วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรโฮมเมดบำรุงผมจาก 'กล้วย' เพื่อผมนุ่มสลวย... เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

ผม เป็นอีกส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิก หน้าตาของเราให้ดูดีค่ะ ถ้าเราเลือกทรงผมที่เข้ากับตัวเอง รับกับโครงหน้า รับรองว่าไม่ว่าเราจะแต่งลุคไหน ก็ไม่มีคำว่าพลาดแน่นอน แต่ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าจะให้สวยเป๊ะแบบขั้นสุดล่ะก็เรื่องสุขภาพของเส้นผมก็ต้องดีด้วย



หลายคนเวลาเซ็ตผมทีก็ต้องใช้ทั้งสารเคมี และความร้อนช่วย เพื่อต้องการให้ผมเป็นทรงอย่างที่เราต้องการ ยิ่งต้องออกไปทำงานทุกวัน เราแทบจะหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้กันไม่ได้เลย ซึ่งนี่แหละก็เป็นที่มาของผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก ดังนั้นเราจึงต้องมีวิธีที่จะช่วยบำรุงดูแลผมให้มีน้ำหนัก นุ่มสลวย

การบำรุงผมไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่นิดเดียว โดยวันนี้ herb-health.com จะพาทุกคนมาดูสูตรโฮมเมดบำรุงผม จาก "กล้วย" ผลไม้ประโยชน์สูง รสชาติหวานอร่อยที่เราคุ้นเคยกันอย่างดีมาให้ลองนำไปทำตามกันค่ะ



สิ่งที่ต้องเตรียม
- กล้วย 1 ผล
- กะทิ
- น้ำมันมะพร้าว
- น้ำผึ้ง



วิธีทำ
- ปอกเปลือกกล้วย แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ ใส่ลงในถ้วยสำหรับผสมส่วนผสม


- ใส่น้ำกะทิ 2 ช้อนโต๊ะลงไป


- ตามด้วยน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ โดยคุณสามารถใส่น้ำมะพร้าวลงไปได้อีกถ้าหากเส้นผมของคุณแห้ง และชี้ฟูหนักมาก


- เติมน้ำผึ้งลงไปอีก 2 ช้อนโต๊ะ


- เทส่วนผสมในถ้วยทั้งหมดลงในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นส่วนผสมโดยใช้เวลาประมาณ 45-60 วินาที หรือจนกว่าส่วนผสมจะเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน



วิธีใช้
- ทำผมขอองคุณให้เปียก
- จากนั้นให้นำทรีทเม้นท์โฮมเมดที่เราทำมานวดลงบนเส้นผมให้ทั่วศีรษะ เสร็จแล้วให้ใช้หมวกอาบนำพลาสติกคลุม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที


- ครบกำหนดแล้ว ให้ล้างทรีทเม้นท์กล้วยออกด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ



สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผลลัพท์เส้นผมสวยที่คุณจะต้องร้องว้าว และรักผมตัวเองขึ้นอีกเป็นสิบเท่า โดยโพแทสเซียมในกล้วย จะช่วยเสริมความแข็งแรงมห้เส้นผม ให้ผมมีความยืดหยุ่นตามธรรมชาติ ไม่หลุดร่วง หัก หรือแตกปลาย นอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม




นอกจากนี้ส่วนผสมอื่นๆ ยังทำให้เส้นผมของเราเงางามไม่หลุดร่วง ช่วยเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม พร้อมกับปกป้องไม่ให้เกิดรังแคบนหนังศีรษะอีกด้วย

มีทรงผมสวยๆ แล้ว ก็อย่าลืมดูแลเส้นผมให้สวยปิ๊งกันนะคะ คราวนี้แหละ จะปล่อยผมหรือมัดผมก็มั่นใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องผมร่วง แถมผมของเรายังนุ่มสลวยเหมือนไปทำทรีทเมนท์แพงๆ ในร้านมาเลยล่ะค่าาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/diy-homemade-banana-deep-hair-conditioner.html