วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เคล็ดลับหน้าใส 'อบเชย & น้ำผึ้ง' รักษาสิวตัวร้าย... หายไปในพริบตา

สิว เม็ดเล็กๆ แต่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายคน เพราะสิวเป็นเหมือนตัวร้ายที่ทำลายความมั่นใจของเรา ลองนึกดูสิคะ แต่งตัวดี ทรงผมพร้อม แต่หน้ากลับเกือบพร้อมเพราะมีสิวเม็ดโตเด่นชัดอยู่ตรงหน้าผาก... แค่คิดภาพตาม ความมั่นใจก็ลดลงไป 50% แล้วล่ะค่ะ

วิธีรักษาสิว

สิวเกิดขึ้นบนใบหน้าเราได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นที่เข้าไปอุดตันในรูขุมขน ไขมันที่เข้าไปอุดตัน การแต่งหน้าแล้วล้างหน้าไม่สะอาดก็เกี่ยวเหมือนกัน เห็นไหมคะมีมากมายหลายสาเหตุที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ไม่เป็นไรค่ะแม้ว่ามันจะยากต่อการหลีกเลี่ยง แต่เราก็สามารถปกป้องผิวด้วยกันหมั่นดุแลอย่างถูกวิธี แต่ถ้าจนแล้วจนรอดก็ยังหนีไม่พ้นปัณหสิวอยู่ดี วันนี้เรามารักษาสิวไปพร้อมๆ กันดีกว่า โดยสูตรที่ herb-health.com นำมาฝากวันนี้ เป็นสูตรมาส์กโฮมเมด ใช้น้ำผึ้งกับผงอบเชยมาใช้รักษาสิวค่ะ สำหรับวิธีทำนั้นก็ไม่ยากเย็นอะไร ตามมาดูพร้อมกันด้านล่างนี้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม
- ผงอบเชย
- น้ำผึ้ง



วิธีทำ
- ตักผงอบเชย 1 ช้อนชาใส่ลงในถ้วย


- เติมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ตามลงไป


- ผสมส่วนผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าหากรู้สึกว่าแห้งเกินไปสามารถเติมน้ำผึ้งเพิ่มได้เลยค่ะ


- ล้างหน้าให้สะอาด แล้วเช็ดให้ใบหน้าหมาดๆ นิดหน่อย จากนั้นก็ค่อยๆ ใช้นิ้วมือทาส่วนผสมลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที


- ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วใช้โทนเนอร์เช็ดในลำดับต่อมา แต่ถ้าหากคุณไม่มีโทนเนอร์สามารถใช้น้ำมะนาว หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล ผสมกับน้ำกลั่นประมาณ 2 ส่วนของวัตถุดิบข้างต้น แล้วค่อยๆ เช็ดทำความสะอาดได้ค่ะ



สูตรมาส์กรักษาสิวสูตรนี้ สาวๆ สามารถทำได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกลัวจะแพ้เลยค่ะ เพราะส่วนผสมล้วนมาจากธรรมชาติ ซึ่งหากเราใช้สูตรนี้เป็นประจำล่ะก็ รับรองว่าปญหาสิวต่างๆ ที่ขึ้นมาทำลายความมั่นใจของเรา จะหายไปในพริบตาแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/top-3-diy-homemade-acne-face-masks.html/2