วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

5 สุดยอด ผลไม้ กับสูตร DIY ลดรอยคล้ำใต้วงแขนแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

ปัญหาใต้วงแขนถึงจะซ่อนอยู่ด้านใน ไม่ได้โชว์ใครบ่อยๆ แต่ก็ทำให้ผู้หญิงเราไม่มั่นใจค่ะ เวลาใส่เสื้อสายเดี่ยว เสื้อเปิดแขนก็กังวลว่าคนจะเห็น หรือจะใส่เสื้อมแขนก็กลัวจะส่งกลิ่นอีก เพราะฉะนั้นเรื่องของใต้วงแข เราจึงต้องหมั่นใส่ใจดูแลเป็นอย่างดี

ใต้วงแขนดำคล้ำ เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทุกคนต่างต้องเผชิญ เพราะบริเวณใต้วงแขนเป็นจุดอับ มีการเสียดสีเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดรอยดำคล้ำได้ ทั้งยังมีเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วอยู่ด้วย ถ้าหากเราไม่ทำความสะอาด ใต้วงแขนของเราก็จะมีสีคล้ำ จะยกแขนทีก็กล้าๆ กลัวๆ เพราะมัวกังวลว่าคนจะเห็น



ความมั่นใจถ้าสูญเสียไปก็ไม่เซลฟ์สิคะ วันนี้ herb-health.com เลยมีสูตรดีๆ ที่จะช่วยขจัดปัญหารอยคล้ำใต้วงแขนด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ แต่ใช้แล้วได้ผลจริงมาให้สาวๆ ได้ลองนำไปทำตามกันค่ะ โดยเป็นสูตรที่เราเลือกใช้ผลไม้ต่างๆ มาทำ ส่วนจะมีผลไม้ชนิดไหนบ้างที่จะขจัดรอยคล้ำเหล่านั้นได้ ตามมาดูไปด้วยกันด้านล่างนี้เลยค่ะ


1. แอปเปิ้ล

สาร AHA ในแอปเปิ้ลไม่เพียงแต่ช่วยสครับผิวใต้วงแขนค่ะ แต่ยังช่วยขจัดเชื้อโรคต่างๆ ที่สะสมอยู่บริเวณผิวนั้นด้วย โดยการใช้แอปเปิ้ลให้นำเนื้อแอปเปิ้ลมาบดละเอียด จากนั้นนำมาทาบริเวณผิวใต้วงแขน สครับเบาๆ เล็กน้อย โดยทำวันละ 1 ครั้ง ประมาณ 2  สัปดาห์ วงแขนของเราก็จะกระจ่างใสขึ้น

2. มะนาว


มะนาวเป็นอีกผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรดสูง ทำให้ช่วยในเรื่องการปรับสีผิว โดยก่อนอาบน้ำในแต่ละวัน ให้สาวๆ นำมะนาวหั่นครึ่งมาถูเบาๆ บริเวณใต้วงแขนอย่างน้อยประมาณ 10 นาที วิธีนี้จะช่วยปรับสภาพวงแขนของเราจากดำคล้ำ ให้ขาวขึ้น ทีนี้จะใส่เสื้อแบบไหนก็มั่นใจค่ะ

3. ส้ม



อีกหนึ่งผลไม้ของโปรดของสาวๆ ที่นอกจากจะรสชาติอร่อยแล้ว ยังมีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามีซีในส้มนี่แหละค่ะที่จะเป็นอีกหนึ่งสารฟอกขาวจากธรรมชาติที่จะช่วยปรับสีผิวใต้วงแขนเราให้ขาวขึ้น ด้วยวิธีการง่ายๆ คือนำเปลือกส้มจากผลส้ม 1 ผลไม่ตากแห้ง จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด เรียบร้อยแล้วให้นำนมสดและน้ำกุหลายอย่างละ 1 ช้อนชา ผสมลงไปในผงเปลือกส้มของเรา คนผสมให้เข้ากันแล้วนำไปมาส์กที่ใต้วงแขน ประมาณสัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง เพื่อผลลัพท์ที่ต้องการ

4. มะละกอ



ผลไม้ไทยๆ อีกชนิดที่ใช้ได้ผลดีในเรื่องการปรับสีผิวให้ขาวขึ้น สาวๆ สามารถหั่นมะละกอสุกเป็นชิ้นแล้วถูกเบาๆ บริเวณวงแขนที่ดำคล้ำ หรือจะคั้นน้ำจากเนื้อมะละกอสุกมาทาแล้วถูเบาๆ ก็ได้ ทิ้งไว้สักพักก่อนล้างออก ทำวิธีน้ำวันละ 2 ครั้งประมาณ 4-5 สัปดาห์ เห็นผลดีเกินคาดแน่นอนค่ะ

5. ราสเบอร์รี



ปิดท้ายด้วยผลไม้ในตระกูลเบอร์รี โดยนำผลราสเบอร์รีประมาณ 1 กำมือมาคั้นน้ำ จากนั้นใช้สำลีก้อนจุ่มน้ำราสเบอร์รี แล้วนำไปทาบริเวณใต้วงแขน จากนั้นนวดเบาๆ สักครู่หนึ่งก่อนทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก่อนล้างทำความสะอาด


ผลไม้ทั้ง 5 ชนิด เป็นผลไม้ที่สาวๆ รู้จักกันดีอยู่แล้ว เหลือแค่ไปหาซื้อแล้วมาลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากดู ใครสะดวกวิธีไหนก็จัดวิธีนั้นไปเลยค่ะ คราวนี้แหละใต้วงแขนหายคล้ำ ขาวปิ๊งได้แบบไม่ต้องพึ่งครีมแพงๆ หรือไปหาหมอ อัพสวยด้วยของจากธรรมชาติๆ คืนความมั่นใจใส่อะไรก็ไร้กังวลแล้วล่ะค่าา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://stylesatlife.com/articles/how-to-get-rid-of-dark-underarms/