วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

11 ทรงผม faux hawk โมฮอกแบบโมเดิร์น นาทีนี้เท่สุดๆ


ทรงผม faux hawk  หากนึกไม่ออกก็ประมาณน้องๆทรง โมฮอกนั่นเอง แต่มันจะไม่ค่อยเห็นชัดมากระหว่างผมส่วนกลางที่ตั้งขึ้นมาและผมด้านข้างจะไม่ไถจนเกรียนโล่ง หรือมองอีกทีก็จะคล้ายทรง Fade เพียงแต่เซ็ตตรงกลางให้ดูตั้งเป็นสันแหลมขึ้นมาคล้ายสามเหลี่ยม สำหรับความยาวบางคนก็ทำแค่ด้านบน ส่วนบางคนก็ทำจนถึงท้ายทอยเลยก็มี

ทรงผม faux hawk

ลองมาดูที่ทรงแรกกัน ทรงผม faux hawk ทรงนี้คล้ายๆกับของ เดวิด เบคแฮมเคยตัดไว้ เพียงแต่ผมอันนี้จะไถด้านข้างสั้นจนแทบจะเกรียน แล้วเซ็ทผมด้านบนให้ตั้งๆ เหมือน Mohawkแต่ไม่ต้องสูงมาก สั้นๆ พอ เซ็ทด้วยเจลหรือแว๊กซ์เป็นสามเหลี่ยมด้านข้างเสยเข้าหากัน ส่วนด้านหน้าเสยตั้งปัดนิดๆ ใช้สเปรย์ฉีดทับอีกที แค่นี้ก็เท่สุดๆไปเลย



ทรงผม faux hawk

ทรงนี้ก็คล้ายๆกับทรงแรก เพียงแต่ไถผมด้านข้างออกน้อยกว่า ส่วนผม Mohawk ไม่สูงมากใช้เจลเสยตั้งแบบยุ่งๆนิดๆ แค่นี้จบเลย หล่อไปสิรออะไรสำหรับใครที่ยังเลือกไม่ถูก่าจะทำทรงผมทรงไหนให้ตัวเองดูโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาดี ลองทำผมทรงนี้ดูสิ แล้วคุณจะต้องโดนใจแน่นอน

ทรงผม faux hawk

นี่ก็เป็นอีกทรงที่มาแนวเดียวกัน แต่ไถผมด้านข้างออกไม่มาก แล้วใช้เซ็ตจัดตรงกลางตั้งเป็นสามเหลี่ยมคล้ายๆทรง Spiky ส่วนผมด้านหลังก็เอาหวีปาดแล้วเอาเจลจัดให้ตั้งๆอีกที บอกเลยคูลมาก ทำแล้วสาวปิ๊ง สาวมองแน่นอน สำหรับทรงนี้ขอบอกเลยว่าโดนใจหนุ่มๆ หลายคนแน่นอน

ทรงผม faux hawk

ทรงนี้ดัดแปลงจากผมรองทรง ด้วยการไถข้างออกให้บางแค่บริเวณขมับลงมาจนถึงท้ายทอย ส่วนผมด้านบนไว้ยาวจัดตั้งเป็นกระบังคล้ายๆ Pompadour เล็กๆใช้แว๊กซ์เซ็ตจัดให้เข้ารูปเข้ารอยก็หล่อกินขาดใครแล้ว ทรงผมเท่ๆ โดนใจแบบนี้ ไม่ลองทำไม่ได้แล้วนะ

ทรงผม faux hawk

ทรงนี้คล้ายทรง Mohawk มาก เพียงแต่ไถด้านข้างออกไม่หมดยังมีลูกเล่นไถผมแบบไล่ระดับขึ้นไป และเล่นแนวซิกแซกตรงขมับกับท้ายทอยนิดหน่อย ส่วนด้านบนก็เซ็ตด้วยโพเมดหรือแว็กซ์ฉีดสเปรย์ ไดร์ผมอีกหน่อยก็เป็นอันเสร็จ หล่อเฟี้ยวไปเลย

ทรงผม faux hawk

ทรงนี้คล้ายกับทรงด้านบนมาก เพียงแต่ผมคนนี้จะตรงและยาวกว่า ไถด้านข้างเตียนกว่าแต่แอบมีลูกเล่นบางส่วนไม่ไถออก เพื่อนำมาเซ็ตกับผมตรงกลางด้วย โดยด้านหน้าไดร์หวีปัดข้าง ส่วนตรงกลางเซ็ตผมให้เข้าหากัน ส่วนผมที่เหลือด้านข้างจากตอนแรกหวีปัดไปด้านหลัง จากนั้นก็จัดการเอาเจลหรือแว็กจัดให้ดูยุ่งๆอีกนิดหน่อย บอกเลยว่าเท่ที่สุดอ่ะ

ทรงผม faux hawk

สำหรับทรงนี้ดูเข้มๆและแบดบอยนิดๆ เนื่องจากผมด้านหน้าค่อนข้างยาวไล่ระดับไปจนถึงกลางหัวแล้วเซ็ตให้ผมด้านหน้าตั้งยื่นส่วนแนวกลางตั้งแต่เข้าหากัน ส่วนผมด้านข้างไถไล่ระดับแต่เหลือจอนไว้ให้รับกับเคราและหนวด บอกเลยทรงนี้กระชากใจอีแล้ว

ทรงผม faux hawk

แนวจริงอะไรจริงต้องทรงนี้ ไม่กล้านี่ทำไม่ได้เลย เนื่องจากขัดใจแม่มากๆ ด้วยจุดเด่นไถผมแนวช่วงขมับลงมาเกือบเกรียน ส่วนด้านบนไถออกนิดหน่อยแล้วใช้ปัตตาเลี่ยนไถแบบเป็นเส้นให้ดูแนวอีกหน่อย ส่วนผมตรงกลางไว้ยาวพอสมควรแล้ว ด้านหน้าเซ็ตให้เสยยกขึ้น ส่วนตรงกลางและด้านหลังไดร์ให้ไปทางด้านหน้า บางส่วนให้ลงมาด้านข้างด้วย เอาแว๊กซ์หรือเจลจัดๆ เสปรย์ฉีดก็เป็นอันเสร็จ แนวได้ใจต้องเบอร์นี้เลย

ทรงผม faux hawk


ทรงนี้ช่วงก่อนฮอตฮิตกันมากทั้งหนุ่มๆ เด็กเล็ก ประถม หรือมัธยม เนื่องจากเป็นทรงที่ใช้ผมไม่มาก ด้านข้างไถออกจนสั้นแต่ไม่ถึงกับเกรียนติดหัว ส่วนผมตรงกลางเซ็ตให้เป็นสามเหลี่ยมใช้แว๊กซ์จัดฉีดสปรย์อีกหน่อยก็เท่และดูดีแล้ว

ทรงผม faux hawk

อ๊ะ!มาดูทรงนี้กันบ้าง บอกเลยว่าเล่นไม่ยาก แค่ไถผมด้านข้างออกเหมือนทรงทหารหรือทรงรด.เลย ส่วนผมตรงกลางไว้ยาวพอสมควรหวีไปด้านหน้านิดๆเซ็ตให้อยู่ตัวด้วยสเปรย์ ส่วนจอนก็ปล่อยยาวมารับกับหนวดและเคราบอกเลยมันหล่อแบบเข้มๆมาก

ทรงผม faux hawk

ขอปิดท้ายด้วยทรงนี้เลย เขาล่ะตัวจริงเสียงจริง เดวิด เบคแฮม เจ้าพ่อ Faux Hawk ที่ตัดออกมาเบอร์ต้นๆ และเมื่อรูปหล่อนักเตะชื่อดังคนนี้ทำผมทรงไหนก็มักจะโด่งดังมีคนนิยมตัดตามกันเป็นแถว โดยทรงนี้จะไม่ไถจนติดหนังหัวเท่าไร แล้วเซ็ตผมตรงกลางให้เป็นสันสามเหลี่ยม ผมด้านหน้าที่ไม่ยาวมากเสยตั้งผมด้านหลังเสยมาด้านหน้านิดหน่อย จัดให้มันดูยุ่งนิดๆ ก็เป็นอันเสร็จสไตล์คนรูปหล่อแล้ว สำหรับใครที่ไม่อยากให้ตัดผมออกมาดูขัดใจแม่เท่าไร ก็อันนี้เลย

เป็นไงบ้างกับ 11 ทรงผมที่หยิบมาฝาก ถูกใจทรงไหนบ้างหรือเปล่า หวังว่าคนที่ยังไม่อยากทำทรง Mohawk เพราะมันแรงเกินไป ลองดูทรง Faux Hawk ไว้บ้างก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีนะ อยากรู้ว่าทรงผมแบบไหนจะช่วยเสริมลุคให้กับคุณได้อย่างมั่นใจบ้าง ก็ต้องลองทำกันดูแล้วล่ะ ผลัดเปลี่ยนทรงใหม่ๆ ไปเรื่อย เดี๋ยวก็เจอทรงที่โดนใจแน่นอน แถมยังทำให้คุณดูหล่อเท่แบบไม่ซ้ำและไม่น่าเบื่ออีกด้วย อย่างนี้ห้ามพลาดเลย


ทรงผมชายสไตล์ Faux Hawk