วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร 'ช้อนประคบร้อน' ลดอักเสบ ลดคันจากยุงกัดแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน!

ฝนตกหนักมาก!!! ช่วงนี้บ้านเราถือว่าฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่ค่ะ จะออกไปไหนก็ต้องระแวงระวัง กลัวฝนจะตกแล้วเดินทางลำบาก ยิ่งในกรุงเทพที่ต้องเจอปัญหาน้ำท่วมอีก อื้อหือ... บอกเลยว่าเซ็งสุดๆ ซึ่งนอกจากปัญหาเหล่านี้ที่กวนใจอยู่แล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัญหาที่เราต้องคอยระวังกันอย่างมากนั่นก็คือปัญหาการโดนยุงกัด

ลดคันจากยุงกัดแบบง่ายๆ


น้ำที่ท่วมขังจะกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงชั้นดี แล้วแบบนี้จะไม่ให้ต้องระวังได้ยังไงล่ะคะ ยิ่งฝนตกหนักๆ เรายิ่งต้องระวังกันให้มากค่ะ ซึ่งหลายคนพอโดนยุงกัดแล้วก็จะแสบคัน มีรอยแดงเพราะแพ้น้ำลายยุง ทีนี้ก็เกาวนไปสิคะ แต่นั่นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง

วันนี้เราเลยมีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบรรเทาอาการคัน และรอยผื่นที่เกิดจากยุงกัดมาให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้ ทำตามกันดูในยามฉุกเฉิน โดยวิธีที่ herb-health.com คัดมาจะเป็นการใช้น้ำอุ่นกับช้อน มาช่วยสยบปัญหานี้ค่ะ... ว่าแล้วเราลองมาดูทีละขั้นตอนทางนี้เลยจ้า


สิ่งที่ต้องเตรียม
- ช้อนอะลูมิเนียม
- น้ำร้อน



วิธีทำ
- นำช้อนไปทำให้ร้อนขึ้น ด้วยนารนำไปแช่ในถ้วยน้ำร้อนที่เราเตรียมไว้
- แช่ช้อนทิ้งไว้จนกว่าช้อนจะร้อนถึงระดับที่เราสามารถทนได้


- ตรวจอุณหภูมิของช้อนให้แน่นใจก่อนว่าเราทนความร้อนระดับนั้นได้
- จากนั้นนำช้อนทาบลงบริเวณรอยยุงกััด


- ทำซ้ำได้ตามที่ต้องการ เพื่อลดอาการคันและบวม

การประคบผิวที่โดนยุงกัดด้วยความร้อนนี้ ความร้อนจากช้อนจะเข้าไปยับยั้งการตอบสนองของสารฮีสทามีนในร่างกาย ซึ่งจะทำให้ช่วยลดอาการอักสบและอาการคันที่เกิดขึ้นจากการโดนยุงกัดได้ ซึ่งการใช้ช้อนมาทำประคบร้อนนั้นถือว่าเป็นวิธีทีดีทีเดียวค่ะ

วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เองค่ะ พอเวลาโดนยุงกัดเราก็แค่หยิบช้อนไปแช่น้ำร้อน แล้วนำมาประคบเบาๆ เราก็รอดแล้วล่ะ อ่อ... เราไม่แนะนำให้นำช้อนไปลนเปลวไฟโดยตรงนะจ้ะ เพราะการลนช้อนด้วยเปลวไฟ อาจจะทำให้ช้อนร้อนเกิน ทีนี่แหละนอกจากรอยยุงจะไม่หายแล้ว ยังต้องมาบาดเจ็บเพราะโดนความร้อนอีก ทีนี้ล่ะแย่เลย TT^ TT



ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-mosquito-bites-fast.html