วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

เคล็ดลับ! 9 สเต็ปง่ายๆ ทาลิปสติกติดทน ตลอดวัน

ผู้หญิงเราแต่งหน้ากันมาทั้งที ก็อยากให้เมคอัพสวยๆ นั้นติดทน อยู่กับเราไปตลอดวัน ยิ่งติดแน่นสีชัด ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ยิ่งเริ่ด โดยเฉพาะลิปสติก เป็นเมคอัพที่อยากให้อยู่บนริมฝีปากให้นานที่สุด เพราะการมีสีลิปสติกอยู่บนริมฝีปากนั้น ช่วยเสริมเสน่ห์ให้สาวๆ มีริมฝีปากที่สวยอิ่ม หน้าตาสดใสได้

ทาลิปสติกติดทน


สาวๆ ที่ประสบปัญหาลิปสติกหลุดบ่อย ดื่มน้ำกินข้าวไปนิดหน่อย ก็หลุดต้องเติมใหม่ซ้ำๆ เรียกว่าตลอดวันต้องมานั่งพะวงแต่เรื่องปาก ได้เวลาบอกลาปัญหาลิปสติกหลุดบ่อยแล้วค่ะ เพราะวันนี้ herb-health.com มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้ลิปสติกสีสวยติดแน่น ติดทน มาให้ลองทำตามกัน ขั้นตอนจะมียังไงบ้างนั้น เรามาดูทางนี้เลยค่ะ



เคล็ดลับทาลิปสติกให้สวยเป๊ะ ติดทน

1. ก่อนทาลิปสติกใดๆ อยากให้สาวๆ เช็คริมฝีปากของตัวเองก่อนค่ะ ว่าเป็นขุย หรือแห้งแตกบ้างหรือเปล่า เพราะการที่ริมฝีปากแห้งเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ทาลิปสติกไม่สวยเนียนกริบ ซึ่งการดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น สามารถทำได้โดยการหมั่นสครับริมฝีปากเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก โดยอาจใช้การสครับปาก หรือใช้ลิปสครับ เพื่อขจัดผิวริมฝีปากที่เป็นขุยออกไป

2. เติมริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ด้วยลิปบาล์มที่ไม่มันเกินไป การเติมความชุ่มชื่นนี้จะช่วยให้การทาลิปสติกสมูทขึ้น เกลี่ยง่ายขึ้นค่ะ



3. ทารองพื้นบางๆ ลงบนริมฝีปาก โดยพยายามไม่ให้รองพื้นกลบรอยขอบปากจนหนาจะดีมากๆ ค่ะ เพราะจะช่วยให้เราทาลิปสติกได้เป๊ะขึ้น ซึ่งการลงรองพื้นนี้จะช่วยให้ลิปสติกติดทนนาน ทั้งยังช่วยให้สีลิปสติกไม่เพี้ยน ในกรณีที่เราเป็นสาวผิวเข้มด้วย

4. หากต้องการตามเทรนด์สาย ฝ. โดยการทาลิปให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม แนะนำให้ใช้คอลซีลเลอร์แบบดินสอเขียนบริเวณรอบๆ ขอบปาก เพื่อให้การทาลิปสติกของเราทำได้ง่าย ไม่ออกนอกเส้น พร้อมช่วยเสริมให้ริมฝีปากของเราโดดเด่นขึ้นด้วย



5. ร่างริมฝีปากด้วยการใช้ลิปไลน์เนอร์ หรือลิปสติกแบบดินสอที่มีเนื้อลิปแห้งกว่าลิปสติกอื่นๆ เพื่อเป็นการรองพื้นลิปสติกอีกชั้น โดยแนะนำให้ใช้สีชมพูอ่อนคล้ายสีริมฝีปากของเรา

6. นำลิปสติกสีที่ต้องการทาค่อยๆ ทาลงบนริมฝีปาก โดยทาบริเวณขอก่อน



7. เติมสีลิปสติกให้เต็มริมฝีปาก

8. ต่อมานำทิชชู่แบ่งครึ่งแปะลงบนริมฝีปาก ก่อนปัดแป้งฝุ่นลงบนริมฝีปากบางๆ ด้วยแปรงปัดแก้ม ซึ่งแป้งฝุ่นจะเข้าไปช่วยให้ลิปสติกที่เราทาเซ็ตตัวได้ไวขึ้น



9. เติมสีลิปสติกอีกเล็กน้อย เพียงเท่านี้ลิปสติกของสาวๆ ก็จะสวยแน่นติดทนแทบไม่ต้องเติมแล้วค่ะ



วิธีนี้อาจจะหลายขั้นตอนสักหน่อย แต่ถ้าได้ทำแล้วรับรองว่าคุ้มค่าทีเดียวค่ะ งานนี้ก็ไม่ต้องมาคอยนั่งส่องกระจกว่าสีลิปสติกจะหลุดหรือยัง ต้องเติมหรือเปล่า ยิ่งสาวๆ ทีต้องทำงาน การมัวแต่พะวงเรื่องเครื่องสำอางอาจทำให้เราดูไม่โปร เพราะฉะนั้นวิธีดีๆ มีประโยชน์ แถมยังช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจแบบนี้ อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.more.com/beauty/makeup/face-makeup/secret-long-lasting-lipstick