วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ไนท์ครีมโฮมเมดจาก แอปเปิ้ลบำรุงผิว สวยปิ๊ง... หน้าวิ๊งแบบไม่ต้องจ่ายแพง

ผิวสวยสุขภาพดี อยู่ที่การดูแลค่ะ เราเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ต้องรักตัวเองให้มากๆ ดังนั้นเรื่องการหาเคล็ดลับต่างๆ มาใช้ดูแลตัวเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลก แถมยังเป็นเรื่องดีๆ ที่เราทำเพื่อตัวเองกัน ซึ่งการดูแลผิวอย่างพิถีพิถันนั้นก็จะทำให้เรามีผิวสวยใส อย่างที่เราต้องการและใครๆ ก็ต่างอิจฉาด้วย

การดูแลผิวพรรณนั้นเราสามารถทำได้ทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ แต่ช่วงกลางคืนจะเป็นช่วงที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ดูแลแบบจัดเต็มซะหน่อย เพราะช่วงเวลาที่เรานอนหลับอยู่นั้น กระบวนการในร่างกายจะมีการฟื้นฟูผิว ทำให้การบำรุงในช่วงกลางคืนจะใช้ได้ผลดี



ตอนกลางวันผิวของเราต้องเจอมลภาวะอย่างหนักหน่วงแล้ว ทีนี้ได้เวลาที่เราจะพาผิวสวยๆ ไปผ่อนคลายแล้วค่ะ วันนี้ herb-health.com จะมาชวนสาวๆ ทำ Night Cream จาก "แอปเปิ้ล" ผลไม้อร่อยๆ ที่เราคุ้นเคย ทีมีประสิทธิภาพในการบำรุงสูงมากกก... มาฝาก ถ้าพร้อมกันแล้วเราไปเตรียมอุปกรณ์และส่วนผสม พร้อมดูวิธีทำกันเลยค่ะ


สิ่งที่ต้องเตรียม
- แอปเปิ้ล 1 ผล
- น้ำมันมะกอก
- น้ำกุหลาบ (Rose Water)

วิธีทำ
- นำแอปเปิ้ล 1 ผล มาหั่นครึ่ง


- จัดการนำเมล็ดแอปเปิ้ลออก


- หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นเล็กๆ


- จากนั้นนำเนื้อแอปเปิ้ลหั่นใส่ลงไปในเครื่องปั่น ก่อนตามด้วยน้ำมันมะกอกประมาณ 1 ถ้วยครึ่ง


- ปั่นส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที



- นำส่วนผสมไปต้ม โดยให้ใช้กะทะใส่น้ำมาตั้งก่อน แล้วนำแอปเปิ้ลที่ใส่ในภาชนะทนความร้อนได้วางในกะทะอีกทีแบบในภาพด้านล่าง โดยตั้งไฟไว้จนกว่าส่วนผสมจะอุ่นขึ้น




- เสร็จแล้วให้นำออกจากกะทะ ทิ้งส่วนผสมไว้ให้เย็นลง ก่อนจะเติมน้ำกุหลาบ 1 ถ้วยครึ่งผสมลงไป


- ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน ก่อนนำไปเก็บไว้ในภาชนะที่มีฝาปิด



เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Night Cream โฮมเมดของตัวเองเก็บไว้ใช้แล้วค่ะ โดยเราสามารถเก็บครีมแอปเปิ้ลนี้ไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 4-6 วัน

วิธีใช้
- ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นซับให้แห้ง
- ค่อยๆ ทา Night Cream แอปเปิ้ลให้ทั่วบนใบหน้า
- ทิ้งไว้ข้ามคืน
- ล้างครีมโฮมเมดออกในตอนเช้าด้วยน้ำอุ่น



สาวๆ สามารถใช้ครีมนี้ได้ทุกๆ วัน รับรองว่าผิวพังๆ จะกลับมาใสปิ๊งแน่นอนค่ะ เพราะในแอปเปิ้ลนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน ที่จะช่วยไปเติมอาหารให้กับผิว ทั้งยังมีสารแอนตี้อ็อกซิเดนท์ ทำให้ลดริ้วรอยได้ด้วย ส่วนน้ำมันมะกอกก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมๆ กับน้ำกุหลาบที่จะช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นต่างๆ และรักษาสิวได้ด้วย

สูตรดีๆ แบบนี้ ทางเรายังมีมาฝากอีกเรื่อยๆ ค่ะ ยังไงก็ขอให้สาวๆ นำสูตรนี้ไปลองทำตามกันดูก่อน ส่วนคราวหน้าจะมีสูตรอะไรดีๆ นั้น รอติดตามกันในบทความหน้านะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/diy-homemade-apple-night-cream.html