลิ้นพอง


น้ำตาลที่เราปล่อยห้ละลายในปากนั้น จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน จากการโดนความร้อนลวกลิ้นได้ ดังนั้นถ้าหากใครเผลอทำอาหารลวกปากจนลิ้นพอง ก็ลองนำวิธีแสนง่ายนี้ไปใช้ได้เลยนะคะ แล้วอาการแสบร้อนที่ค้างคา สร้างความรำคาญใจก็จะค่อยๆ หายไปเองจ้า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.top10homeremedies.com/how-to/heal-burnt-tongue.html/2