วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรมาส์กโฮมเมดจาก ผงขมิ้นรักษาสิว สวยง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

ขมิ้น นับว่าเป็นสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงดูแลผิวพรรณ มาตั้งแต่สมัยคุณย่าคุณยายค่ะ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าบรรดาผลิตภัณฑ์ประทินผิวหลายๆ ตัว เลือกใช้ขมิ้นเป็นหนึ่งในส่วนประกอบ แต่ถึงอย่างนั้นถ้าหากเรามีขมิ้นติดบ้าน ติดครัวอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ่ายค่าผลิตภัณฑ์แพงๆ เหล่านั้น


สรรพคุณของขมิ้น มีมากมายหลายอย่าง ซึ่งในส่วนของการบำรุงผิวพรรณนั้น ขมิ้นมีสรรพคุณช่วยให้ผิวของเราเนียนเรียบ ขจัดสิ่งสกปรก แบคทีเรียต่างๆ ได้อย่างดี พร้อมทั้งช่วยต้านอาการอักเสบ รักษาแผลได้ ดังนั้นขมิ้นจึงเป็นสมุนไพรอีกชนิด ที่นิยมนำมาใช้ในสูตรรมาส์กรักษาสิว

วิธีการทำมาสืกรักษาสิวนั้นมีหลายสูตรให้สาวๆ ได้เลือกใช้ ซึ่งในบทความนี้ herb-health.com ก็ได้คัดเลือกสูตรที่สามารถหาวัตถุดิบได้ง่าย และทำตามได้ไม่ยากมาฝาก จะมีวิธีการเป็นยังไงบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ


สิ่งที่ต้องเตรียม
- ผงขมิ้น
- น้ำผึ้ง
- นมสด


วิธีทำ
- ตักผงขมิ้น 1 ช้อนชา ใส่ลงในถ้วย


- เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาตามลงไป


- ใส่นมสด 2 ช้อนชา


- คนส่วนผสมให้เข้ากัน


- นำมาส์กที่ได้ทาบางๆ ในทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอเลยค่ะ ถ้าหากสาวๆ กลัวว่าสีเหลืองจากขมิ้นจะติดมือ ก็สามารถใช้แปรงเป็นตัวช่วยในการทาได้ แต่แนะนำให้เลือกแปรงที่ขนอ่อนหน่อยนะจ้ะ จะได้ไม่ทำร้ายผิว


- มาส์กทิ้งไว้ให้แห้งสักพัก จากนั้นให้ใช้สำลีจุ่มนมสด เช็ดล้างทำความสะอาดในขั้นสุดท้าย

แนะนำให้ใช้วิธีนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เพื่อผลลัพท์ที่ต้องการค่ะ บอกเลยว่าถ้าใช้สูตรนี้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่สิวที่จะหายนะคะ ผิวหน้าของเรายังใส่ปิ้ง ผิวผ่องเป็นยองใยสะอาดสะอ้าน เป็นธรรมชาติจนเพื่อนๆ ทักว่าใช้อะไรมาถึงผิวเป๊ะขนาดนี้แน่นอนค่าาา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/top-3-diy-homemade-acne-face-masks.html/3