วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรฟื้นฟูแก้ผิวไหม้แดด ให้กลับมาดูดีเพียงข้ามคืน !

อากาศร้อนแดดแรง ออกไปข้างแค่แปปเดียวก็เหงื่อตก ต้องรีบกลับเข้าห้องเปิดแอร์รัวๆ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องทนกับปัญหาความร้อน ผิวเหนอะ แถมแสงแดดยังแผดเผา ทำร้ายผิวเราซะนี่... เดินไปเดินมารู้ตัวอีกที ผิวก็ขึ้นเป็นรอยแดง ทั้งแสบทั้งร้อน

แก้ผิวไหม้แดด


ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด เกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ ไม่ว่าคุณจะมั่นใจนักหนาว่าผิวของคุณนั้นสตรองมากแค่ไหน แต่พอมาเจอแสงแดดแรงๆ เข้า ผิวของเราก็พังยับได้ ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวทะเลในช่วงนี้ หรือต้องออกแดดจัดๆ บอกเลยค่ะว่า ถ้าไม่ทากันแดดหรือมีเสื้อคลุม ผิวของคุณอาจจะไม่รอด... แต่ถ้าใครกำลังเผชิญปัญหาผิวใหม่จากแสงแดดอยู่ล่ะก็ มาทางนี้เลยค่ะ herb-health.co มีวิธี DIY รักษาผิวไหม้ภายในหนึ่งคืนมาฝาก


แก้ผิวไหม้แดด


สิ่งที่ต้องเตรียม
- ผ้าขนหนูสะอาดผืนเล็ก
- แอปเปิ้ลไซเดอร์
- น้ำมันมะพร้าวออกานิก

วิธีทำ
- นำผ้าขนหนูสะอาดจุ่มลงในน้ำเย็น จากนั้นหยดแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงในผ้าประมาณ 2-3 หยด ก่อนนำไปวางประคบบริเวณผิวที่เกิดรอยไหม้
- คอยสังเกตุว่าผิวของคุณจะค่อยๆ ดูดซับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ผิวที่เกิดรอยไหม้จะค่อยๆ ทุเลาลงภายในไม่กี่นาที จากนั้นเช็ดผิวให้แห้งก่อนจะจัดการทำตามขั้นตอนในลำดับต่อไป
- ใช้น้ำมันมะพร้าวที่เตรียมไว้ ทาบำรุงผิว น้ำมันพร้าวจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว โดยทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลยค่ะ
- ผิวที่เคยเกิดรอยไหม้จะมีสภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังไม่มีอาการแสบร้อนค่ะ จากนี้ให้ทาน้ำมันมะพร้าวช่วง 2-3 วันถัดไป เพื่อเป็นการรักษาผิว และป้องกันการเกิดการผิวลอกจากรอยไหม้อีกด้วย


แก้ผิวไหม้แดด


วิธีนี้เป็นวิธีรักษารอยไหม้ของผิวที่เกิดจากแสงแดดในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง ใครที่มีอาการแสบร้อนผิวล่ะก็ วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนให้หายไปภายในพริบตา สาวคนไหนที่ได้ลองวิธีนี้แล้ว ในเช้าวันต่อมาอยากจะประคบผิวดวยแอปเปิ้ลไซเดอร์ก่อนทาน้ำมันมะพร้าวก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ยังไงก็ลองไปทำกันดูนะคะ จะได้หมดปัญหาผิวลอก ผิวไหม้ในหน้าร้อนนี้กันค่าาา