วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

8 Tips ดูแลผิวพรรณในช่วงฤดูฝน ให้สวยปิ๊ง ผ่องใส...

สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงหน้าฝนแบบนี้มีปัญหาผิวกันบ้างไหมคะ? แน่นอนว่าพอเข้าฤดูฝน สิ่งที่เราต้องเจอนอกจากการเป็นหวัดเพราะตากฝนแล้ว ก็มีเรื่องสิ่งสกปรกที่มากับฝนมาโดนผิวเรา บางคนถึงกับแพ้เป็นผื่นแดงก็มี บางคนก็รู้สึกคนยุบยิบบ้าง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเรื่องปัญหาเชื้อรา เรียกว่าฤดูฝนเป็นอีกฤดูที่มีอุปสรรคกับความสวยของเราอย่างมากทีเดียว



การดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งสู้ฝนจึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องมาใส่ใจค่ะ ซึ่งในบทความนี้ herb-health.com จะนำเสนอTips ง่ายๆ ในการดูแลตัวเอง ดูแลผิวให้คงสภาพความชุ่มชื้น สวยปังอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ทุกคนได้นำไปทำตามกัน ส่วนจะมีวิธีไหนบ้างนั้น เรามาดูพร้อมกันที่ละข้อเลยค่ะ


วิธีดูแลผิวในหน้าฝน

1. ใช้มะเขือเทศบำรุงผิว
เราเคยได้ยินกันมานักต่อนักเกี่ยวกับสรรพคุณของมะเขือเทศ ที่มีต่อผิวของเรา ซึ่งมะเขือเทศนั้นเป็นผลไม้ที่เข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเรา ทำให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่งค่ะ โดยวิธีการคือ นำเนื้อมะเขือเทศบทมาส์กลบนผิวของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก หมั่นทำบ่อยๆ บอกเลยว่าผิวดีชัวร์


2. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ
ในช่วงฝนตกแบบนี้ผิวของเราจะขาดความชุ่มชื้น เพราะเกิดจากกลไกธรรมชาติอย่างการคายน้ำ ซึ่งในฤดูฝนจะมากกว่าฤดูอื่น ดังนั้นเพื่อไม่ห้ผิวของเราแห้งเกินไป แนะนำให้สาวๆ ดื่มน้ำเปล่าในปรมาณที่เพียงพอค่ะ ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าจะช่วยเติมน้ำให้กับผิว ทั้งยังช่วยขจัดสารพิษต่างๆ ในร่างกายผ่านกรปัสสาวะอีกด้วย



3. น้ำมันโจโจ้บาสำหรับสาวผิวแห้ง
สาวๆ ที่มีผิวแห้ง ถ้าอยากให้ผิวยังคงความสวยปิ๊งในหน้าฝนนี้ ให้ใช้สูตรนี้เลยค่ะ ผสมน้ำมันโจโจ้บาล์เข้ากับน้ำผึ้งและโยเกิร์ต นำมามาส์กทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 10-15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังรักษาอาการผิวแห้งเป็นขุยได้ด้วย


4. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าหนาๆ
ผิวก็หายใจได้... ยิ่งหน้าฝนปริมาณการหายใจของผิวเราจะมากเป็นพิเศษ ช่วงนี้จึงทำให้รูขุมขนของเรากว้างค่ะ ดังนั้นการที่เราประโคมลงรองพื้นหนักๆ ลงแป้งหนาๆ อาจจะไปปิดช่องทางการหายใจของผิวได้ ซึ่งนั้นก็จะนำมาซึ่งปัญหาของการเกิดสิวในที่สุด



5. เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
การรับประทานอาหารก็ส่งผลถึงผิวได้นะคะ ดังนั้นอย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่สดใหม่ โดยเฉพาะจำพวกผักและผลไม้ค่ะ อาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณเล่งปลั่งสดใส ทั้งยังดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาวอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้ารู้จักเลือกรับประทานแต่อาหารที่สดใหม่เป็นนิสัยได้ก็จะยิ่งดีกับเรานะคะ

6. ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ก็มีผล
สาวๆ สายปาร์ตี้ต้องนิ่งฟังเลยค่ะ เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบุหรี่ ถือเป็นภัยพิบัติร้ายแรงกับผิวเรา สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผิวของเราเสียน้ำมาก ส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำลงได้ ดังนั้นถ้าอยากผิวสวยสุขภาพดี ก็เบาๆ ลงหน่อยก็ดีกับตัวเราไม่น้อยนะคะ



7. ระวังเรื่องเชื้อรา
หน้าฝนแบบนี้ เรื่องเปียกฝนเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ แต่การเปียกชื้นแบบนี้เองที่ส่งผลให้เกิดเชื้อราได้ง่าย ดังนั้นเวลาที่เราเปียกฝนมา พยายามทำความสะอาดร่างกายทันที เช็ดตัวให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อราต่างๆ ค่ะ



8. ทำความสะอดาผิวหน้าอย่างดี
หมั่นทำความสะอาดผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิวเรา จากนั้นอย่าลืมบำรุงผิวด้วยการปรับค่า PH ให้กับผิวโดยการใช้โทนเนอร์ค่ะ ซึ่งโทนเนอร์จะเข้าไปช่วยปิดรูุมขน ช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย



ฤดูฝนหรือฤดูไหนๆ ผิวของเราก็ต้องการการดูแลที่ดีนะคะสาวๆ เพราะฉะนั้นเกิดมาเป็นผู้หญิงทั้งที ก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งผิวเปล่งปลั่งอยู่เสมอ แน่นอนว่านอกจากจะผิวสวยแล้ว หนุ่มๆ เขายังชื่นชมสาวๆ ที่รักตัวเองด้วย ดังนั้นทราบวิธีกันแล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ คราวนี้แหละฝนจะกระหน่ำเทลงมาหนักแค่ไหนผิวก็ไม่พังแล้วจ้าาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://fashion.mithilaconnect.com/articles/80-8-tips-to-skin-care-in-rainy-season