วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร 'น้ำแอปเปิ้ล' แสนอร่อย ดื่มได้บ่อย ช่วยลดคอเลสเตอรอล

อาหารการกินในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจอีกเรื่องหนึ่งค่ะ เพราะการเลือกรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ได้รับแต่สารอาหารที่ดีแล้ว ยังช่วยให้เราห่างไกลจากโรคต่างๆ ได้อีกด้วย



คอเลสเตอรอล คือสารไขมันในร่างกายอีกชนิดหนึ่ง ที่สามารถเข้ามาสะสมในร่างกายได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารประเภทอาหารที่มีไขมันสูงค่ะ นอกจากนี้ในร่างกายของเราก็จะมีคอเลสเตอรอลอยู่ในร่างกายอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเข้ามาในร่างกายแบบเกินจำเป็น อาจทำให้คอเลสเตอรอลสะสมมากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ ไปจนถึงโรคหลอดเลือดตีบ

เพราะแบบนี้เอง herb-health.com จึงพาทุกๆ คนมาดูแลสุขภาพ ด้วยสูตรเครื่องดื่ม " น้ำแอปเปิ้ล" แสนอร่อย ที่จะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่สะสมในร่างกายให้ลดน้อยลงค่ะ ส่วนวิธีทำจะทำยังไง มีวัตถุดิบส่วนผสมอะไรบ้างนั้น เรามาดูพร้อมกันทางนี้เลยจ้า


สิ่งที่ต้องเตรียม
- แอปเปิ้ล 2 ผล
- แตงกวา 1 ผล
- ขิงหัวเล็กๆ
- มะนาว 1 ผล



วิธีทำ
- หั่นแอปเปิ้ลทั้งสองผลป็นชิ้น จากนั้นใส่ลงในเครื่องคั้นน้ำผลไม้


- ปอกเปลือกแตงกวา ใส่ตามลงไปในเครื่องคั้นน้ำผลไม้


- ใส่ขิง แล้วคั้นน้ำ


- เทน้ำใส่แก้ว จากนั้นหั่นมะนาวครึ่งลูก บีบน้ำมะนาวลงในเครื่องดื่มของเราค่ะ



ดื่มน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพนี้วันละ 2 ครั้ง เพื่อสุขภาพที่ดีไม่มีคอเลสเตอรอลสะสมในร่างกาย ส่วนเครื่องดื่มที่เหลืออยู่ก็สามารถแช่ตู้เย็นเก็บ เพื่อดื่มในวันต่อๆ ไปได้ค่ะ



การดูแลสุขภาพไม่ใช่เรื่องยากนะคะ เพียงแค่เราใส่ใจ และรู้จักเือกรัประทานอาหาร พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทฟาสต์ฟู๊ดต่างๆ ได้ ก็จะดีกับสุขภาพของเราแบบระยะยาวเลยทีเดียว ส่วนสูตรเครื่องดื่มดีๆ แบบนี้ ทางเรายังมีมาเสนอเรื่อยๆ ค่ะ เครื่องดื่มแก้วต่อไปจะเป็นอะไร รอติดตามกันบทความหน้านะคะสาวๆ

ขอขอบคุณข้อมูล http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/diy-healthy-juices-smoothies-lowering-cholesterol.html