วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

วิธีแก้ผื่นใต้วงแขน ลดแสบไม่คัน ทำแล้วหายชัวร์!

อากาศร้อนเราหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ค่ะนาทีนี้ กะว่าจะไม่ออกไปไหนสุดท้ายก็ต้องออกไปทำงานอยู่วันยันค่ำ ซึ่งอากาศร้อนๆ นี่ล่ะ เป็นแหล่งที่มาของหลากหลายปัญหา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือปัญหาผื่นบริเวณใต้วงแขน พอเกิดปัญหานี้แล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ ทีนี้เราจะทำยังไงกันดีล่ะ?

ก่อนอื่นเรามารู้จักกันก่อนดีกว่าว่าอาการผื่นใต้วงแขนแสนน่ารำคาญนี้เกิดจากอะไรบ้าง?



สาเหตุของปัญหาผื่นใต้วงแขน เรียกว่าเป็นปัญหาสุดเบสิคมากๆ ตั้งแต่การกำจัดโกนขนใต้วงแขนแบบผิดวิธี ,แพ้สารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้, เหงื่อออกมากๆ, การใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่น ไม่ระบายความร้อน หรือแม้กระทั่งการดูแลสุขอนามัยของตัวเราเองก็เกี่ยวเหมือนกันค่ะ

เมื่อรู้สาเหตุของปัญหาแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะมาดูวิธีการแก้ปัญหากันบ้าง สำหรับวิธีที่เราจะนำเสนอวันนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เองที่บ้าน จะเป็นวิธีอะไรยังไงนั้น มาดูไปพร้อมๆ กับ herb-health.com ด้านล่างนี้ได้เลย




สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำแข็งก้อนเล็กๆ ปริมาณพอดีที่เราต้องการ
- ผ้าฝ้าย

วิธีทำ
- ห่อน้ำแข็งก้อนเล็กที่เตรียมไว้ด้วยผ้าฝ้ายบางๆ จากนั้นประคบทิ้งไว้บริเวณใต้วงแขน ที่มีอาการผื่นคันแสบร้อน ประมาณ 2-3 นาที
- หยุดพักสักครู่ แล้วทำซ้ำ
- ทำวิธีนี้รวมเป็นเวลา 10 นาที หรือประมาณ 2-3 ครั้งต่อวัน โดยระหว่างทำอาจใช้น้ำเย็นลูบ ล้างบริเวณที่มีอาการคันได้ค่ะ เมื่อเสร็จแล้วก็จัดการเช็ดบริเวณใต้วงแขนของเราให้แห้ง



การประคบเย็นจะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน เนื่องจากผื่นที่เกิดขึ้นบริเวณใต้วงแขนได้อย่างดี อุณหภูมิเย็นๆ จะเข้าไปช่วยลดอาการระคายเคืองที่เกิดจากความร้อนเกินไป พร้อมกับยับยั้งการเกิดของผื่นอีกด้วย

วิธีนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะมาช่วยบรรเทาอาการผื่นคันใต้วงแขนให้เบาลงได้ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ด้วยแล้ว โอกาสที่จะเกิดขึ้นกับเราก็มีอยู่ไม่น้อย ถ้าได้เห็นวิธีกันแล้วก็อย่าลืมเก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำกันกันนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  http://www.top10homeremedies.com/how-to/how-to-get-rid-of-an-armpit-rash.html