วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

5 ขั้นตอนขจัดความมันบนใบหน้า เผยผิวใสออร่า ฉบับสาวเกาหลี

แต่งหน้าอย่างเป๊ะแค่ก้าวเท้าออกจากบ้าน เจอแดดนิดหน่อยหน้าก็มันเยิ้มประหนึ่งกะทะทอดไข่ดาว สาวๆ ที่เจอปัญหานี้หลายคนก็เกิดอาการหงุดหงิดใจ เพราะต่อให้แต่งหน้ามาเต็มขนาดไหน ออกไปไม่ถึงครึ่งวันก็พังสนิท เพราะผิวหน้ามันมากกกก... แม้กระทั่งตอนนอนตื่นมาก็สัมผัสได้ว่าผิวหน้าของตัวเองมันสุดๆ

ปัญหาผิวมันเกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ ซึ่งการที่เรามีผิวมันแบบนี้ก็เกิดจาหลายๆ สาเหตุ างคนมีสภาพผิวมันอยู่แล้ว บางคนก็เกิดจากการพักผ่อนน้อยบ้าง รับประทานอาหารมันๆ บ้าง กสามารถทำให้เกิดปัญหาผิวมันได้ ทีนี้พอรู้ตัวว่าตัวเองหน้ามันผิวมัน ก็อยากรู้ใช่ไหมคะ ว่าเราจะดูแลยังไงให้ความมันบนใบหน้าหมดไป



ปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่เราบำรุงดูแลผิวอย่างถูกวิธีค่ะ ซึ่งวันนี้ herb-health.com ได้นำวิธีดูแลผิวกำจัดผิวมันฉับสาวเกาหลี มาให้สาวไทยได้ลองนำไปปรับใช้กับตัวเองกันดู โดยแต่ละวิธีเป็นวิธีง่ายๆ ที่เราทำกันประจำ เพียงแค่เราต้องทำให้ถูกขั้นตนแค่นั้นเองค่ะ


ขั้นตอนที่ 1 Cleansing
กลับจากบ้านมาพักผ่อนให้หายเหนื่อยแล้ว ก็ได้เวาดูแลตัวเอง ขั้นแรกเลยก็คือการลางหน้าให้สะอาดค่ะ โดยแนะนำให้สาวๆ เลือกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าให้ถูกกับสภาพผิว ซึ่งคนที่ผิวมันก็ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมันได้เลย โดยแนะนำว่าหากเราผิวมันมากให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบสบู่ได้เลยค่ะ จากนั้นก็จัดการล้างหน้าให้สะอาด เอาความมันความสกปรกออกจากใบหน้าก่อนที่จะบำรุงผิวในั้นตอนต่อไป



ขั้นตอนที่ 2 Mask
บำรุงผิว เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยการมาส์ก สำหรับคนที่มีผิวมันเราไม่แนะนำให้ใช้มาส์กแผ่น หรือ Sheet Mask ค่ะ แต่ให้ใช้มาส์กที่เป็นแบบโคลนมาส์กหน้าจะดีกว่า เพราะมาส์กแบบโคลนนอกจากจะช่วยคุมควมมันแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอีกด้วย



ขั้นตอนที่ 3 Toner
มาส์กหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะมาปรับสภาพผิว ด้วยการใช้โทนเนอร์ มาเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวค่ะ โดยแนะนำให้ใช้โทนเนอร์ที่ไม่หนืดหรือหนักหน้าเกินไป เพราะจะทำให้สบายผิว และขอแนะนำว่า ให้เลือกใช้โทนเนอร์ที่เหมาะกับช่วงเวลา โดยแบ่งเป็นช่วงกลางวันและกลางคืน จะดีกับผิวเรามากทีเดียว


ขั้นตอนที่ 4 Serum
พอพูดถึงเซรั่ม สาวที่มีผิวมันก็มักจะกลัวว่า ถ้ายิ่งลงเซรั่มจะยิ่งทำให้ผิวยิ่งมัน ยิ่งเยิ้มหรือเปล่าใช่ไหมคะ? การบำรุงด้วยเซรั่มเปนอีกขั้นตอนที่สำคัญค่ะ ซึ่งสาวๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเยิ้มกว่าเดิม เพียงแค่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว เพียงเท่านี้ก็รอดแล้วจ้า


ขั้นตอนที่ 5 Moisturizer
การเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์มาบำรุงผิว เติมความชุ่มชื้นก็ถือว่าเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ค่อยข้างจะเลือกยาก สำหรับคนที่มีผิวมันค่ะ ซึ่งการเลือกมีข้อควรจำง่ายๆ คือ ผิวมันมากให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์แบบ Oil-Free Gel ส่วนคนที่มีผิวมัน แต่แห้งแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา มีส่วนผสมของน้ำมันดี และมี Water Balance ช่วยปรับสมดุลให้ผิวค่ะ


คราวนี้ก็ทราบกันแล้วนะคะ ว่าจะดูแลผิวหน้ายังไง ต้องเลือกใช้ครีมตัวไหนก่อน สาวๆ หนุ่มๆ คนไหน ที่มีปัญหาหน้ามันเยิ้มจนน่าหงุดหงิดรำคาญใจล่ะก็ จัดไปเลยค่ะ รับรองว่าการดูแลด้วยวิธีที่ถูกต้องแบบนี้จะช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุล แถมยังหน้าใสไร้ปัญหากวนใจด้วยค่าาา



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : http://www.wishtrendglam.com/how-to-get-rid-of-oily-skin/