วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

5 สเต็ปเทพ! กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ เป๊ะปังได้แบบไม่ต้องเข้าร้านเสริมสวย

คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เป็นประโยคที่ได้ยินกันบ่อย ซึ่งน่นก็เป็นประโนคที่จริงสุดๆ ค่ะ เพราะผู้หญิงเราจะแต่งหน้าออกมาสวยปังแค่ไหน แต่ถ้าคิ้วรก หรือคิ้วโล้นก็พังกันทั้งนั้น ดังนั้นเรื่องทรงคิ้วที่สวยได้รูป รับกับใบหน้าจึงเป็นอีกเรื่องที่สาวๆ ชาวเราต้องใส่ใจในรายละเอีดกันอย่างมาก

การกันคิ้ว จึงเข้ามาเป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยเสริมเติมแต่งให้ทรงคิ้วออกมาได้รูปสวยอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งหลายคนก็มักจะเข้าไปใช้รายการกันคิ้วที่ร้านเสริมสวย ให้ช่งช่วยกันให้เพราะไม่กล้าลงมือกันเอง ทั้งยังไม่รู้ว่าถ้าลงมือกันคิ้วเองจะต้องเริ่มแบบไหน ทำยังไงให้ออกมาได้ตามทรงที่ต้องการ

ทรงคิ้วแบบไหนที่ใช่คุณ? ก่อนจะกันคิ้วเราต้องรู้ก่อนค่ะว่าทรงค้ิวแบบไหนที่เข้ากับรูปหน้าเราที่สุด ซึ่งเราจะสามารถแบ่งลักษณะทรงคิ้ว จำแนกตามรูปหน้าได้ดังนี้

- สาวใบหน้ารูปไข่ ใครมีใบหน้าทรงนี้ถือว่าคุณโชคดีมากๆ ค่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะตัดผมทรงไหน กันคิ้วทรงอะไรก็ช่างเข้ากับคุณเหลือเกิน แต่ทรงคิวที่เราอยากแนะนำก็คือ ทรงคิ้วโก่งแบบพอดีๆ เป็นทรงเต็มสวย อกเลยว่าปังที่สุด
กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


- สาวหน้าเหลี่ยม ใบหน้าทรงนี้ก็สวยแซ่บมีเสน่ห์ไม่เบา ถ้าอยากมีคิ้วที่รับกับรูปหน้าแนะนำให้ใช้ทรงคิ้วหนาๆ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติค่ะ ตัดแต่งนิดๆ หน่อยๆ ก็เริ่ดแล้ว

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


- สาวหน้ากลม โครงหน้ากลมมีแก้มหน่อยๆ เป็นโครงหน้าที่สดใสน่ารักสุดๆ สำหรับสาวที่มีโครงหน้าแบบนี้ แนะนำให้ใช้ทรงคิ้วโก่งแบบทำมุมเล็กน้อย จะช่วยให้หน้าของเราดูสวยคมขึ้นค่ะ

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


- สาวหน้ายาว สาวโครงหน้าแบบนี้ก็มีความสวยหวานไปอีกแบบ โดยทรงคิ้วที่เหมาะกับคุณก็เป็นคิ้วทรงตรงแบบสาวเกาหลี 

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


- สาวหน้ารูปเพชร โครงหน้ารูปนี้คือโครงหน้าที่มีคางเรียว เห็นกรามชัด เป็นอีกโครงหน้าที่สวยเก๋มีมิติ การจะเสริมโครงหน้าให้สวยเด่น สามารถใช้ได้ทั้งทรงคิ้วโก่งแบบโค้ง และคิ้วโก่งแบบทำมุมค่ะ

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


- สาวหน้ารูปหัวใจ รูปหน้าแบบนี้ก็น่ารักไม่บาค่ะสาวๆ ใครที่มีรูปหน้าแบบนี้แล้วยังไม่เจอทรงคิ้วที่ใช่ เราขอแนะนำให้เลือกทรงคิ้วโก่งแบบโค้ง 

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ

รู้กันแล้วว่าทรงคิ้วแบบไหนเหมาะกับตัวเอง คราวนี้ herb-health.com ก็ได้เวลาพาสาวๆ มาดู 5 สเต็ปง่ายๆ ในการกันคิ้ว ที่เราสามารถกันคิ้วเองได้แบบไม่ต้องกังวลว่าคิ้วของเราจะไม่เท่ากัน กันออกมาแล้วได้ทรงตามที่ใจต้องการ แถมประหยัดคุ้มเพราะไม่ต้องเสียตังเข้าร้านด้วยมาฝาก ชักออยากจะเห็นวิธีกันแล้วใช่ไหมล่ะ? มาทางนี้เลยค่ะ เราไม่ดูไปพร้อมๆ กันทีละขั้นตอนทางนี้เลย

5 สเต็ปเทพ! กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ
อุปกรณ์
- แปรงปัดขนคิ้ว
- ดินสอเขียนคิ้ว
- มีดโกนสำหรับกันคิ้ว

วิธีทำ
- ใช้แปรงปัดขนคิ้วปัดคิ้วให้เรียงตัวสวย

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ

- นำดินสอเขียนคิ้ววาดกรอบทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองลงไป ซึ่งถ้าใครไม่ถนัดอาจจะซ้อมวาดลงกระดาษก่อนก็ได้ค่ะ

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ

- จัดการใช้มีดโกนสำหรับกันคิ้วค่อยๆ โกนคิ้วที่อยู่นอกกรอบออก ค่อยๆ ทำทีละนิดใจเย็นๆ ไว้ ยังไงก็ได้คิ้วทรงสวยแน่นอน (อาจใช้กรรไกรสำหรับแต่งคิ้วช่วยตัดแต่งขนคิ้วที่ยาวเกินออกมาได้)

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ

- เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จัดการลบเส้นกรอบที่เราเขียนไว้ออก

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ

- ใช้ดินสอเขียนคิ้วค่อยๆ เติมคิ้ว เขียนคิ้วของเราตามปกติ แค่นี้ก็มีคิ้วสวยด้วยฝีมือตัวเองแล้วค่ะ

กันคิ้วด้วยตัวเองง่ายๆ


หูยยยยย... ง่ายอะไรขนาดนั้นล่ะเนี่ย ว่าแล้วก็ไม่ต้องลังเล หรือกลัวว่ากันคิ้วเองแล้วจะพังีกแล้วค่ะ เพราะก่อนกันเราได้วาดไว้เรียบร้อยแล้ว แค่กันคิ้วตามที่วาดไว้ แค่นี้ก็มีคิ้วสวยๆ ประดับใบหน้างามๆ ของเราแล้วล่ะจ้า


ขอขอบคุณข้อมูล http://www.wishtrendglam.com/korean-eyebrow-tutorial-how-to-shape-eyebrows/